Donnerstag, 17. März 2016

TT OBAMA BAN HÀNH NGHỊ QUYẾT ĐƠN PHƯƠNG TRỪNG PHẠT BẮC HÀN, BÌNH NHƯỠNG KẾT ÁN SINH VIÊN MỸ 15 NĂM KHỔ SAI

TT Barack Obama hôm 16-3-2016 ban hành Nghị quyết đơn phương trừng phạt Bắc Hàn về thử nguyên tử
Hôm 16-3-2016 tại Bắc Triều Tiên, Kim Jong-un cho xử án 15 năm khổ sai đối với 1 sinh viên Mỹ 21 tuổi
VietPress USA (16-3-2016): Hôm nay Tòa Bạch Ốc công bố rằng TT Barack Obama vừa ký ban hành một lệnh trừng phạt đặc biệt đối với Bắc Triều Tiên để đáp lại các vụ thử nghiệm nguyên tử ngày 06-2-2016 và phóng thử phi đạn đạn đạo ngày 07-2-2016 của chế độ Bình Nhưỡng cố tình vi phạm cuộc đàm phán quốc tế kéo dài nhằm cấm Bắc Hàn thủ đc vũ khí hạt nhân.

Thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Josh Earnest đã công bố quyết định của TT Hoa Kỳ Barack Obama vào ngày hôm nay 16-3-2016 theo đó lệnh Trừng phạt đơn phương đặc biệt nầy cho phép Hoa Kỳ thực thi khẩn cấp và triệt để Lệnh Trừng Phạt mới nhất của Liên Hiệp Quốc do Hoa Kỳ và Trung Quốc cùng đệ trình và được thông qua.

Thư ký Báo chí Josh Earnest nói rằng: "Mỹ và cộng đồng quốc tế sẽ không dung thứ các hoạt động về hạt nhân và phi đạn đạn đạo bất hợp pháp của Bắc Triều Tiên, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm cho Bắc Triều Tiên phải trả giá cho đến khi nước này tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế của mình". 

Thi hành Lệnh Trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, hôm Thứ Bảy 05-3-2016, Philippines đã tịch thu một tàu hàng hải của Bắc Hàn mang tên Jin Teng trọng tải 6.830 tấn đã bị bắt và tịch thu khi đến tại cảng Subic. Thủ thủ đoàn bị trục xuất. Phó Tổng thống Philippines là ông Manolo Quezon nói rằng tàu Jin Teng nằm trong danh sách cách đối tượng áp dụng lệnh trừng phạt và phong tỏa tài sản. Con tàu này là một trong 31 tàu của hãng tàu biển Ocean Maritime Management của Bắc Hàn.

Ngày 25-5-2009, Bắc Triều Tiên đã nổ thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất nên bị Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ra Nghị Quyết số 1874 ngày 12-6-2000 cho lệnh trừng phạt về kinh tế và thương mại đối với Bắc Hàn. 

Mặc dầu vậy, Bắc Hàn vẫn coi thường lệnh Trừng phạt của Liên Hiệp Quốc vì luôn được Trung Quốc đỡ đầu bao che. Bắc Hàn là đồng minh duy nhất của Trung Quốc nên mỗi lần đưa Bắc Hàn ra Hội Đồng Bảo An LHQ đều bị Trung Quốc phủ quyết chống lại.

Nhưng vừa qua, các vụ thử nghiệm của Bắc Hàn về Bom Nhiệt Hạch (H-Bomb) và thử phi đạn đạn đạo bất chấp cảnh cáo của LHQ và các quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật, Nam Hàn, Trung Quốc và Liên Âu; Hoa Kỳ đã áp lực mạnh mẽ lên Trung Quốc nên Trung Quốc đành cùng với Hoa Kỳ đệ trình lên LHQ thông qua một Nghị Quyết trừng phạt mới đối với Bắc Hàn. Nghị Quyết nầy do Hoa Kỳ soan thảo ngày 25-2-2016 và được Trung Quốc đồng thuận đưa ra LHQ thông qua và ban hành ngày 01-3-2016.

Sau khi LHQ ban hành Nghi quyết trừng phạt mới, Kim Jong-Un cho lệnh sản xuất gấp các đầu đạn hạt nhân và bom nguyên tử với lời đe dọa tấn công Hoa Kỳ, Nam Hàn. 

Nay TT Barack Obama ban hành Nghị quyết trừng phạt đơn phương và khẩn cấp để đối phó với Bắc Hàn trên mọi lãnh vực. Lệnh nầy có hiệu lực tức khắc.
Tàu Bắc Hàn bị Philippines bắt và tịch thu
Có lẽ để đáp trả việc TT Hoa Kỳ Barack Obama ban hành Nghị Quyết đơn phương trừng phạt Bắc Hàn, nhà cầm quyền Bình Nhưỡng hôm nay đã đưa ra trình diện trước truyền thông báo chí một công dân Hoa Kỳ là nam sinh viên 21 tuổi tên Otto Warmbier thuộc Đại họ Virginia đã bị Bắc Hàn bắt và kết án 15 năm khổ sai. Sinh viên Otto Warmbier đi theo một đoàn du lịch đến Bắc Hàn và đã gỡ bỏ một câu khẩu hiệu nhỏ treo ở khách sạn. Khi sinh viên nầy rời khách sạn đề về Mỹ thì bị bắt và bị kết án 15 năm tù khổ sao.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest nói: "Chính quyền Hoa Kỳ không có ưu tiên nào cao hơn việc đảm bảo an toàn của công dân Mỹ ở nước ngoài". Ông kêu gọi Bắc Triều Tiên nên tha thứ và trả tự do cho công dân Hoa Kỳ là sinh viên Otto Warmbier.

Sinh viên 21 tuổi Otto Wambier bị Bắc Hàn bắt
Ông Josh Earnest nói "ngày càng rõ ràng Bình Nhưỡng đang sử dụng các công dân Mỹ làm những con tốt để theo đuổi một mưu đồ chính trị".   

Lãnh tụ ác độc của Bắc Triều Tiên là Kim Jong-un vẫn cố tình phớt lờ các cảnh cáo của Hoa Kỳ và nay là của Trung Quốc. Một khi Bắc Hàn thủ đc bom Nhiệt Hạch Hydrogen (hay H-Bomb) thì Trung Quốc cũng phải e dè. Thế nên Trung Quốc nay cùng đồng ý với Hoa Kỳ là không cho phép Bắc Hàn trở nên cường quốc hạt nhân.
MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:

__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency <vietpressusa@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen