Mittwoch, 28. Mai 2014

Công an tỉnh Tuyên Quang bắt giữ hai thành viên của hội PNNQVN



Hiện đang có trên tin tức của trang mạng:
http://phatgiaohoahaohaingoai.com/showthread.php?t=9042
alt
Hình ảnh hai cô Nguyễn Ngọc Lụa và Huỳnh Phương Ngọc thành viên của PNNQVN.

Ngày hôm nay, 27 tháng 5 năm 2014 diễn ra phiên tòa phúc thẩm xử ba người H’mông là ông Lý Văn Dinh, ông Dương Văn Tu và ông Thào Quán Mua tại công an tỉnh Tuyên Quang, xóm 22 xã Kim Phú, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Chính quyền tỉnh Tuyên Quang cố ý sắp xếp nơi diễn ra phiên xử là đồn công an tỉnh để xét xử bí mật ba tù nhân tôn giáo nói trên nh
ằm ngăn chặn sự tham gia của những người quan tâm đến sự kiện

Ngay từ sáng sớm, hai thành viên của Hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam là Huỳnh Phương Ngọc và Nguyễn Ngọc Lụa đã có mặt tại nơi xét xử, nhưng không được vào.

Nên nhắc lại, ba ông Thào Quán Mua, Lý Văn Dinh và Dương Văn Tu bị khởi tố vì
 
tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258 của Bộ luật hình sự. Theo cáo trạng, Viện kiểm sát kết tội ba ông có nhiều hành vi liên quan đến việc tập trung nhiều người, xây dựng nhà tang lễ mà người H’ mông gọi là: - nhà bé hoặc là nhà đòn dùng để chứa đồ tang lễ.

Kết thúc phiên tòa phúc thẩm, - Ông Lý Văn Dinh bị xử y án sơ thẩm 15 tháng tù giam. - Ông Dương Văn Tu được giảm hai tháng tù, từ 21 tháng xuống còn 19 tháng. Và ông Thào Quán Mua cũng bị xử ý án 18 tháng tù giam.

Đặc biệt đáng lưu tâm, công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ hai cô Nguyễn Ngọc Lụa và Huỳnh Phương Ngọc ngay từ 10 giờ sáng. Hiện tại hai cô bị giam ở đâu không ai rõ.

alt
Nguyễn Ngọc Lụa

alt
Huỳnh Phương Ngọc

Được biết những lúc gần đây nhiều thành viên Hội PNNQVN liên tục bị đàn áp, bắt bớ như: - Lê Thị Phương Anhhiện giờ không rõ tung tích. - Chị Trần Thị Nga bị an ninh giả dạng côn đồ đánh gãy chân và tay. Hôm nay lại đếncô Lụa và cô Ngọc.

Xin thông báo đến đồng bào trong và ngoài nước. Xin quý vị tiếp sức trong việc bảo vệ những người bảo vệ thành phần giống lên tiếng nói cho Nhân quyền tại Việt Nam.

Tin NET.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen