Dienstag, 30. Mai 2017

MỸTHỬ PHÒNG THỦ CHỐNG HỎA TIỂN ĐẠN ĐẠO

tka23 post
Đề phòng mối đe dọa xuất phát từ Triều Tiên ngày càng tăng, tuần tới, lần đầu tiên Mỹ sẽ thử bắn hạ một hỏa tiển  đạn đạo liên lục địa bằng hệ thống phòng thủ hỏa tiển hiện có.
  Image result for missile
Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết hôm 26/5, quyết định trên được đưa ra khi Triều Tiên đang cố phát triển một hỏa tiển  đạn đạo liên lục địa có thể bắn tới đất Mỹ.
Cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra vào 30/5 và là lần đầu tiên Mỹ thử nghiệm đánh chặn một hỏa tiển  dạng này. Lầu Năm Góc sẽ dùng hệ thống phòng thủ giai đoạn trung (GMD) đặt trên mặt đất. GMD từng đánh chặn nhiều loại hỏa tiển  nhưng chưa bao giờ thử chặn một hỏa tiển  liên lục địa.
Image result for gmd   
Hiện nay, trong khi giới chức Mỹ tin rằng Bình Nhưỡng sẽ còn mất nhiều năm nữa mới thành thạo và có được một hỏa tiển  liên lục địa hoàn hảo thì thực tế Triều Tiên đã có nhiều bước tiến rất xa.
Vừa qua, người đứng đầu cơ quan tình báo quốc phòng Mỹ nhận xét, nếu không bị cản trở, Triều Tiên đang trên đà sở hữu một hỏa tiển  được vũ trang hạt nhân, loại có thể bắn xa tới Mỹ.
Nhận xét trên là dấu hiệu mới nhất cho thấy Mỹ đang ngày càng lo ngại về chương trình vũ khí hạt nhân và hỏa tiển  của Bình Nhưỡng.
AP dẫn nguồn tin từ giới chức Mỹ cho hay, việc thử nghiệm bắn hạ hỏa tiển  liên lục địa đã được hoạch định từ trước và không nhằm phản ứng lại một sự kiện cụ thể nào.
Cơ quan phòng thủ hỏa tiển  cho hay, Image result for vandenberg base exchangemột lá chắn ở căn cứ không quân Vandenberg ở California sẽ được dùng để thử nghiệm bắn hạ một mục tiêu tương tự hỏa tiển  đạn đạo liên lục địa trên bầu trời Thái Bình Dương.
Kể từ năm 1999, hệ thống trên đã đánh chặn thành công 9 trong số 17 lần thử nghiệm. Lần thử gần đây nhất của hệ thống này là năm 2014.
Hoài Linh

__._,_.___

Posted by: anh truong <anhdalat23@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen