Sonntag, 20. März 2016

Hắn đang chửi Hồ Chí Minh

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Sáng này 17.3, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu quốc hội khóa XIV.
Hội nghị đã thông qua biên bản và danh sách sơ bộ 87 người ứng cử đại biểu Quốc hội, trong đó 39 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 48 người tự ứng cử.

Có một số ứng viên đại biểu Quốc hội được nhiều người biết tới, như: tiến sĩ Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; nghệ sĩ ưu tú Minh Ánh, Hiệu trưởng Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội; nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến, nguyên phát thanh viên, biên tập viên Đài truyền hình Việt Nam, nghệ sĩ hài Công Vượng, thầy giáo Đỗ Việt Khoa…

Người ứng cử ĐBQH trẻ nhất sinh năm 1993, hiện đang làm phóng viên một tờ báo ở Hà Nội. Trong số danh sách ứng cử sơ bộ ở Hà Nội có một số người là lao động tự do, “không có nơi làm việc cố định” .

Ông Trương Tùng, Nguyên Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Hà Nội nêu ý kiến: “Tôi cho rằng không nên đưa những người thất nghiệp vào Quốc hội. Bởi ngay cả bản thân mình họ còn không lo được, nói gì đến chuyện lo cho dân cho nước”(hết trích).(*)

Đây là một câu nói vỗ vào mặt Hồ Chí Minh, ai cũng biết khi Nguyễn Tất Thành xuống Tàu Pháp xin việc làm dưới tàu Đô Đốc Latouch-Treville.Nguyễn Tất Thành xuống gặp viên thuyền trưởng Lui E-du-a Maisen ông này phỏng vấn Nguyễn Tất Thành "Ông có thể làm được việc gì trên này". Nguyễn Tất Thành trả lời "Việc gì tôi cũng làm", sau đó cắt cử Nguyễn Tất Thành làm bồi bàn trong nhà bếp của tàu.

Người Pháp như ông trưởng tàu này mà còn chấp nhận cho một người VN như Nguyễn Tất Thành vào làm phụ bếp trên tàu của mình, cớ sao một ông nghị của thành phố lại từ chối thẳng thừng những người thất nghiệp như câu phát biểu trên.

Trước đây khi ông mới học xong, ông đã có việc làm ngay chưa hay phải chờ xin việc và phải thử việc, trừ khi ông có tay chân sẵn. Tôi nghĩ ông quá khinh thường những người thất nghiệp, vì hiện nay họ toàn là Tiến Sĩ, Thạc Sĩ, Kỹ Sư mới tốt nghiệp ra trường đang phải long đong lận đận xin việc, có khi trình độ của họ còn giỏi hơn ông nữa là khác.

Hơn nữa người VN ta có câu, chém tre phải tránh đầu mặt, ông nhè đầu mặt mà chém luôn coi chừng dao của ông mẻ lưỡi là hết chuyện để nói đó ông.

Thấy ông đem HCM ra giỡn vậy nên tôi rất e ngại cho chiếc ghế của ông, đám trẻ Trâu DLV trong DLB này chúng còn biết nói,"nhờ ai mà đất nước ngày nay như thế này", nhưng ông nhắm mắt phát biểu câu này thì quả thực ông uống nhằm thuốc liều mất rồi.

Với tôi HCM chỉ là một người đội lốt, một tên tội đồ của Dân Tộc VN, nhưng với ông thì nó rất quan trọng vì nó là cả một tiền đồ đang vươn lên và cũng đang có nguy cơ sắp sụp đổ của ông đấy ông phó chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân thành phố Hà Nội.

Chưa có thời đại nào mà các lãnh đạo cao cấp lại phát biểu những câu ngớ ngẩn đến mức không thể ngửi được như thời đại đồ đểu HCM này. Hình như nó là hệ quả diễu cợt của các Đỉnh Cao Trí Tuệ từ trong hang Pắc Pó, và dẫy Trường Sơn chui ra thì đúng hơn./.

Ngày 20/03/2016


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen