Nguyễn thị Cỏ May
Vụ thảm sát do khủng bố hồi giáo ở Nice vừa xảy ra, Tổng thống Pháp, François Hollande, tuyên bố ngay đây
là một vụ "khủng bố hồi giáo và chúng ta đang chiến tranh" . Ông
François Fillon, cựu Thủ tướng cánh hữu, vừa lên tiếng báo động dân
chúng " Đây là một hình thức thế chiến " bắt đầu .
Ông Fillon, để giải thích sự nhận định của mình với hảng tin AFP (24/07/2016 cửa Pháp), đã không ngần ngại so sánh Nhà nước Hồi giáo (Daech) với Đức quốc
xã (nazisme) của Hitler . Bởi vì Nhà nước hồi giáo muốn áp đặt bằng
bạo lực "nếp sống và suy nghĩ " của Hồi giáo lên cả thế giới, toàn
xã hội pháp phải động viên cùng chống lại sự độc tài hồi giáo, vận
dụng những giá trị công hòa "áp đặt" lại cho những người hồi giáo .
Mà thật vậy, Hồi giáo đang đánh phá để giành quyền cai trị, tổ chức
xã hội theo luật Coran, từ Đông Nam Á, cho tới Tây-Phi, ngang qua
khắp Cận-Đông . Ở Âu châu và Bắc Mỹ thì bắt đầu mở rộng chiến
dịch khủng bố : từ 2013 tới 2016, ỏ Anh, Québec, Huê kỳ, Pháp .
Sau một vụ khủng bố đẩm máu, sự súc động lắng dịu, ai trở về nhà
nấy, chánh quyền lại làm như khủng bố sẽ không xảy ra nữa . Không
ai chịu nhìn thấy hình thức của thứ chiến tranh mới này không giống
như hai cuộc thế chến trước đây . Đặc tính của nó không kém phần
quyết liệt, sanh tử .
Theo ông François Fillon, ngoài việc đánh quân khủng bố hồi giáo
ngay tại chổ ở Cận-Đông, Âu châu cần phải động viên toàn xã hội
chống lại độc tài hồi giáo . Chế độ Cộng Hoà đã áp dụng cho Công
giáo, cho Tin Lành, cho Do Thái giáo những giá trị của mình thì
không có lý do gì lại không làm được như vậy đối với Hồi giáo ?
Từ sau vụ Nice sát hại 84 người trong đó có 10 trẻ con, gây thương
tích 202 người, trong khối những người hồi giáo tỵ nạn được bà Thủ
tướng Đức tiếp nhận vào định cư đã bắt đầu liên tiếp khủng bố tới
nay là 3 vụ, bằng mã tấu, súng tự động và bom tự sát . Lực lượng an
ninh của Đức phản ứng rất quyết liệt và rất nhanh trong lúc đó Pháp
lại rất chặm và thiếu phối hợp . Liệu Pháp có thể tận diệt khủng bố
hồi giáo đưọc không, để bảo đảm đời sống an lành cho dân chúng, để
giử nền văn mnh và văn hóa của Pháp nguyên vẹn ?
Pháp và nạn hồi giáo
Theo ông Asiem El Difraoui, Tiến sĩ ở Sc.Po Paris, chuyên viên về
thánh chiến hồi giáo quốc tế, cố vần Chánh phủ Đức, người Pháp hảy
nhìn thẳng vào thực tế chánh trị và Chánh phủ Pháp đối với hồi giáo
để thấy Pháp sẽ có khả năng tiêu diệt Hồi giáo khủng bố hay không ?
Pháp thả lỏng và còn dành nhiều ưu đải đối với di dân hồi giáo ở
Pháp, điều không ai có thể chấp nhận được . Cả cách phản ứng sau
khi khủng bố xảy ra . Giới chức hiểu quá chậm hiện tượng khủng bố
cũng như cơ cấu cực đoan hóa những nhóm di dân hồi giáo . Tệ hại
hơn nữa là không có những cuộc thảo luận nghiêm chỉnh cấp quốc gia
về Hồi giáo . Chánh quyền lại bị phụ thuộc những đòi hỏi chánh trị
đảng phái là ưu tiên . Muốn ngăn chận khủng bố hồi giáo hữu hiệu
hơn, Pháp cần phải có những buổi thảo lưận lớn cấp quốc gia, phải
dám đặt lên bàn vấn đề hồi giáo mà không sợ những lá phiếu hồi giáo
. Phải có cái nhìn rộng và cao hơn . Nhà nước Hồi giáo chỉ muốn thứ
chánh trị mỵ dân mạnh. Họ tuyên truyền Âu châu sẽ bể để thúc đây
Hồi giáo hoạt động mạnh, chi phối và làm chủ tình hình .
Brexit cho thấy chủ thuyết Âu châu thống nhứt và mạnh thất bại, sẽ
không thể phổ bìến những giá trị của nền văn minh âu châu được nữa,
điều này sẽ thuận lợi cho hoạt động hồi giáo .
Riêng nền pháp trị của Pháp lại quá " nhơn từ " . Một thanh niên
tunisien như Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, người khủng bố hôm 14 /7 ở
Nice vừa rồi, tạm trú ở Pháp, phạm nhiều tội hinh sự, bị đưa ra
Toà, chỉ lảnh 6 tháng tù treo, trong lúc đó, 130 quốc gia khác sẽ
xử tù ở dài hạn và trục xuất ngay về nước .
Cách khủng bố mới là cá nhơn, với phương tiện nào cũng tốt, mục
tiêu nhằm vào dân chúng, giết được càng nhiều càng tốt . Có khủng
bố là có thể gây hoảng loạn xã hội . Theo lời tiên tri của Abou
al-Souri, giáo sĩ hồi giáo, "Tây phương sẽ sụp đỗ do những cuộc
khủng bố ngay trên lảnh thổ của mình, bỡi những chiến sĩ trẻ hồi
giáo thực hiện " . Chúng là những người biết phản kháng, nổi loạn
và nay hành động mà không cần hội ý hay nhận lịnh từ trung ương .
Theo ông Boualem Sansal, một học giả algérien về Hồi giáo, thì Hồi
giáo khủng bố ở Pháp hay Âu châu chỉ là những tổ chức ẩn trốn, đang
giai đoạn học tập làm khủng bố trong một xã hội mà chúng không hiểu
biết gì lắm . Vì chúng đều sanh ra trên đất hồi giáo . Làm thánh
chiến và cướp chánh quyền có ý nghĩa to lớn vì đánh đuổi được thứ
chánh quyền bạo ngược vô đạo, tái lập chánh quyền và xã hội trên cơ
sở luật hồi giáo "charia " . Ở Tây phương, Hồi giáo hoạt động
bị giới hạn, kinh nghiệm mười bốn thế kỷ ở quê hương không áp dụng
được vì văn hóa tự do, dân chủ, xã hội đa nguyên, thế tục, duy vật,
...Hồi giáo chỉ khủng bố lẻ tẻ, chưa tổ chức được lực lượng mạnh
như Daech, Talibans, hay Al-Qaïda nên tiêu diệt sạch khủng bố lúc
này hảy còn làm được . Nhưng chánh phủ Âu châu và Pháp vẫn chưa làm
vì sợ phản ứng của khối dân hồi giáo sanh sống hợp lệ, sợ sẽ bị
hiểu gây ra chiến tranh tôn giáo, và sợ nhứt là lá phiếu của cử tri
hồi giáo ...
Thế là khủng bố hồi giáo phát triển, thích nghi, ... Nice là một
cái nôi hồi giáo khủng bố, chiếm 1/10 tổng số trên đất Pháp .
Thế nào là người Pháp ?
Muốn giải quyết nạn hồi giáo ở Pháp nên nhìn thẳng vào phần lớn
người hồi gìáo ở Pháp làm khủng bố . Đó là "người Pháp " vì chúng
mang quốc tịch pháp .
Vậy có nên định nghĩa lại " người Pháp " cho chính xác không
?
Một thanh niên gốc di dân hồi giáo sanh đẻ ở Pháp, trở thành người
Pháp, vẫn không thể thấy mình là người Pháp được, trái lại thù ghét
nước Pháp, giết người Pháp một cách thú vị và với lòng xác quyết .
Thế có thể nói đó là người Pháp được không ?
Đó là một người, vào một buổi sáng, thức dậy thấy mình là hồi giáo
cực đoan, từ khước hết tất cả lý lịch đã có từ trước giờ, dấn thân
làm thánh chiến, sẳn sàng chết cho Allah .
Thử đặt thêm một câu hỏi nữa : một người Pháp, gốc di dân hồi
giáo, tự nhận mình vừa là pháp vừa là hồi giáo . Nghĩ có đúng không
? Một cảnh sát Pháp thiệt, không gốc hồi giáo, sẽ phản ứng thế nào
trước trường hợp này ?
Chính mẫu thuẩn này giới hạn một phần khả năng chống Hồi giáo của
Chánh phủ Pháp .
Khủng bố và thánh chiến
Huê kỳ và Pháp được khủng bố hồi giáo chọn là muc tiêu hàng đầu để
tấn công và tiêu diệt . Trong một tài liệu 15 trang tưởng niệm
nhũng người hồi giáo tử đạo, nước Pháp được mô tả là kẻ thù không
đội trời chung với Hồi giáo (Islam) từ thời Cựu Đế (Ancien Régime)
: "Sau cách mạng 1789 do Thợ Hồ ( La Franc-maçonnerie) phát động,
Pháp tôn thờ thêm một thứ tôn giáo khác cũng dối trá và sùng
kính như công giáo la-mã. : Đó là "Dân chủ và Thế tục " . Tài liệu còn viết tiếp " Luật cấm trùm khăn, chống khủng bố là
những cái tác tay vào mặt của mọi người hồi giáo còn tin tưởng có
thể sống chung với những kẻ vô đạo hoặc, tệ hại hơn, sống đạo (Hồi
giáo) dưới thẩm quyền của những kẻ vô đạo " .
Ngoài ra Hồi giáo phải tiêu diệt nước Pháp vì Pháp có nền gìáo dục
cưởng bách . Nó là phương tiện tuyên truyền để áp đặt một nếp suy
tư thoái hóa do Do thái giáo và Thợ Hồ dựng lên . Nền giáo dục này
nhằm làm cho quần chúng không biết có một tôn giáo thứ thiệt và
những giá trị đạo đức như tình gia đình, sự trinh tiết, sự khiêm
tốn, sự can đảm và nam tính nơi con trai .
Hệ thống giáo dục của Pháp là chống lại tôn giáo mà hồi giáo là tôn
giáo duy nhứt của sự thật không thể sống chung với thứ thế tục cuồn
tín này . Hiện nay, tính thế tục và dân chủ đang đưọc giảng dạy ở
nhà trường .
Người hồi giáo cực đoan lo sợ tiếp xúc với xã hội thế tục, mở rộng,
niềm nở của Pháp sẽ biến Hồi giáo sớm bị thế tục hóa mất . Chính sự
lo sợ này đã thúc đẩy Nhà nước Hồi giáo tấn công nước Pháp . Tính
Thế tục, Bình đẳng giói tính, Tự do vẫn là những giá trị tìêu chuẩn
mà Hồi giáo câm thù .
Tạp chí Dar al-Islam, số phát hành 15/02/0215, có một bài chạy tít
" Allah hảy nguyền rủa nước Pháp ! " .
Cũng giống như cộng sản ở Việt nam cùng bản chất độc tài khát máu .
Cộng sản không thể chấp nhận có Dân chủ, Tự do, Nhơn quyền . Họ
phải tiêu diệt những giá trị thời đại này ngay từ lúc manh nha .
Thực tế, họ đang ra sức đàn áp đẩm máu những người dám nói Dân chủ,
dám đòi Nhơn quyền mà phần đông là tuổi trẻ .
Hồi giáo khủng bố liên tục, chánh quyền thì chạy theo bợ đở Hồi
giáo, không dám có những biện pháp mạnh đối với Hồi giáo vì sợ mất
phiếu, dân chúng thì chưa lên tiếng phản ứng vì thấy mình hảy còn
sống được .
Pháp và chiến thuật " low cost " ?
Theo học giả Boualem Sansal, tuy Hồi giáo tuyên bố quyết tâm phải
tiêu diệt nước Pháp nhưng Pháp sẽ không có chiến tranh với Hồi
giáo, mà chỉ tấn công những tổ chức tội phạm . Nhưng Pháp lại làm
không đúng, không đến mức vì thiếu kinh nghiệm, thiếu hiểu biết,
phương tiện và nhứt là chủ trương của chánh phủ nhiều mâu thuẩn .
Ném bom xuống những nơi có Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng vẫn chưa đủ
. Giải pháp là phát động một cuộc chiến trên mọi mặt, phải sớm xóa
sạch Hồi giáo khủng bố để nó đừng bao giờ tái phát nữa .
Chánh phủ chủ trương đánh giẹp khủng bố hồi giáo nhưng trong lúc đó
lại mở rộng quan hệ ngoại giao với các chế độ quân chủ á-rặp vẫn
tài trợ cho hồi giáo khủng bố quốc tế .
Và nay Hồi giáo tấn công Pháp với chiến thuật mới " low cost " .
Abou Mohamed Al-Adnani, phát ngôn viên chánh thức của Daech, đưa ra
lời kêu gọi hướng dẩn khủng bố " Nếu anh không thể nổ bom, bắn một loạt, thì hảy soay sở lấy khi một
mình trước kẻ thù vô đạo Pháp hay Mỹ . Hảy lấy đá đập bể đầu nó,
lấy dao đâm nó, đang chạy xe hảy lao xe vào nó, xô nó té, sìết cổ
nó, đầu độc nó . Nó là quân nhơn hay dân sự, không quan trọng, mà
phải thấy đều là kẻ thù phải giết ...."
Phải chăng áp dụng chiến thuật mới "low cost" mà hôm 26/07/2016,
vài tên hồi giáo khủng bố xông vô nhà thờ Ste Étienne ở Rouen, cách
Paris 200km về phía Bắc, cắt cổ vị Linh mục, và 3 giáo dân, trong
lúc đang hành lễ trước chánh điện . Vị Linh mục 85 tuổi chết . Giáo
dân bị thương, có một người nặng.
Cắt cổ là hành động xử tội truyền thống của Hồi giáo . Công giáo là
kẻ thù chết sống . Giới chức an ninh hoang mang không biết
làm sao đủ khả năng giử gìn an ninh công cộng .
Còn dân chúng Tây, nhờ học được dân Việt nam, vẫn trung thành với
truyền thống " Chưa thấy quan tài trong nhà, chưa đổ lệ " !
Nguyễn thị Cỏ May
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen