Montag, 25. September 2017

Quân đội Syria chiếm thêm được một thành phố ở tỉnh Raqqa


Lực lượng Dân chủ Syria FDS tiến về thành phố Raqqa. Ảnh 06/06/2017REUTERS/Rodi Said
Sau khi bị mất thủ phủ Raqqa, hôm qua, tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo – Daech - lại bị quân đội Syria đánh bật khỏi thành phố Maadan.
Theo thông tín viên trong khu vực, Paul Khalifeh, Daech không còn sự hiện diện đáng kể tại tỉnh Raqqa, phía bắc Syria.
«Hôm qua, quân đội Syria và đồng minh đã kiểm soát được Maadan, ở phía đông nam tỉnh Raqqa. Đây là thành phố cuối cùng còn nằm trong tay tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo. Các nguồn tin thân cận với chính quyền Damas khẳng định các tuyến phòng thủ của quân thánh chiến đã sụp đổ. Chỉ còn vài ổ kháng cự tại một số khu ở trong thành phố này. Đài Quan Sát Nhân Quyền Syria – OSDH – cho biết là quân đội Syria tiến sâu vào trong thành phố này, nằm ở hữu ngạn sông Euphrate.

Tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo cũng đã bị mất thành phố Raqqa, nơi mà Daech tự tuyên bố là thủ phủ. Trong tuần, lực lượng Ả Rập – Kurdistan, với sự hỗ trợ của Mỹ, và sau trận đánh kéo dài hơn 100 này, đã chiếm được nơi này.
Theo Đài Quan Sát Nhân Quyền Syria, thông báo chính thức thành phố này được giải phóng còn phải chờ việc rà phá mìn và quét sạch các ổ kháng cự cuối cùng của quân thánh chiến, hiện vẫn đang lẩn trốn trong các nhà kho và tầng hầm các khu nhà.
Đài Quan Sát Nhân Quyền Syria thẩm định, trận đánh tái chiếm Raqqa, do Lực Lượng Dân Chủ Syria, thân Hoa Kỳ, khởi chiến từ ngày 05/06, đã làm 3100 người thiệt mạng, trong đó có khoảng một ngàn thường dân».
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" <pwillay@orange.fr>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen