Freitag, 29. Juli 2016

KẺ TRÓI TAY NẠP MẠNG DÂN TỘC MÌNH CHO ĐẠI HÁN

    Ngày 18 tháng 7 năm 2016 nhà cầm quyền Việt Nam thông qua Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) mạnh mẽ tuyên bố bác bỏ nội dung sai sự thật của báo chí Trung Quốc liên quan vấn đề Biển Đông trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 14-7-2016 bên lề Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Á - Âu (ASEM) tại thủ đô U-lan Ba-to của Mông Cổ.

Nguyên do là, sau cuộc gặp nêu trên, nhiều cơ quan báo chí chính thức của Trung Quốc, trong đó có hãng thông tấn Tân Hoa xã, trang mạng chinadaily.com.cn (phiên bản đối ngoại tiếng Anh của tờ Trung Quốc Nhật báo) và tờ Nhân dân Nhật báo tiếng Trung Quốc, đã dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc gặp nói rằng: “Việt Nam tôn trọng lập trường của Trung Quốc về vụ kiện trọng tài Biển Đông”, đồng thời cho biết: “Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy đàm phán song phương về vấn đề biển và quản lý đúng đắn những khác biệt với Trung Quốc nhằm đóng góp cho hòa bình và ổn định khu vực”.
Tinh thần kháng nghị chứng tỏ Việt Nam khẳng định Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc không hề nói “Việt Nam tôn trọng lập trường của Trung Quốc về vụ kiện trọng tài Biển Đông”, mà cũng không nói “Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy đàm phán song phương về vấn đề biển và quản lý đúng đắn những khác biệt với Trung Quốc…”. 

Theo TTXVN “ Trên thực tế, trong cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc, khi đề cập vấn đề Biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao, trong đó có “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc” do hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào đã thống nhất tháng 10-2011 …”
Không trực tiếp chấp nhận “Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy đàm phán song phương…”, nhưng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “đã đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao, trong đó có “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc” do hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào đã thống nhất tháng 10-2011 …”.
Hẳn rằng bây giờ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cũng như bất kỳ ai, đã ngộ ra được rằng “Song phương hóa là dâng Biển Đông cho Trung Quốc” (Tên một bài viết của chúng tôi). Nhưng, ông có ngờ được rằng cách đây 5 năm, chính Nguyễn Phú Trong đã quỳ mọp trước mặt Hồ Cảm Đào xin chấp nhận chủ trương song phương hóa những tranh chấp ở Biển Đông !

Về vấn đề Biển Đông, ông Trọng đã ký “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.” với nội dung như sau: “ …Hai bên đánh giá tích cực việc hai nước ký kết “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển;” cho rằng việc ký kết Thỏa thuận này có ý nghĩa chỉ đạo quan trọng đối với việc xử lý và giải quyết thỏa đáng vấn đề trên biển, sẽ cùng nỗ lực thực hiện nghiêm chỉnh Thỏa thuận này ”.
Hai ngày sau khi Nguyễn Phú Trọng ký kết “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.”, nhà cầm quyền Bắc Kinh, thông qua người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân, sung sướng tung hô trước dư luận thế giới: Tuyên bố chung Trung-Việt“ có ý nghĩa chỉ đạo quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển lâu dài, lành mạnh và ổn định. Trung Quốc và Việt Nam thông qua đàm phán giải quyết tranh chấp trên biển giữa hai nước không liên can gì với bên thứ ba.“.
Hồi ấy, không cơ quan Dảng, Chính phủ nào của Việt Nam phản ứng như kiểu phản ứng của TTXVN vừa rồi. Có nghĩa là Lưu Vi Dân nói đúng: Việt Nam chỉ chấp nhận đàm phán song phương vấn đề Biển Đông với Trung Quốc, không chấp nhận sự có mặt của bất kỳ nước thứ ba nào.
Trong “Đối thoại chiến lược quốc phòng an ninh Việt-Trung“ họp cuối tháng 8 năm đó Nguyễn Chí Vịnh cũng khăng khăng “Những tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam và Trung Quốc, rõ ràng cần giải quyết hai nước với nhau.“ và thề bồi với Bác Kinh: “Kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn“.
Nguyễn Phú Trọng không chỉ gạt bỏ tất cả các nước, kể cả bạn láng giềng Đông Nam Á cùng cảnh ngộ để dược đơn phương thì thầm với Trung Quốc mà tệ hại hơn, còn tự tước bỏ bảo bối Luật pháp Quốc tế. Bảo bối mà các nhà lãnh đạo Philipine đang vận dụng rất thành công như một dây xích giằng lên cổ Trung Quốc.
Đắn đo trong việc kiện Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế PCA đã đành, khi ký kết “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước CHXHCN Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, Nguyễn Phú Trọng không những không đặt vấn đề thúc đẩy COC mà cũng không đả động đến DOC !.
Một mặt buông bỏ vũ khí Luật pháp Quốc tế, đồng thời tự cô lập hóa để trói tay dân tộc, mặt kia, Nguyễn Phú Trọng mở toang cửa đón quan thầy, để có thể ung dung nạp mạng đất nước này cho Đại Hán “một cách hòa bình” !.  
Từ năm 2011 đến năm 2013  có hai bản Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc. Bản công bố ngày 15 tháng 10 năm 2011 do Nguyễn Phú Trọng ký. Bản công bố ngày 21 tháng 6 năm 2013 do Trương Tấn Sang ký.
.Nội dung hai bản Tuyên bố này có nhiều điểm khác nhau rất quan trọng.

Về vấn đề giao lưu hợp tác giữa các địa phương hai nước, bản do Nguyễn Phú Trọng ký viết: “Mở rộng hơn nữa sự giao lưu, hợp tác giữa các địa phương hai nước, nhất là các tỉnh giáp biển, giáp biên giới của hai nước như Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu của Việt Nam với Quảng Tây, Quảng Đông, Vân Nam, Hải Nam của Trung Quốc”.

Trong khi đó bản do Trương Tấn Sang ký chỉ viết: Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa hợp tác giữa các tỉnh, khu tự trị biên giới hai nước, nhất là giữa 7 tỉnh của Việt Nam gồm Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh với 4 tỉnh (khu tự trị) của Trung Quốc gồm Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam, Vân Nam …”.

Chỉ chủ trương “tăng cường hơn nữa hợp tác giữa các tỉnh, khu tự trị biên giới hai nước”,hay chủ trương Mở rộng hơn nữa sự giao lưu, hợp tác giữa (toàn bộ) các địa phương hai nước””?,

Đối với các vấn đề hệ trong như thế này, trước khi đặt bút ký, cả ông Trọng lẫn ông Sang đều phải nghiêm túc quán triệt ý kiến của Bộ Chính trị. Vậy thì ở đây ai đúng, ai sai?

Không cần biện giải phức tạp, có thể khẳng định ngay rằng không phải Trương Tấn Sang mà chính là Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện sai ý kiến của Bộ Chính trị ĐCSVN. Bởi vì, cả một tập thể Bộ Chính trị thì không thể nào ngu dại như Nguyễn Phú Trọng. (ngu dại hay Nguyễn Phú Trọng dám vượt qua mặt Bộ Chính trị, ngang nhiên làm nội ứng cho giặc?)

Trước biểu hiện xuyên tạc chủ trương của Bộ Chính trị rất hệ trọng này, nhẽ ra Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN phải đặt vấn đề xem xét nghiêm cẩn để có kỷ luật đích đáng đối với Nguyễn Phú Trọng. Nếu không đuổi ra khỏi Đảng thì chí ít cúng phải phế truất cương vị Tổng Bí thư.

Thực hiện chủ trương mở toang cửa cho bạn “bốn tốt”, “mười sáu chữ vàng” của Nguyễn Phú Trọng, Trung Quốc được mặc nhiên đón rước vào lập các căn cứ địa ở Tây Nguyên, Vũng Áng, Đình Vũ …. Chủ trương mở toang cửa đối vời Trung Quốc tạo điều kiện cho họ thắng thầu đa số các dự án lớn để không chỉ trục lợi về mặt kinh tế mà còn ém quân được ở khắp nơi trong lành thổ Việt Nam. Không có đèn xanh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì Bí thư tỉnh ủy Võ Kim Cự làm sao có thể ưu tiên ưu đãi cho Forrmosa đến thế. Những ngày gần đây cho thấy đèn lồng treo cao của Nguyễn Phú Trọng còn đang túi bụi đón  “khách du lịch” Trung Quốc lũ lượt kéo vào mua/xây khách sạn, không chỉ chiếm thị phần kinh doanh du lịch của ta mà còn ngang nhiên rao giảng Việt Nam là phiên thuộc của Trung Quốc ngay trong nước ta…

Trung Quốc ào ạt vào nước ta để vấy bẩn môi trường thiên nhiên, vấy bản môi trường kinh tế, vấy bản môi trường xã hội …

Vẫn chưa đủ, Nguyễn Phú Trọng còn rắp tâm mời gọi Công an Trung Quốc vào Việt Nam.

Điểm Năm trong khoản Bốn của Tuyên bố chung Việt Nam- Trung Quốc do NPT ký ghi rõ một điều cực kỳ nguy hiểm: “Năm là, đi sâu hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thi hành pháp luật và an ninh … cùng phòng ngừa và tấn công các hoạt động vi phạm pháp luật, tội phạm xuyên biên giới; tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trong việc giữ gìn ổn định trong nước của mình”.

Trọng ký kết cáí điều khoản cực kỳ khốn nạn, cực kỳ tội lỗi ấy vào thời điểm mà cuộc chiến Trọng – Dũng đang hồi quyết liệt. Mời gọi Công an Trung Quốc vào Việt Nam được hiểu không chỉ để sẵn sàng đàn áp đẫm máu nhân dân Việt Nam mà còn để dằn mặt các thế lực “X” đang có nguy cơ uy hiếp dữ dội cái ghế Tổng Bí thư của Nguyễn Phú Trọng.

(Lưu ý rằng Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc do Trương Tấn Sang ký không có điều khoản mời gọi Công an Trung Quốc vào Việt Nam).
                                                                                                                                                
Sau hai nhiệm kỳ Tổng Bí thư của Nguyễn Phú Trọng tình hình đất nước ngày càng xấu đi về mọi mặt. Biển Đảo không những không được giữ gìn mà còn mất thêm nhanh chóng. Trong lãnh thổ thì giặc ngoại xâm đã phục binh khắp nơi, ở mọi lĩnh vực.

Nhiều người, trong đó có tôi, thất vọng, bi quan cho rằng còn Nguyễn Phú Trọng cầm đầu  Đảng CSVN thì chúng ta không chỉ mất biển, mất đảo mà chắc chắn sẽ mất nước. Ách đô hộ của Trung Quốc đang bị bọn Lê Chiêu Thống hiện đại tròng vào cổ dân tộc ta ngày càng khít hơn, nặng hơn..

Đọc kỹ bản Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc do Nguyễn Phú Trọng ký, nghe Nguyễn Phú Trọng nói và chứng kiến việc làm của Nguyễn Phũ Trọng lòng người không thể không trào sôi căm giận.

Nếu có phiên tòa xét xử thật công minh thì chỉ riêng căn cứ vào Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc do Nguyễn Phú Trọng ký cũng có thể tuyên tội phản quốc đối với hắn. (Xin xem thêm bài “Mấy nghi vấn đối với Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc do ông Nguyễn Phú Trọng ký kết” trên Google)

Lê Chiêu Thống đã từng bị nguyền rủa trong lịch sử Việt Nam vì tội rước voi dày mả tổ, nhưng sau những năm tháng lưu lạc xứ người, khi chết, ông vua này vẫn có nguyện vọng thi thể mình được trở về cố quốc, bọn Lê Chiêu Thống hiện đại hình như đang khẩn trương đưa Việt Nam vào lãnh địa Trung Quốc để dẫu chết vẫn được cùng mẫu quốc tôn thờ “đại cục” vẫn được “Định hướng Xã hội chủ nghĩa” !.

Cần nhanh chóng truất bỏ Nguyễn Phú Trọng để ngăn ngừa hiểm họa cho dân tộc ta, đất nước ta.

                                                                            Hà Nội ngày 27 tháng 7 năm 2016
                                                                                       Nguyễn Thanh Giang
                                                                          Số nhà 5 ngõ 341, đường Trung Văn
                                                                               Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
                                                                                        Mobi: 0984 724 165

THỨGÀY 27 THÁNG 7 NĂM 2016

Chiến lược triệt hạ Trung Quốc của Hoa Kỳ bắt đầu
B52 Hoa Kỳ vào vùng 12 hải lý  và cố ý bay qua nơi Trung Hoa  lập đảo nhân tạo
Cuộc chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể đã và đang xảy ra, nhanh chóng hơn cả những tiên đoán từ trước tới nay. Những diễn tiến dồn dập xảy ra trong khoảng thời gian gần đây cho thấy Hoa Kỳ đã sửa soạn cho một bối cảnh xung đột với Trung Quốc và có thể đã cho bắt đầu một chiến dịch để triệt hạ quốc gia đối thủ là Trung Hoa ngày càng ra mặt để khiêu khích Hoa Kỳ, bất chấp hậu quả!
Cuộc chiến tranh này không bắt đầu bằng những đụng độ quân sự qui ước như những chiến tranh trước đây trong lịch sử nhưng khởi sự bằng kinh tế, đặc biệt bằng cyberwarfare  chiến tranh vi tính .Những diễn biến của thời gian qua, đặc biệt là sự sụp đổ thị trường chứng khoán gần năm nay của Trung Quốc đã đưa đến nghi vấn có phải Hoa Kỳ đã bắt đầu chiến lược triệt hạ Trung Quốc về mặt kinh tế bằng cách nhúng tay vào việc sụp đổ thị trường chứng khoán hay không.
Ngày thứ sáu 3 tháng 7 năm 2015 vừa qua, chỉ số về stock của Trung Quốc là Shangai Composite Index mất đi 5.8% đứng ở mức 3687. So với ngày 12 tháng 6 chỉ số này đứng ở mức 5166, có nghĩa chỉ trong vòng 3 tuần lễ, stock của Trung Quốc đã mất đi 29% giá trị. Sự sụp đổ nhanh chóng này đã làm mất đi 2.7 trillion tức 2700 tỷ Mỹ Kim giá trị của chứng khoán Trung Quốc. Và sự mất mát này đã đổ trên đầu của hàng trăm triệu gia đình dân Tàu, mấy năm nay đã đổ xô như điên cuồng vào việc chơi stock để làm giàu nhanh chóng, nay mất hết cơ nghiệp và tài sản vì sự sụp đổ
Thị trường chứng khoán Shangai có 112 triệu trương mục, thị trường chứng khoán tại Shenzhen có 142 triệu trương mục. Chỉ trong mùa xuân năm 2015 mỗi thị trường đã có thêm 20 triệu accounts do dân Tàu nhảy vào chơi stock! Khác với Hoa Kỳ, hiện nay cá nhân ít chơi stock. Tại Trung Quốc 4/5 các trương mục trên thị trường chứng khoán hai nơi là của tư nhân, do dân Trung Quốc giới trung lưu có ít tiền vốn để dành nhảy vào chơi stock kiểu đánh bạc. Nay với stock sụp, cả trăm triệu người mất tiền hay sạt nghiệp. Trường hợp này còn lớn lao hơn thời sụp đổ của Wall Street thập niên 30’s dẫn dắt đến tai họa Great Depression cho Hoa Kỳ và toàn cầu.
Lý do thiệt hại nặng là dan Trung Quốc chơi stock kiểu margin rất nhiều, có nghĩa đi vay để chơi stock, chỉ cần bỏ ra 10 – 20% vốn, phần còn lại đi vay của ngân hàng hay công ty đầu tư. Khi stock lên, chơi kiểu margin này lời lớn. Nhưng khi stock xuống, sẽ bị trường hợp gọi là margin call, khi giá trị stock xuống nhiều và nhanh, công ty đầu tư sẽ bắt châm thêm tiền vào, nếu không có, sẽ đương nhiên bị bán số stock đang có và tiền vốn bỏ ra lúc đầu sẽ mất sạch! Như thế, chơi stock kiểu đi vay margin rất nguy hiểm và như tuần lễ vừa qua tại Thượng Hải, khi stock đã mất đi gần 1/3 giá trị, hàng trăm triệu dân Tàu chơi stock kiểu margin này mất hết, tán gia bại sản!
Chính quyền Trung Quốc hiện đang lo sợ vì short selling này của các công ty đầu tư ngoại quốc, đặc biệt là của Hoa Kỳ. Công ty đầu tư của Wall Street bị vạch mặt chỉ tên là Morgan Stanley, đã dùng phương cách short selling để kiếm lời tối đa. Nhưng câu hỏi sau hậu trường là các công ty đầu tư của Hoa Kỳ đã có sự khuyến khích hay giúp đỡ nào không của chính quyền Obama để lũng đoạn thị trường chứng khoán Trung Quốc, cũng như làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn, gây ra sụp đổ toàn diện cho stock market của Trung Quốc?
Tuy nhiên tình trạng thị trường chứng khoán của Trung Quốc sụp đổ là chuyện không sớm thì muộn cũng xảy ra. Lý do là kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm đi nhiều so với mức tăng trưởng trước kia từ 15 – 20%, nay chỉ còn 7% và năm nay 2015-2016 sẽ còn xuống nhiều hơn.Quả bóng địa ốc vỡ tan, khi các thành phố xây cất thành thành phố ma, các mall vĩ đại không một bóng người, các building xây cất bỏ không vì không có ai thuê, kinh tế Trung Hoa đang đi xuống dần. Nhưng chỉ vì chính quyền cộng sản tìm đủ cách để ếm nhẹm và bịp bợm các nhà đầu tư ngoại quốc, hậu quả của quả bóng địa ốc vỡ nổ chưa lan rộng lắm. Nhưng kế tiếp cho sự tan vỡ kinh tế của Trung Quốc chính là thị trường chứng khoán như việc sụp đổ trong hai năm vừa qua, chính quyền Trung Hoa không che dấu nổi.
Các công ty đầu tư Wall Street đã đánh hơi và tính toán đúng để nhảy vào lũng đoạn và giúp cho thị trường chứng khoán Tàu sụp nhanh hơn bằng kiểu short selling! Nhưng bàn tay của chính quyền Hoa Kỳ có thể đứng đằng sau giật dây là chuyện nhiều phần đã xảy ra! Lý do là gần đây chính quyền Obama đã hứa hẹn là sẽ trả đũa Trung Quốc về tội dùng hacking để lấy tài liệu cá nhân của hơn 4 triệu nhân viên làm việc trong chính quyền.Tuy không nói ra, chính quyền Obama có thể đã dùng việc hacking vào chính các cơ sở của Trung Quốc và tại thị trường chứng khoán Thượng Hải để giúp cho thị trường stock này của Trung Quốc sụp nhanh hơn.
Một khi quả bóng địa ốc vỡ tan và thị trường chứng khoán bị sụp đổ,rồi đây kinh tế sẽ đi vào suy thoái nặng nề. Trường hợp Nhật Bản thập niên 80’s đã có kinh nghiệm này và mất đến hơn 20 năm vẫn chưa ra khỏi được suy thoái. Dĩ nhiên các chiến lược gia của Hoa Quốc cũng hy vọng lịch sử sẽ tái diễn với Trung Quốc đi vào suy thoái nặng và mất đi tiềm năng kinh tế với việc sụp đổ.
Trong chiến lược kinh tế tầm xa hơn, chính quyền Obama đã thành công khi cả 2 viện tại Quốc Hội đã thông qua luật để Obama thương thảo nhanh chóng cho thỏa ước mậu dịch Thái Bình Dương TPP, Trans Pacific Partnership. Đây là đòn để triệt hạ kinh tế Trung Quốc về lâu về dài, với Hoa Kỳ và các nước Thái Bình Dương khác, trong đó có Việt Nam, trao đổi mua bán với nhau và gạt hẳn Trung Quốc ra ngoài.
Điểm quan trọng của thỏa ước mậu dịch TPP này là Hoa Kỳ đã nhắm vào Việt Nam. Lý do là trong 12 quốc gia hợp thành tổ chức mậu dịch này, quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất về mậu dịch và đầu tư là Việt Nam. Và Hoa Kỳ đã dùng việc thông qua thoả ước mậu dịch TPP, hy vọng sau khi hoàn tất để tách rời Việt Nam ra khỏi quĩ đạo của Trung Quốc và thành đồng minh của Hoa Kỳ.
 Hoa Kỳ mong muốn và tìm đủ cách để kéo Việt Nam từ bỏ chuyện bắt cá hai tay để trở thành đồng minh với Hoa Kỳ. Cam Ranh trong chiến lược kiềm tỏa Trung Quốc về mặt quân sự, vị thế đặc biệt của Cam Ranh nắm giữ tầm quan trọng bậc nhất với Ngũ Giác Đài. Phi Luật Tân đã mong muốn Hoa Kỳ trở lại Subic Bay tái lập căn cứ quân sự tại đây, nhưng Subic Bay không thể sánh với Cam Ranh về vị thế chiến lược hàng đầu được.
Một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ tại Cam Ranh sẽ trấn áp được hạm đội tiềm thủy đĩnh nguyên tử của Trung Quốc hiện đang đặt tại đảo Hải Nam. Hải quân Hoa Kỳ ở Cam Ranh sẽ giữ cho biển Đông tự do hằng hải, không e dè gì về việc Trung Hoa đang xây cất các hòn đảo nhân tạo làm phi đạo và thiết lập các căn cứ quân sự trên quần đảo Hoàng Sa,Trường Sa kiểm soát và khống chế toàn thể biển Đông.Cam Ranh sẽ giúp cho Hoa Kỳ tạo thành vành đai nguyên tử bao vây Trung Quốc với các phi đạn gắn đầu đạn nguyên tử tầm gần loại Pershing như đã đặt tại Âu Châu thời chiến tranh lạnh, không cần đến hoả tiễn liên lục địa bắn đến Trung Quốc lâu hơn.
Tập Cận Bình đã đi sai một nước cờ khi cho kéo giàn khoan vào hải phận của Việt Nam  vào năm 2014 và tạo nên một làn sóng chống Trung Quốc của người dân Việt Nam. Việc Hoa Kỳ cho chiếu các video với đài CNN thu hình chuyện và điều tàu chiến,máy bay B52 vào vùng 12 hải lý  và cố ý bay qua nơi Trung Quốc lập đảo nhân tạo ,phi đạo cho phản lực cơ quân sự ở Hoàng Sa Trường Sa.Trước hết để đánh thức dư luận dân chúng Hoa Kỳ về hiểm họa Trung Hoa nhưng cũng là để lôi kéo Việt Nam ra khỏi quĩ đạo Trung Quốc nghiêng hẳn về Hoa Kỳ và đây cũng là một cơ hội thoát Trung của Việt Nam hiếm có.
Những diễn biến gần đây tại Việt Nam cho thấy chiến lược này của Hoa Kỳ đang thành hình.Đó là một loạt các yếu nhân của Hoa Kỳ đã sang Việt Nam trong thời gian qua như bộ trưởng quốc phòng Aston Carter, chủ tịch ủy ban quân lực tại Thượng Viện John McCain và gần đây nhất vào lễ quốc khánh Hoa Kỳ 4 tháng 7 là cựu tổng thống Bill Clinton. Clinton có thể là người đại diện cho Obama để thương thảo và đi đến thỏa thuận sau cùng về việc Việt Nam thành đồng minh của Hoa Kỳ và cho thiết lập căn cứ quân sự Hoa Kỳ tại Cam Ranh.
Tuy nhiên điều quan trọng đối với Việt Nam là việc phải thương thảo để Hoa Kỳ ký kết một hiệp ước hỗ tương phòng thủ như Hoa Kỳ đã ký kết các hiệp ước này với Nhật Bản và Phi Luật Tân trước đây. Thực sự gọi là hỗ tương phùng, điều đó có nghĩa Hoa Kỳ sẽ can thiệp vào bảo vệ ViệtNam một khi bị Trung Quốc tấn công. Vì phản ứng của Trung Quốc trước thế kiềm tỏa và chiến lược triệt hạ Trung Quốc của Hoa Kỳ sẽ làm cho Việt Nam ở vào thế nguy hiểm dễ dàng bị Trung Quốc tấn công và xâm lược. Chỉ một khi có được hiệp ước  an ninh quốc phòng với Hoa Kỳ  lúc đó Việt Nammới ở vào thế an toàn trước đe dọa của Trung Quốc.
Theo số liệu  được hỏi  người dân Việt Nam,sau sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan dầu Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam cũng như tiến hành xây dựng đảo trái phép trên quần đảo Hoàng Sa,Trường Sa của Việt Nam và gần đây nhất là cho máy bay dân sự của hãng hàng không China Southen Airlines đến đảo Chử Thập chiếm của Việt Nam vào năm 1988 vừa xây dựng đường băng xong, thì có đến 92 % người dân Việt nam muốn thoát Trung nghiêng về Mỹ.
Tóm lại, chiến lược triệt hạ Trung Quốc của Hoa Kỳ đã  hình thành và đã bắt đầu được thi hành,về phương diện kinh tế cũng như quân sự. Điều tốt nhất cho toàn cầu vẫn là Trung Hoa suy yếu và tan rã một khi dân chúng Trung Quốc gặp khó khăn kinh tế, thất nghiệp nổi loạn và thay đổi chính quyền Cộng sản Trung Hoa hiện tại.
Cũng như Việt Nam một khi đi với Hoa Kỳ, sẽ phải chịu điều kiện đổi mới lần II là tự do dân chủ tam quyền phân lập, nếu muốn nền kinh tế hưởng lợi từ thỏa thuận mậu dịch TPP đã ký và được chiếc dù bảo vệ  an ninh quốc phòng của Hoa Kỳ. Với những hành động ngang tàng trắng trợn của Trung Quốc trên Biển Đông trong thời gian qua nhằm mục đích khống chế Việt nam và thâu tóm Biển Đông, bất chấp luật pháp quốc tế thì Việt nam không còn nhiều lựa chọn.Vậy Việt Nam có chấp nhận thoát Trung nghiêng về Hoa Kỳ hay không và khi nào, thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời rõ ràng nhất!
Nguyễn Đình Phùng-Thanh Hà/(VDexpress)/From: phamthai8753@gmail.com/

Cuộc xâm lược và tàn phá Việt Nam không cần vượt biên giới của Trung cộng


Vũ Đông Hà (Danlambao) - Cuộc xâm lược khởi đi vào năm 1990 và âm thầm tiến hành kể từ sau Mật nghị Thành Đô. Những căn cứ chiến lược đã được từng bước cài đặt, xây dựng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Những nòng súng đại bác được thế chỗ bởi những ống thải, những hầm chứa bùn; những mìn, bom, đạn được thay thế bởi những hóa chất độc hại. Nó là một cuộc xâm lược mà kết quả không là những chiến trường khói lửa, những làng mạc bị đốt phá, những xác người xình thối trên núi rừng Việt Bắc. Kết quả của cuộc chiến là một đất nước Việt Nam, từ núi rừng đến nông thôn, thành thị vẫn nguyên vẹn nhưng nguồn sống bị tiêu diệt. Một vùng biển chết. Những sông hồ chết. Một núi rừng cao nguyên chết. Một đồng bằng Cửu Long chết. Và hơn 90 triệu người Việt Nam bệnh hoạn, dật dờ.

Tháng 4 năm 2016 là một cuộc tập trận thử nghiệm. Chỉ trong vòng vài ngày, thông qua một nhà máy luyện thép chưa thật sự đi vào hoạt động, cuộc thử nghiệm đã tạo ra một khủng hoảng môi trường lớn nhất trong lịch sử của quốc gia nằm trong kế hoạch xâm lược của Bắc Kinh. Hàng triệu cá tôm bị tàn sát, biển Đông dọc theo xương sống miền Trung rơi vào tình trạng bị phá hủy ở mức độ nhiều năm không thể phục hồi. Trong đất liền, thông qua những hạ tầng cơ sở đã được âm thầm xây dựng, kết quả của cuộc tập trận là trải dài từ miền Trung xuống miền Nam lên miền Bắc - cá chết phơi bụng trắng hếu tràn ngập nhiều sông hồ.

Một cuộc thử nghiệm tàn sát khủng khiếp, lan rộng, có sức tàn phá im lặng, lâu dài, không cần một lời tuyên chiến. Và không cần một tiếng súng.

Tháng 4 năm 2016 cũng là cuộc thử nghiệm của Bắc Kinh để đánh giá phản ứng của một dân tộc đang nằm trong tiến trình xâm lược của họ. Đó là phản ứng của đảng lãnh đạo, chính phủ và của 90 triệu người dân Việt Nam. Họ đã tìm thấy câu trả lời:

- Người đứng đầu đảng lãnh đạo ngoan ngoãn thân chinh đến đại bản doanh, nơi mà những thủy lôi phenol, cyanide và nhiều hóa chất độc hại bí mật khác được bắn đi, để gián tiếp xác định quan hệ khắng khít giữa 2 bên. Sau đó ngoan ngoãn im lặng trước khủng hoảng của đất nước; ngoan ngoãn theo đúng bài bản của quan thầy - ra lệnh cho toàn đảng tập trung vào những "việc cần làm ngay": thanh trừng phe nhóm kẻ thù trong nội bộ đảng.

- Toàn bộ quốc hội, những người tự cho là đại diện cho hơn 90 triệu dân, hoàn toàn im lặng; toàn bộ các tướng lãnh quân đội án binh bất động; toàn bộ hệ thống an ninh, mật vụ, công an tập trung vào việc trấn áp bất kỳ người dân nào đứng lên đòi hỏi phải bảo vệ môi trường, yêu cầu làm sáng tỏ nguyên nhân, thủ phạm gây ra thảm trạng cá chết.

- Toàn bộ các quan chức đứng đầu các ban ngành liên quan tìm đủ mọi cách để đánh lừa dư luận, sẵn sàng tiếp tục để cho người dân tiếp tục xuống biển, tiêu thụ thức ăn có xác suất bị nhiễm độc bằng thông điệp xuyên qua lời nói lẫn hành động của họ: cá, biển vẫn an toàn.

- Đại đa số 90 triệu người dân vẫn tiếp tục quay cuồng với cuộc sống riêng tư và vô cảm. Hiện tượng cá chết chỉ đủ để nhiều người ngưng ăn hải sản vài tuần, tích trữ hàng chục chai nước mắm trong nhà và quan tâm lắm là một tiếng thở dài lặng lẽ. Chỉ có vài ngàn người đứng lên bảo vệ sự tồn vong của đất nước, vũ khí trong tay của họ là một bàn phím, một tấm bảng biểu ngữ A4, một hình cá chết trên mặt. Tất cả đều bị đảng và nhà cầm quyền CSVN xem là những kẻ kích động, phá hoại và thẳng tay đàn áp, bắt giam.

Tháng 4, năm 2016. Cuộc thử nghiệm của Bắc Kinh thành công mỹ mãn. Thành công không nằm ở hàng triệu con cá chết để bộ Tổng tham mưu đầu não cụng ly Mao Đài chúc mừng nhau. Thành quả lớn nhất của cuộc tập trận không tiếng súng là lời đáp cho câu hỏi: 90 triệu người dân Việt Nam có còn ý chí đứng lên bảo vệ giang sơn như cha ông của họ đã từng tranh đấu trong mấy ngàn năm để chống lại sự xâm lăng của Bắc Triều hay không?

Từ những cuộc bắt giết ngư dân, từ những lần tập trận thử nghiệm chiến tranh tâm lý mang tên Cáp Quang AGG, Bình Minh 02, HD-981... sang đến FHS, Bắc Kinh đã có câu trả lời dứt khoát: Những gì diễn ra từ tháng đầu tháng 4 năm 2016 đến nay với thái độ của đảng và nhà nước CSVN, với phản ứng của đa số 90 triệu người dân Việt Nam, cho thấy đất nước và dân tộc Việt đã có những chỉ dấu chín muồi để trở thành những kẻ nô lệ và những người mất nước.

*

Ngày 2 tháng 9 năm 2020. Hàng triệu triệu con cá phơi kín bờ biển Đông, trắng khắp sông hồ từ Nam ra Bắc. Bùn đỏ tràn khắp Bảo Lâm - Lâm Đồng. Mọi nguồn nước uống tại thủ đô và các thành phố lớn nhỏ đều nhiễm độc. Những tuyến đường sắt, cao tốc ngưng hoạt động vì những "sự cố" không thể giải thích. Nhiều công trình xây dựng, giao thông bị sụp đổ, rạn nứt bất ngờ. Trước đó, hàng trăm ngàn trẻ em sinh ra với nhiều biến thái và bị bệnh Down, cả năm trời các nhà thương lớn nhỏ đầy ắp bệnh nhân với những chứng bệnh ngặt nghèo bùng phát.

Ngày 2 tháng 9 năm 2020. Toàn bộ các nhà máy điện khắp nước ngưng hoạt động, cả một mảnh đất dài 1648 km rơi vào cơn khủng hoảng với bóng tối bao phủ khi đêm về. Toàn bộ các cây xăng phải đóng cửa vì nguồn cung cấp nhiên liệu từ bên kia biên giới đột ngột chấm dứt. Thực phẩm, đồ tiêu dùng trở nên khan hiếm trầm trọng, trong khi trước đó toàn bộ những vụ mùa từ Bắc ra Nam, mạ đã chết trước ngày lúa trổ bông. Dòng sông Đồng Nai thẩn thờ với mực nước thấp chưa từng thấy trong lịch sử và toàn bộ đồng bằng sông Cửu Long là một vùng đất khô cằn, nứt nẻ. Trong khi đó, đèn đuốc tại các công trình xây dựng có những bảng hiệu chữ Tàu thì sáng rực một góc trời.

Cuối năm 2020. Tổng bí thư đảng cộng sản tại Ba Đình nhân danh toàn thể nhân dân Việt Nam thành kính tri ân đảng cộng sản và nhân dân Trung Quốc đã nhiệt tình viện trợ cứu đói cấp thời; đã nhanh chóng gửi chuyên viên, công an và quân đội sang tận nơi để giúp ổn định tình hình, bảo vệ an ninh quốc gia đang có nguy cơ bị "các thế lựu thù địch" âm mưu đánh phá; phục hồi lại sinh hoạt tối thiểu hàng ngày cho người dân Việt Nam. Tại Hà Nội, một cuộc mít tinh vĩ đại được tổ chức với hàng trăm ngàn đoàn viên Thanh niên Cộng sản giương cao hình Hồ Chí Minh và Tổng bí thư đảng cộng sản Trung Quốc. Khẩu hiệu đời đời nhớ ơn đảng cộng sản và nhân dân Trung Quốc trộn lẫn với cờ đỏ 6 sao vàng đỏ rực một bầu trời.

Đầu năm 2021. Thành phố Hồ Chí Minh chính thức đổi tên thành quận Hồ Quang.

*
Những con cá chết đã tan biến, mục rữa vào hư không theo cái nắng của mùa hè nghiệt ngã. Đường phố Sài Gòn, Hà Nội vẫn rộn rã tiếng còi xe, những tiếng cười pha lẫn tiếng chửi thề. Giữa dòng đời vô cảm, vẫn còn đó những người cô đơn bó gối với với niềm đau quặn thắt trong lòng, nhức nhối con tim khi nhìn lên tờ lịch và nghĩ đến con số 2020 như một định mệnh bi thảm đang đón chờ. Và vẫn còn đó, ngồi yên những con người yêu nước này nhìn những con người yêu nước kia bằng một cặp mắt xa và lạ.

Đất nước tôi, đã biết bao nhiêu mồ hôi, nước mắt, xương máu đổ ra, bao nhiêu người hy sinh nằm xuống trên từng ngọn cỏ, từng gốc cây, từng đỉnh đồi... chiến đấu bảo vệ giang sơn. Không lẽ rồi đây tất cả đều sẽ trở thành vô nghĩa!?

Bạn tôi ơi! thôi đừng theo một lời kêu gọi nào của ai khác. Chỉ lắng nghe tiếng gọi của con tim mình.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen