Samstag, 25. November 2017

“VÀNH ĐAI,CON ĐƯỜNG”,MỒ CHÔN CỘNG SẢN TRUNG QUỐC.

Hanh Nguyen
Ngày 21.11.2017
Hanh Nguyen
“VÀNH ĐAI,CON ĐƯỜNG”,MỒ CHÔN CỘNG SẢN TRUNG QUỐC.
Kể từ khi được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc và sau đó là Chủ tịch Trung Quốc tháng 3.2013,Tập Cận Bình đã đưa ra ý tưởng lớn “Một vành đai, một con đường”.
Sau đại hội đảng 19,ngày 18.10.2017,lãnh đạo Trung Quốc muốn xây dựng Trung Quốc thành một nước xã hội chủ nghĩa cá biệt,hiện đại, giàu tiền,binh hùng tướng mạnh vào năm 2049 để vượt Mỹ,nhân kỷ niệm 100 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Ý tưởng “Một vành đai, một con đường” được căn cứ từ lịch sử là thật sự đã tồn tại một con đường tơ lụa trên bộ và một con đường tơ lụa trên biển kết nối Trung Quốc với các nước châu Á, châu Phi và châu Âu trong quá khứ xa.
Nhầm xuất cảng sản phẩm dư thừa trong nước để kiếm ngoại tệ,Tập Cận Bình công bố thành lập Quỹ con đường tơ lụa trị giá 40 tỷ USD để hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng ở các nước có liên quan,đa số là nước nghèo cai trị bời các tên độc tài dốt nát như Zimbabwe, Venezuela, nhầm biến những nước này thành con nợ,rồi sau đó phải trở thành thị trường tiêu thụ hàng hóa Trung Quốc.
Con đường tơ lụa trên biển (MSR) có nguồn ở Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Nam Trung Quốc,và các nguồn khác của đầu mối phía Nam Trung Quốc,đi qua các quốc gia ASEAN,eo biển Malacca, và hướng tới các quốc gia phía Tây dọc theo Ấn Độ Dương trước khi gặp Con đường tơ lụa ở Venice qua Biển Đỏ và Địa Trung Hải.Con đường nầy bán những sản phẩm vận tải,tài chánh,năng lượng, quản lý nước, thông tin liên lạc,cơ sở hạ tầng kinh tế và xã hội.
Sự thật phủ phàng là nước nào đi vào “một vành đai,một con đường”của Tập cận Bình đều bị trúng tên “từ chết đến bị thương”.Việt Nam hàng năm phải “triều cống” lên vua Tập gần 30 tỷ USD tiền nhập siêu,dù không muốn cũng không được.
Phương Tây cáo buộc ý đồ thâm độc của Trung Quốc tại Lục địa Đen,Phi Châu và Mỹ Latin.
Tháng 03.2015, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bác bỏ mọi sự so sánh sáng kiến này với Kế hoạch Marshall do Mỹ tài trợ sau Thế chiến II. Ông Vương khi đó nói rằng sáng kiến này là sản phẩm của hợp tác, chứ không phải là công cụ địa chính trị, và “không nên được nhìn bằng não trạng Chiến tranh Lạnh đã lỗi thời”.
Trong khi đó,nhà vua Tập Cận Bình khẳng định,sáng kiến “Vành đai và Con đường” là xây dựng quan hệ đối tác chứ không phải là liên minh.
Nhưng đầu tư hay đầu cơ cũng phải bị định luật “May Rủi”chi phối.Nêu không,người giàu,nước giàu đã chạy đày đương rồi.
“Một vành đai,một con đường” cũng bị định luật “May rủi” phá đám.
Tối ngày 13.11(giờ Mỹ), S&P Global Ratings cho biết Venezuela vỡ nợ. Hãng xếp hạng tín nhiệm Mỹ có 30 ngày nới hạn cho Venezuela trả một khoản nợ lẽ ra phải trả vào tháng 10 vừa kết thúc.Lập tức,trái phiếu chánh phủ chỉ còn giá trị bằng cent USD.Nhà nước có 10 tỷ vàng,nhưng nợ gốc 195 tỷ USD.Trung Quốc dín 63 tỷ có thê “buồn ơi ta chào mi”,ra đi không hẹn ngày về.
Sau 37 năm cầm quyền,bạn thân lâu năm của Tập Cận Bình,Tổng Thống Zimbabwe 93 tuổi Robert Mugabe bỗng dưng bị quân đội nước này đá đít té đài.
Tiền cho,tiền đầu tư của Tập Cần Bình vào Zimbabwe có mua bảo hiển không.Không thì chịu khó bắt thang lên hỏi Ông Trời。
“Một vành đai,một con đường” chủ yếu đầu tư,đầu cơ vào những nước lạc hậu,nghèo khó trong vùng Nam Á,Trung Á,Đông Phi.
Thi dụ Việt Nam.Lãnh đạo Việt Nam mời Tổng Thống Donald Trump ăn bào ngư,súp vi cá,nhưng nếu bất thần soát áo thung,quần lót của Nguyễn Phú Trọng,trời ơi,có trên 73 lỗ thủng phải vá,Anh Chị Em ạ.
Nếu chư hầu Việt Nam cạn tiền,sụp đổ,vua Tập cũng buộc phải húp cháo trắng hột vịt muối thay cơm.
“Họa vô đơn chí”,ngày 16.11, Chủ tịch Cơ quan Phát triển Điện Nước Pakistan Muzammil Hussain cho biết Pakistan loại bỏ dự án đập Diamer-Bhasha giá dự toán 14 tỹ USD khỏi Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC), một mắt xích quan trọng trong Sáng kiến Vành đai và Con đường của Bắc Kinh.
Quyết định hủy thỏa thuận xây đập với Trung Quốc của Pakistan được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Nepal tuyên bố dừng dự án xây dựng một trong những nhà máy thủy điện lớn nhất của nước này, trị giá 2,5 tỷ USD, với một công ty nhà nước của Trung Quốc. Đây cũng là một phần trong Sáng kiến Vành đai và Con đường của Bắc Kinh.
Theo Reuters,Ngày 29.07, Cơ quan Quản lý cảng Sri Lanka (SLPA) đã ký thỏa thuận với tập đoàn nhà nước China Merchants Port Holdings của Trung Quốc tại Colombo, Sri Lanka,trong đó Sri Lanka đồng ý bán 70% cổ phần cảng nước sâu Hambantota, vốn nằm ở vị trí chiến lược nhìn ra Ấn Độ Dương, cho Trung Quốc.
Theo thỏa thuận giữa hai nước, Trung Quốc sẽ phối hợp với SLPA điều hành cảng Hambantota của Sri Lanka trong vòng 99 năm. Số tiền 1,12 tỷ USD từ thỏa thuận trên sẽ được Sri Lanka sử dụng để thanh toán khoản nợ 6 tỷ USD từng vay của Trung Quốc.
“Chúng tôi cảm ơn Trung Quốc vì đã bố trí nhà đầu tư để giúp chúng tôi thoát nợ”, Bộ trưởng Cảng Sri Lanka Mahinda Samaraasinghe phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận.
Cá lớn đã cắn câu,những 99 năm vườn dâu tằm cỏ thể biến thành biển,ai mà biết được !
Ngày 17.11,nguyệt san《Ngoai giao sư vụ》,Mỹ,trong một bài viết,“Một vành Đại,một con đường” tuy là giấc mơ lớn của Lãnh Đạo Trung Quốc,nhưng không thể thượng lộ bình an.
DÂN TRUNG QUỐC THÌ NÓI TẬP CẬN BÌNH LÃNH ĐẠO MỘT BỌN ĂN XIN,ĐẤU TRANH ĐẾN CÙNG VỚI ĐẾ QUỐC MỸ,VÀ ĐƯA NHÂN DÂN TRUNG QUÔC LÊN ĐƯỜNG KHÔNG CÓ NGÀY VỀ.
MỘT VÀNH ĐÀI,MỘT CON ĐƯỜNG CHỈ LÀ ONE WAY TICKET.
(习近平还是延续老毛的初心,当所谓第三世界的领袖,领着一群叫花子跟美帝国主义斗争到底。难怪祭出【新时代的领路人】封号,要带领中国人走一带一路的不归路呀。中国人在劫难逃。)
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen