Donnerstag, 14. Mai 2015

TIN NÓNG NHƯ LỬA: TIN VUI BIỂN ĐÔNG - MỸ QUYẾT ĐỊNH TUẦN TRA BIỂN ĐÔNG ĐỂ ĐỐI ĐẦU HÀNH ĐỘNG XÂM LƯỢC CHỦ QUYỀN CỦA TRUNG QUỐC.


Cách đây 1 giờ 30 phút, một cuộc họp báo ngắn xảy ra tại phòng báo chí của Lầu Năm Góc.
Bộ Quốc Phòng Mỹ chính thức cho biết là Mỹ đã bắt đầu và sẽ tiếp tục tuần tra Biển Đông, từ trên không phận cũng như vùng biển chung quanh các khu vực quần đảo Trường Sa.
Đại tá Steve Warren, phát ngôn nhân của Lầu Năm Góc cho báo chí biết hôm nay. Theo lời Đại Tá Steve Warren thì Luật pháp quốc tế không công nhận chủ quyền 12 Hải Lý trên các đảo nhân tạo giống như chủ quyền đất liền.
Hải quân và Không quân Mỹ đang tiến hành hành tuần tra trên Biển Đông để đảm bảo tự do hàng hải.
Khi báo chí hỏi chi tiết về KẾ HOẠCH tuần tra như thế nào thì Đại tá Steve Warren từ chối trả lời kế hoạch đang trong chương trình soạn thảo nầy.
Hoan hô quyết định nầy của Bộ Quốc Phòng Mỹ ngày hôm nay.
Nguyễn Thùy Trang

Tàu khựa thò đầu ra là Anh Sam nó khoá rađa !
HOT NEWS: MỸ CHO TÀU TÊN LỬA CHẠY CHƠI NGOÀI TRƯỜNG SA - TÀU KHU TRỤC TRUNG QUỐC BÁM THEO HỬI ĐÍT.
Hạm đội 7 Mỹ quyết định cùng Hải Quân Phi di chuyển và tập dượt ở Trường Sa gần khu vực đảo cải tạo của Trung Quốc đang tranh giành quyền 12 Hải Lý trên các đảo nhân tạo nầy.
Mỹ đưa tàu tên lửa thế hệ mới USS Fort Worth (LCS 3) ra Trường Sa trong tuần qua tập dượt cứu nạn với Hải Quân Phi. Trung Quốc điều tàu khu trục 5,000 tấn, FFG-546 Yancheng ra đối đầu.
Chiếc USS Fort Worth vận hành với vận tốc 45 knots, nhanh gần gấp 3 lần loại khu trục Jiangkai II Class của Trung Quốc chạy bám theo đít với vận tốc tối đa chỉ đạt 27 knots.
Vào một khoảng khắc lúc 10 giờ sáng ngày 11/5/2014 tàu Trung Quốc điện đài "ra lệnh" đuổi tàu Mỹ ra khỏi cái gọi là "khu vực chủ quyền Trung Quốc" ở biển Tây Phillippines, tàu Mỹ đáp lại là "chúng tôi đang ở khu vực biển Quốc Tế".
Tàu khu Trục Trung Quốc không làm gì được hơn là đứng xa xa ngoài nhìn tàu Mỹ khảo sát tập dượt cứu nạn, đồng thời sủa liên tục mà không dám sử dụng súng nước với tàu Mỹ.
Trung Quốc vì quá tức tối nên ngày hôm nay Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cấp tốc thông báo (cách đây 2 giờ) là "quan ngại sâu sắc" về hành động của Mỹ trên Biển Đông.
Bộ ngoại giao Trung Quốc: "chúng tôi quan ngại sâu sắc về kế hoạch báo cáo của Hoa Kỳ gửi tàu chiến và máy bay trong vòng 12 hải lý tính năng hàng hải ở quần đảo Trường Sa để thực thi tự do hàng hải đặc biệt trong các tính năng mà các hoạt động cải tạo lớn đang được tiến hành bởi Trung Quốc, "chúng tôi quan ngại sâu sắc về những nhận xét của Mỹ. Phía Mỹ phải làm rõ về điều này."
"Phía Trung Quốc, ủng hộ sự tự do hàng hải ở Biển Đông, nhưng sự tự do chắc chắn không có nghĩa là các tàu quân sự nước ngoài và máy bay có thể tự ý đi vào vùng lãnh hải và không phận của một quốc gia khác."
Lời răng đe của Bộ Ngoại Giao của Trung Quốc tăng nước bọt lên hù dọa Mỹ:
"Phía Trung Quốc sẽ có biện pháp kiên quyết để bảo vệ chủ quyền và an toàn quốc gia. Chúng tôi sẽ giữ an ninh về tình hình ở vùng biển và vùng trời thuộc chủ quyền và sẽ đáp ứng với bất kỳ vi phạm chủ quyền Trung Quốc cũng mối đe dọa cho an ninh quốc gia của Trung Quốc," chính phủ Trung Quốc cho biết.
Nguyễn Thùy Trang

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen