Freitag, 29. Juli 2016

SOS! những căn bệnh kỳ quái đang phát hiện tại nhiều bệnh Viện VN! độc tố For ...

1) BV Hạnh Phúc-An Giang :      Ông cụ 60... đang mang thai

2) BV Đa khoa tỉnh Gia Lai :      Bệnh nhân nam được yêu cầu đặt thuốc vào âm đạo
3) PK Đa Khoa Quy Nhơn :      Sau siêu âm, thầy giáo bỗng nhiên biến thành... phụ nữ
4) BV Đa khoa huyện Giá Rai-Bạc Liêu :    Nam bệnh nhân bức xúc vì siêu âm có…tử cung
5) BV K Trung Ương :     Đi khám tức ngực, người đàn ông 3 con được kết luận... giới tính nữ



De nhosinh
Objet : Fwd: Tr : Fwd: [OCGroupForum] Bác Sĩ và Bệnh Viện VietNam


1) BV Hạnh Phúc-An Giang : Ông cụ 60... đang mang thai

Người đàn ông 60 tuổi ở Cần Thơ đến bệnh viện kiểm tra vì tay cầm nắm kém, nhưng nhận phiếu xét nghiệm ông phát hoảng khi thấy chẩn đoán: "Theo dõi mang thai bình thường".
Ông cụ 60 bất ngờ được bệnh viện chẩn đoán... đang mang thai
Theo tin tức trên báo Một thế giới, người đàn ông gặp phải câu chuyện trớ trêu trên là ông Đ.T.N. (58 tuổi, thường trú thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ).
Báo này dẫn lời ông N. cho biết, thời gian gần đây khả năng cầm, nắm của hai bàn tay ông có dấu hiệu giảm sút, nhiều lúc cầm một vật nhẹ vẫn bị rớt mà không thể nắm giữ được.
Ông đã dò hỏi và được một bác sỹ quen nói rằng đó là một trong những triệu chứng cho thấy động mạch cảnh bị hẹp, trong khi đó, thống kê cho thấy xơ vữa gây hẹp động mạch cảnh chiếm khoảng 30% các trường hợp tai biến mạch máu não. Lo lắng cho sức khỏe của mình, ông đã đến Bệnh viện Hạnh Phúc (TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) để kiểm tra vì bệnh viện này gần nhà hơn so với đi tới trung tâm TP Cần Thơ.
Theo Một thế giới, tại Bệnh viện Hạnh Phúc, ông N. được các nhân viên Phòng Dịch vụ cận lâm sàng ghi nhận các thông tin cá nhân và yêu cầu được thực hiện các xét nghiệm. Sau khi ghi nhận các thông tin cần thiết, trả tiền dịch vụ… ông N. được hướng dẫn đến gặp các y bác sĩ làm các phần việc chuyên môn như: thu mẫu máu, hướng dẫn lấy mẫu nước tiểu và hẹn trả kết quả trong vòng 1 giờ sau khi nhận đủ mẫu để phân tích.
Các phần việc giao nhận mẫu xét nghiệm giữa ông N. và các y bác sĩ hoàn tất lúc 8h30. Khoảng 2 giờ sau, ông N. trở lại cầm kết quả xét nghiệm về nhà. Đọc kỹ lại, ông N. như chết đứng vì không biết chuyện gì đang xảy ra với mình. Kết quả chẩn đoán trong phiếu xét nghiệm của người đàn ông U.60 này, ghi là: “Theo dõi mang thai bình thường”!

Phiếu kết quả xét nghiệm của bệnh nhân nam ghi chẩn đoán: Theo dõi mang thai bình thường. Ảnh: Một thế giới
Ông N. bức xúc: “Kết quả khiến tôi đã mất hết lòng tin đối với bệnh viện này khi họ đã thu đủ tiền dịch vụ nhưng lại làm ăn thiếu trách nhiệm như vậy với bệnh nhân, với khách hàng”.
Ông N. cũng cho biết, sự việc đã được phản ánh tới lãnh đạo bệnh viện, Giám đốc Lư Quốc Hùng có hứa sẽ trực tiếp đến gặp gỡ gia đình và cá nhân ông N. để có những giải thích tường tận tuy nhiên vẫn chưa được thực hiện.
Báo Một thế giới thông tin, liên hệ với ông Hùng, ông yêu cầu liên hệ với Phòng Chăm sóc khách hàng của bệnh viện để giải quyết! Bà Hồ Thị Ngọc Hiếu, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng thì cho rằng “sự cố” trong phiếu xét nghiệm của ông N. do sự nhầm lẫn của phần mềm chuyên dùng của hệ thống máy tính tại bệnh viện.
Bà Hiếu cho biết, sau khi sự việc xảy ra ông Hùng đã phê bình đội ngũ thu viện phí của bệnh viện, nhưng đội ngũ này nói với bà Hiếu rằng họ đã nhập đúng yêu cầu của ông N. nhưng không hiểu lí do gì phiếu kết quả lại ra như vậy.
Hoạt động của phần mềm bị nghi vấn là "thủ phạm" của sai sót kia cũng được kiểm tra, tuy nhiên, trong máy tính của bác sĩ trực tiếp thực hiện các xét nghiệm không thể hiện lỗi này!
2) BV Đa khoa tỉnh Gia Lai : Bệnh nhân nam được yêu cầu đặt thuốc vào âm đạo
Trường hợp khác cũng "trớ trêu" không kém là một nam bệnh nhân sau khi đến khám tại bệnh viện đã tá hỏa khi nhận được đơn thuốc ghi hướng dẫn "sử dụng bằng cách đặt vào âm đạo, mỗi tối một viên”...
Sự việc hi hữu trên vừa xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Theo đó, ngày 13/5, một nam bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai khám bệnh, bác sĩ kết luận bệnh nhân này bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, yêu cầu lấy thuốc về nhà điều trị.
Sau khi lấy thuốc theo đơn thuốc được cấp, nam bệnh nhân này đem về nhà thì hoảng hồn phát hiện một trong 4 loại thuốc ghi: “Clanzaer 200mg, sử dụng bằng cách đặt vào âm đạo, mỗi tối một viên”.
Đơn thuốc cho nam bệnh nhân chỉ định "đặt thuốc vào âm đạo". Ảnh: Tuổi trẻ
Theo báo Tuổi trẻ, đơn thuốc này do bác sỹ Đinh Hoàng Đức cấp. Nói về chi tiết nhầm lẫn này, bác sĩ Đức cho biết: “Danh mục thuốc điều trị cấp cho bệnh nhân thì đúng nhưng phần hướng dẫn sử dụng bị nhầm lẫn từ nam thành nữ. Cái này là do lỗi đánh máy của y tá, nhầm lẫn từ bệnh nhân nam qua bệnh nhân nữ. Tôi đã gọi điện hướng dẫn lại và xin lỗi bệnh nhân”.
3) PK Đa Khoa Quy Nhơn : Sau siêu âm, thầy giáo bỗng nhiên biến thành... phụ nữ
Hồi tháng 3/2016, một thầy giáo ở Bình Định sau khi siêu âm cũng tá hỏa khi nhận được kết quả giới tính biến thành... nữ.
Theo báo Pháp luật TPHCM, giữa tháng 3/2016, thầy giáo Bùi Văn Đ, công tác tại một trường THPT ở TP Quy Nhơn (Bình Định) đi khám tại phòng khám đa khoa được trường hợp đồng khám sức khỏe định kỳ cho giáo viên.
Khi nhận được phiếu kết quả siêu âm, thầy Đ. tá hỏa khi tên tuổi vẫn ghi Bùi Văn Đ. nhưng giới tính đã bị biến thành… nữ. Phiếu kết quả siêu âm ghi: Vùng khảo sát: Tổng quát nữ. Trong phần kết quả siêu âm cũng xác định cụ thể tình trạng của… tử cung, buồng trứng phải, buồng trứng trái!
Sau đó, trường của thầy giáo Đ. đã trả lại kết quả siêu âm cho phòng khám đa khoa này...
4) BV Đa khoa huyện Giá Rai-Bạc Liêu : Nam bệnh nhân bức xúc vì siêu âm có…tử cung
Trường hợp trớ trêu trên xảy ra với Trần Bảo Xuyên (41 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) khi đi khám tại BVĐK huyện Giá Rai (Bạc Liêu) hồi tháng 8/2015.
Theo tin tức từ báo Dân trí, anh Trần Bảo Xuyên cho biết, chiều ngày 3/8/2015, anh đến BVĐK huyện Giá Rai khám bệnh. Tại đây, anh yêu cầu được khám và siêu âm màu vì thấy đau ở bụng.
Sau khi được siêu âm bụng, anh Xuyên nhận được phiếu siêu âm MS: 22/BV-01, số: 1508005678 do bác sĩ chuyên khoa Lê Văn Lành ký với kết luận là bị gan nhiễm mỡ độ 1.
Trong phiếu siêu âm của anh Xuyên ghi rõ giới tính của anh là giới tính nữ; kết quả siêu âm ngoài gan, mật, tụy… còn có cả tử cung cho kết quả bình thường. Anh Xuyên rất bức xúc nói rằng, trong sự việc này, y bác sĩ của bệnh viện làm việc quá tắc trách.

Anh Xuyên bức xúc vì phiếu siêu âm biến anh thành... giới tính nữ. Ảnh: Dân trí
Giải thích về sự việc này, ông Huỳnh Văn Dũng, Giám đốc bệnh viện Đa khoa thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) cho biết: hệ thống siêu âm là một phần mềm mặc định sẵn với phiếu siêu âm có các bộ phận như gan, tụy, thận… nên khi bệnh nhân được siêu âm sẽ cho ra các kết quả của các bộ phận này.
Trong đó, đối với bệnh nhân nữ sẽ có bộ phận tử cung và bệnh nhân nam là tiền liệt tuyến. “Trong vụ việc của bệnh nhân Trần Bảo Xuyên có thể do nhân viên phụ siêu âm đánh máy vi tính bị lỗi, không chuyển giới tính trong phiếu siêu âm từ nữ sang nam nên cho kết quả nhầm như vậy, dẫn đến mặc định nam bệnh nhân có tử cung”, ông Dũng nhận định.
Giám đốc bệnh viện cũng nó rằng đây chỉ là trục trặc kỹ thuật chứ không liên quan gì đến vấn đề chuyên môn.
5) BV K Trung Ương : Đi khám tức ngực, người đàn ông 3 con được kết luận... giới tính nữ
Đây là trường hợp của ông Lê Viết Tụy, SN 1956 ở Nghệ An. Thời điểm xảy ra sự việc hồi đầu năm 2011, ông đã có vợ và 3 con.
Theo báo Người lao động, ông Tụy cho biết vào đầu năm 2011, thấy ngực thường xuyên đau tức, khó thở, ông đến Bệnh viện Giao thông Vận tải miền Trung đóng tại TP Vinh (Nghệ An) để khám. Tại đây, sau khi kiểm tra, các bác sỹ nghi ông bị u phổi và giới thiệu ông đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nghệ An để kiểm tra.
Các bác sỹ bệnh viện này cũng cùng chung quan điểm như các đồng nghiệp tại Bệnh viện Giao thông Vận tải miền Trung nhưng chưa thể có kết luận rõ ràng.
Đến ngày 23/2, ông Tụy ra Phòng khám Đa khoa Bán công - Bệnh viện K Trung ương để khám. Tại đây, ông được hướng dẫn đi xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng và chụp CT - Scanner cắt lớp phần ngực. Ông Tụy kể lại: “Sau khi có kết quả xét nghiệm, tôi được nhân viên phòng khám gọi vào lấy kết quả. Thấy trên giấy kết quả của mình ghi “hiện tại bình thường” nên tôi cầm kết quả siêu âm quay lại phòng khám”.
Các bác sỹ thông báo không có u, sức khỏe tốt, không có gì đáng lo lắng và đưa cho ông toàn bộ hồ sơ bệnh án. Nghe thế ông Tụy vui mừng nên không xem kỹ chi tiết các phần siêu âm.
Đến khi có người hàng xóm sang chơi, hỏi bệnh tình nên ông mới mở hồ sơ bệnh án ra. Lúc này ông mới hoảng hốt khi trong hồ sơ là tên của ông, tuổi của ông nhưng lại kết luận là có buồng trứng, tử cung, giới tính nữ.

Ông Tụy và tờ phiếu siêu âm "lỗi đánh máy". Ảnh: Người lao động
Cụ thể, phiếu siêu âm ghi ngày 23/2/2011 ghi: Bệnh nhân Lê Viết Tụy, tuổi 55, giới tính nữ. Kết quả siêu âm: Tử cung: Không to, cơ TC (tử cung - PV) không thấy khối bất thường. Lòng TC lớp niêm mạc không dày. Buồng trứng: Hai bên bình thường.
Đối với trường hợp này, sau đó bác sỹ Nguyễn Trung Kiên (Bệnh viện K Trung ương) cũng nói rằng đây là sự nhầm lẫn do nhân viên đánh máy.
Lê Thanh
 (Tổng hợp)

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen