Mittwoch, 28. Mai 2014

Bị tàu lạ đâm chìm, 2 ngư dân Việt Nam tử vong và mất tích trên biển


Hoàng Anh Tuấn (Dân Việt) - Khoảng 17 giờ chiều nay, huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) tiếp nhận 6 ngư dân, trong đó có 1 người đã tử vong vì bị thương, do tàu bị va chạm trước đó đã chìm.

Theo khai báo của các ngư dân, khoảng 4 giờ sáng nay (25.5) tại khu vực có tọa độ 20,26 N – 108 độ 05E (thuộc địa phận TP Hải Phòng), tàu đánh cá số hiệu QNG96180TS lắp 1 máy công suất 155CV, do ông Đặng Văn Dùm (tức Phê), trú tại khu 8 An Dĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi làm thuyền trưởng. Trên tàu có 6 thuyền viên, đều có hộ khẩu tại An Dĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi, gồm: Trần Văn Đông (49 tuổi), Đặng Văn Lai (46 tuổi), Lê Văn Cương (50 tuổi), Đặng Ngọc Lễ (33 tuổi), Nguyễn Văn Thành (35 tuổi), Đặng Quang Hoành (27 tuổi).

Được biết, khi tàu này đang neo đậu thì bất ngờ bị 1 tàu lạ thân gỗ, đâm chính diện vào khu vực khoang lái, khiến tàu bị nghiêng và chìm sau đó. 

Vụ đâm va mạnh khiến ông Đặng Văn Dùm là thuyền trưởng bị thương nặng, được 5 người trên tàu kịp đưa lên chiếc mủng thoát ra khỏi tàu, còn anh Đông không kịp thoát nên đã bị chìm theo tàu.

6 ngư dân, trong đó 1 người đã tử vong, đã được đưa về huyện đảo Cô Tô trong chiều nay.

Đến khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, 6 người trên được tàu HP90499PS do anh Đinh Như Sửa (sinh năm 1975, có hộ khẩu thường trú tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) cứu giúp. 

Đến khoảng 9 giờ, ông Dùm đã tử vong do bị thương quá nặng. Đến 17 giờ thì 5 thủy thủ tàu gặp nạn QNG96180TS và thi thể ông Dùm đã được đưa về huyện Cô Tô.

Theo văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tới Cô Tô để kịp thời triển khai phương án cứu hộ cứu nạn, cứu chữa người bị thương, khẩn trương kiểm tra hiện trường, lấy lời khai, xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn.

Đồng thời các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo với các cơ quan tìm kiếm, cứu nạn trung ương và các bộ ngành triển khai các công tác tìm kiếm cứu nạn, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen