Montag, 18. September 2017

Malyasia nhận dạng các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn trường học

RFA
2017-09-15
                                         Cha mẹ của một học sinh thiệt mạng trong vụ cháy.
AFP
Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Y tế Malaysia, ông Noor Hisham Abdullah, cho biết giới chuyên môn đã sử dụng biện pháp giám định DNA để nhận dạng các thi thể.
Nguyên Thủ tướng Mahathir Mohamad bày tỏ sự thương tiếc cho các nạn nhân xấu số, đồng thời ông kêu gọi các trường học cần củng cố lại các biện pháp an toàn để phòng tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Theo số liệu giới chức Malaysia cung cấp thì từ trước đến nay chỉ có 31 vụ hỏa hoạn tương tự tại quốc gia này. Tuy nhiên truyền thông cho biết con số thực tế cao hơn như vậy. Tờ Daily Star dẫn số liệu của cục Phòng cháy Chữa cháy cho thấy khoảng hơn 1 ngàn vụ hỏa hoạn xảy ra tại các trường học tôn giáo  trong hai năm qua, trong đó có 211 trường bị thiêu rụi hoàn toàn.
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại trường Darul Quran Ittifaqiyah vào khoảng 5 giờ 40 phút sáng ngày 14 tháng 9. Ngọn lửa bùng phát từ khu phòng ngủ trên tầng cao nhất của tòa nhà.
Ngôi trường này thường tiếp nhận học sinh ở độ tuổi từ 5 đến 18. Những trường học theo mô hình này thường không do Bộ Giáo dục Malaysia quản lý mà nằm dưới sự điều hành của cơ quan tôn giáo.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen