Dienstag, 29. März 2016

Hàn Quốc: Người phụ nữ ném 400 triệu đồng ra đường và cái không ngờ

Vào ngày hôm qua (22/3), cảnh sát địa phương cho biết 1 người phụ nữ đã ôm 22 triệu won (khoảng 400 triệu đồng) đi rải khắp quảng trường Seoul. Tuy nhiên, điều đáng nói lại là câu chuyện diễn ra sau đó.

Theo chia sẻ của cảnh sát Seoul, người phụ nữ 56 tuổi đã ném một đống tiền với các mệnh giá 1.000 won, 5.000 won, 10.000 won tại quảng trường Seoul vào khoảng 5h chiều ngày thứ Hai (21/3).
                               http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/2016/20160322001255-0-1458723911126.jpg
                 Hình ảnh cảnh sát thu gom tiền giúp người phụ nữ trung niên.
Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc là không có bất cứ người qua đường nào dừng lại để nhặt tiền. Duy chỉ có vài người tò mò đứng lại để chụp ảnh cảnh tượng lạ lùng.

Cảnh sát cho biết nếu nhặt tiền bị rơi trên đường, công dân nước này có thể sẽ bị xử phạt theo luật pháp với tội danh ăn cắp. Thế nhưng, trong trường hợp này, do người phụ nữ tình nguyện từ bỏ quyền sở hữu tài sản nên những ai cố tình nhặt những tờ tiền đó đều không bị xử phạt.

Có mặt tại đồn cảnh sát, chủ nhân của số tiền "bị ném qua cửa sổ" cho biết vì sợ chồng cũ và con trai lấy hết tiền nên cô quyết định dành tặng toàn bộ số tiền đó cho bất cứ ai qua đường.

Hàn Quốc được đánh giá là 1 trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới do có tỷ lệ tội phạm cực thấp. Tại đây, CCTV (camera an ninh) được lắp đặt ở mọi nơi, từ nhà gà, tàu điện ngầm, siêu thị, trường học... Chính vì vậy, mọi việc làm sai trái hay phạm pháp đều sẽ bị ghi lại và sau đó những người phạm tội sẽ bị xử phạt theo quy định. Với tình hình an ninh cực tốt, người dân Hàn Quốc có thể đi ra ngoài tới 1h sáng mà không hề phải lo lắng, sợ hãi gì.

Ngoài ra, tính trung thực và thật thà được giáo dục từ bé của người dân Hàn Quốc cũng là một trong những đức tính khiến hàng triệu người dân thế giới ngưỡng mộ. Nếu một ngày bạn không may đánh rơi ví tiền ở Seoul, hãy bình tĩnh và đừng lo lắng gì! Bạn chỉ cần đi tới đồn cảnh sát gần nhất để báo cáo vụ việc hay quay lại nơi mà bạn cảm thấy có thể đã đánh rơi ví, 99% bạn sẽ tìm lại được chiếc ví của mình.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen