Montag, 29. Mai 2017

THỦ TƯỚNG MA-DZE IN VIỆT NAM NGUYỄN XUÂN PHÚC ĐẾN MỸ TỪ 29/5 ĐỂ GẶP TT TRUMP NGÀY 31/5/2017 TẠI TÒA BẠCH ỐC

Sunday, May 28, 2017:
Thủ tướng CsVN Nguyễn Xuân Phúc (phải) đến Mỹ từ 29/5 để gặp 
TT Donald Trump tại Tòa Bạch Ốc ngày 31/5/2017
VietPress USA (28/5/2017):  Ngày mai 29/5/2017Thủ tướng CsVN Nguyễn Xuân Phúc sẽ là nguyên thủ quốc gia vùng Đông Nam Á đầu tiên được Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump mời đến thăm Tòa Bạch ốc kể từ khi ông Trump lên nhậm chức hôm 20/1/2017.
Tòa Bạch Ốc trong một thông cáo phổ biến hôm 23/5 viết rằng: "Tổng thống Trump mong muốn thảo luận về các biện pháp tăng cường mối quan hệ song phương và tăng cường hợp tác khu vực với một trong những đối tác quan trọng của Hoa Kỳ ở Đông Nam Á.” Thư ký Báo chí Tòa Bạch Ốc hôm 23/5 đã cho biết thêm rằng TT Donald J. Trump sẽ tiếp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Tòa Bạch Ốc vào ngày 31/5/2017.

Thủ tướng "Cờ lờ mờ vờ" Ma-dze In Việt Nam đi Mỹ
Khi ông Trump vừa đắc cử, Thủ tướng "Ma-dze in Việt Nam" Nguyễn Xuân Phúc đã mau tay lẹ chân gọi điện thoại chúc mừng nhà tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Ông Phúc đã gọi nhanh qua mặt đàn anh Trung Quốc và báo chí nhà nước CsVN được dịp tung hê lớn chuyện như một thành tích.

Thế nhưng sau đó thì phía Hoa Kỳ đã bắn tiếng mời Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua thăm Tòa Bạch Ốc. Ngày 01/4/2017, Thông tấn Reuters loan tin TT Trump viết thư cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang để kêu gọi hai quốc gia Việt-Mỹ thắt chặt quan hệ hợp tác. Tin nầy do chính Website của Trần Đại Quang tiết lộ (http://www.reuters.com/article/us-vietnam-usa-idUSKBN17337L). Sau tin nầy thì các tin dồn dập cho hay Trần Đại Quang được Hoa Kỳ mời đi Mỹ gặp TT Trump đã làm cho nội bộ CsVN xào xáo. 

Phản ứng đầu tiên là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho cách chức Bí thư thành ủy Tp. Saigon của Đinh La Thăng, một tay chân băng đảng cùng với Trần Đại Quang thuộc phe nhóm của Thủ tướng 3X Nguyễn Tấn Dũng. Tổng bí thư đảng CsVN Nguyễn Phú Trọng đã bao phen tìm cách diệt Nguyễn Tấn Dũng nhưng vẫn chưa thể thực hiện được. Nguyễn Tấn Dũng có con rễ là Việt kiều Mỹ, có sự hỗ trợ của Hoa Kỳ và phe cánh các thế lực CsVN tại Miền Nam tức Mặt Trận Giải phóng Miền Nam còn tồn tại. Nguyễn Tấn Dũng bị Nguyễn Phú Trọng gạt ra khỏi guồng máy lãnh đạo; nhưng một thỏa thuận vẫn để lại hai con trai của 3X Nguyễn Tấn Dũng trong hàng ngũ đảng CsVN và cài cắm lại Trần Đại Quang và Đinh La Thăng. 

                                                      Đinh La Thăng và Nguyễn Tấn Dũng
Đinh La Thăng là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa X, XI, XII, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khoá XI, XIII, XIV. Ông nguyên là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Sông Đà (2001-2003), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (2005-2008), Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (2008-2011), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (2011-2016). Như vậy khi bổ nhiệm Đinh La Thăng sau đại hội đảng thì Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính Trị đã cân nhắc Đinh La Thăng là người tốt, không có tội nên đưa Đinh La Thăng vào Saigon làm Bí thư Thành ủy Saigon từ 2016.

Nhưng lần nầy khi nghe tin TT Trump mời Trần Đại Quang mà không mời Nguyễn Phú Trọng nên Bắc Kinh và Trung ương Đảng CsVN của Nguyễn Phú Trọng lấy làm lo ngại. Chính vì thế, bất chợt Nguyễn Phú Trọng lấy cớ trách nhiệm của Đinh La Thăng thời làm Bộ trưởng Giao Thông Vận Tải và quản lý Tập đoàn Dầu Khí VN nên đã gấp rút cách chức Bí thư Thành úy Saigon của Đinh La Thăng và chấm dứt nhiệm vụ đưa ra khỏi Bộ Chính trị khóa XII kể từ ngày 07/5/2017.

Cùng lúc đó, Nguyễn Phú Trọng cũng cảnh cáo Trần Đại Quang chớ nên ngu ngoe với Mỹ. Ngày 10/5/2017, Nguyễn Phú Trọng đưa Nguyễn Thiện Nhân là Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, XII, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa X, XI, XII, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa X, XI, XII, XIII, XIV vào Saigon làm Bí thư Thành ủy Thành phố Saigon thay cho Đinh La Thăng bị cách chức đưa ra Hà Nội làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung Ương! Một người bị kết tội làm hư hại nền kinh tế quốc gia nay lại đưa ra Hà Nội làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương thì thật nực cười?!

Nguyễn Phú Trọng thỏa thuận với Bắc Kinh cho mời Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua thăm Trung Quốc và được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp từ ngày 11 đến 15/5/2017 như một cảnh cáo không nên liên hệ với chính quyền tân TT Donald Trump (http://vovworld.vn/en-US/news/president-tran-dai-quang-visits-china-540550.vov).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và vợ đến Bắc Kinh ngày 11/5/2017
Thế nhưng CsVN thừa hiểu rằng đã lỡ bán linh hồn và xác cho Trung Quốc, bán dâng đất đai, biên giới, hải đảo cho Trung Quốc và cướp đất đai tài sản của dân bán cho Trung Quốc thì không thể xa rời Trung Quốc được. Tuy thế, tình hình chính trị thế giới ngày nay đã hoàn toàn xoay vần khác. Chính sách của TT Donald Trump chắc chắn sẽ đánh Bắc Hàn và đương nhiên Trung Quốc phải nhảy vào. Dù Trung Quốc có cố gắng thế nào thì cũng không thể đỡ đầu cho Bắc Hàn khi mà Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nam Hàn, Úc, Đài Loan sẽ phong tỏa phần biển mà Trung Quốc chạy từ Biển Hoa Đông vòng ra quốc tế ở Biển Hoàng Hải.

Điều duy nhất của Trung Quốc là nếu mất Bắc Hàn thì chỉ còn con đường huyết mạch là chiếm lấy Việt Nam để dùng Biển Đông như một cách tồn tại. Trong những ngày gần đây, Tàu chiến của Mỹ đã vào vùng Biễn Đông và đã tiến vào cả Hoàng Sa.

Hoa Kỳ cho mời Thủ tướng "Ma-dze In Việt Nam" Nguyễn Xuân Phúc là nhà lãnh đạo đầu tiên trong các nước Đông Nam Á qua Mỹ không phải vì cần Việt Nam hợp tác với Mỹ, mà là báo cho Việt Nam về thái độ đánh đu với Trung Quốc trong giai đoạn có phần chắc là nguy hiểm cho Việt Nam nếu như có chiến tranh xảy ra giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên mà Trung Quốc chắc chắn sẽ nhảy vào vòng chiến và dùng Việt Nam làm thế chiến lược.

Dù vậy, trên mặt ngoại giao, Thông tấn xã Việt Nam vẫn "hồ hỡi phấn khởi" nổ lớn rằng: “Nhận lời mời của Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Donald Trump, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa Kỳ từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 5 năm 2017.

Ông "Cờ lờ Mờ vờ" Nguyễn Xuân Phúc có nhà cửa và con trai thường trú tại Hoa Kỳ và...

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI:
http://www.vietpressusa.us/2017/05/thu-tuong-ma-dze-in-viet-nam-nguyen.html

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen