Dienstag, 22. März 2016

Thu moi / Einladung : Thementag Südostasien, ngày văn hóa VN 17.04.16 in Köln



HỘI NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN CS TẠI KÖLN
     VEREIN DER VIETNAMESISCHEN FLÜCHTLINGE IN KÖLN
 
      Beschreibung: PhotoShare.png                                                                                                                                              
Email:  hnvtnkoeln@gmail.com
 
                                                                                                                                


Kính thưa quý Tổ Chức  qúy Hội Đoàn NVTNCS tại CHLB Đức,
Kính thưa quý Đồng Hương,

theo lời mời cùng hợp tác ca viện bảo tàng „Rautenstrauch-Joest “và tổ chức văn hóa „Grenzgang“ cuả thành phố Köln, hội NVTNCS Köln kính mi toàn th quý Tổ Chức,quý Hội Đoàn và quý Đồng Hương đến tham d

"Thementag/Südostasien, ngày văn hóa VN“
17.04.2016, từ 10:00 giờ đến 20:00 giờ
tại Rautenstrauch-Joest-Museum - Kultur der Welt
Cäcilienstrasse 29-23 / 50667 Köln – Neumarkt.

Sự hiện diện của quý vị là một khích lệ lớn cho chúng tôi trong việc trực tiếp chuyển đạt những nét đậc thù của nền văn hóa dân tộc  đến với người dân bản xứ.

Sau đây là một đoạn phỏng dịch từ tờ quảng cáo cho „Thementag/Südostasien 17.04.2016" của t/p Köln:
 „... Trong chương trình trọn ngày đầy nhng sắc thái khác biệt, những gian hàng, những quầy thông tin hấp dẫn,viện bảo tàng Rautenstrauch-Joest và tổ chức văn hóa Grenzgang sẽ giới thiệu đến qúi vị những nét đa dạng của vùng Đông Nam Á.
Chúng ta hãy nhìn về Đông Nam Á, một khu vực ngàn năm lịch sử, truyn thng văn hóa quyến rủ, với phong cảnh hữu tình và những thành phố sôi động.
Năm nay, trọng tâm đề tài được chọn là Việt Nam, xứ của rồng tiên và chùa tháp.
- Qua tinh chất văn hóa phong phú qúi vị sẽ đựơc thưởng lãm các vũ điệu dân tộc, các truyền thuyết huyền thọai, võ thuật Việt Nam cùng những dòng nhạc sống của nhóm Favic đến từ Paris.
- Hãy thử đến với ngôn ngữ Việt, tìm hiểu kỹ thuật thư giản để cân bằng nhịp sống hối hả thường nhật.
- Những hướng dẫn đặc biệt và các bài thuyết trình có thể giúp qúi vị thêm chút ít hiểu biết về tinh cách nghệ thuật Phật Giáo, lịch sử Việt Nam và Hà Nội ngày nay.
-Các phóng sự trực tiếp của nhóm Grenzgang, Ivonne Peupelmann khởi hành với „One-Way-Ticket“ sang Thái Lan,Cam Bốt, Nam Dương và Mã Lai; tiếp đến Andreas Pröve, một người khuyết tật, sẽ tường thuật chuyến du lịch xuyên qua Miến Điện và sau đó theo dòng sông Cữu Long hùng vĩ từ Việt Nam đến Tây tạng.
-Trẻ em có thể chào đón mùa xuân, tập làm những mặt nạ con rồng Việt Nam hay hòa mình vào thế giới đầy màu sắc của những lồng đèn giấy.
-Bảo tàng viện Rautenstrauch-Joest sẽ cống hiến nhiều bài thuyết trình, phim ảnh , những mẩu truyện, cũng như các cuộc hội thảo đầy sáng kiến mới lạ và một chương trình văn nghệ với sự đóng góp của nhiều văn nghệ sĩ.
-Nhũng phóng sự sống của nhóm Grenzgang sẽ cho chúng ta cảm giác như đang thực sự tham dự các cuộc hành trình du lịch hấp dẫn này.
-Với những hình ảnh gây ấn tượng chiếu trên màn ảnh lớn, âm thanh sống đông, và những mẫu chuyện thực ngay tại hiện trường,các nhà phiêu lưu và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ đưa chúng ta đến những vùng trời xa lạ…...“
Tòan chương trình chi tiết,Infos & Tickets xin mời xem tờ quảng cáo (từ 1-3) đính kèm.
Để ngày 17.04.16 được „Việt Nam hóa“ thêm, kính mong quý Bà, quý Cô đến tham dự với những tà áo dài thướt tha,nói lên nét đặc thù của nền văn hóa Việt..
Trân trọng kính mờì

T.M. HNVTNCS Köln
Nguyễn Hưu Dõng

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen