Dienstag, 27. Mai 2014

Bất ngờ cảm động: Người cha từ mặt trận Afghanistan về trao bằng tốt nghiệp cho con gái

 Phương Tôn                  
10414654_10152414880124712_2179672817537000194_n
 
Có thể đây là điều gây ngạc nhiên và hạnh phúc nhất trong suốt cuộc đời của cô sinh viên Amanda Valledor. Trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp, nhân viên nhà trường đại học Johns Hopkins University tại Baltimore, Mỹ bổng nhiên thông báo cho cô Amanda Valledor, sinh viên ngành kỹ thuật y sinh rằng, nhà trường chưa có thể trao bằng cho cô vì tấm bằng của cô bổng nhiên biết mất và họ cần thời gian để tìm kiếm.
Thông báo của nhà trường đưa ra dĩ nhiên gây bồn chồn lo lắng cho Amanda. Cô lo vì liệu không biết mình có thể làm lỗi lầm gì đó như trễ hẹn nộp giấy tờ nào đó chẳng hạn để bây giờ nhà trường lại không cấp bằng cho mình.
Tuy nhiên chỉ trong vòng vài phút sau đó, một người đàn ông đến trao tận tay tắm bằng tốt nghiệp cho Amanda và người đó chẳng ai khác hơn chính là cha của cô, đại úy John Valledor. Amanda không gặp mặt cha đã hơn một năm nay kể từ ngày ông rời nhà sang phục vụ tại chiến trường Afghanistan.
Đại úy John Valledor cho biết, ông chỉ biết tin được trở về Mỹ từ một tháng nay.
Amanda đứng sững người trong chốc lát vì không tin vào mắt mình trước khi cô nhào đến ôm chầm lấy cha. „Cần đến một vài giây để khẳng định, đây là cha của mình“, cô cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Trong vòng 14 tháng từ Afghanistan, John Valledor vẫn có liên lạc cùng gia đình qua E-Mail hoặc Skype nhưng khả năng nối mạng rất yếu, khi có khi không.
Mặc dù bộ quốc phòng đã có kế hoạch cho đại úy Valledor, người đã 33 năm phục vụ trong quân đội Mỹ được giải ngũ trở về cùng gia đình tại New Hampshire vào tháng sáu sắp tới nhưng ông đã thuyết phục được với cấp trên cho ông về sớm vài tuần lễ để kịp dự lễ tốt nghhiệp của cô con gái.
Amanda còn thố lộ, cha cô lừa cô thật là độc đáo, cộng thêm vào đó Mẹ và ba anh chị em của cô cũng cùng tiếp tay với cha để lừa cô.
Amanda hoàn toàn bó tay với mưu mẹo độc đáo của cha vì đêm trước đó, Valledor còn gửi cho con gái một E-Mail nói rằng, từ Afghanistan ông rất là buồn vì không có mặt trong ngày trọng đại này.
Không bỏ lỡ cơ hội để bênh vực quân đội Mỹ, „tôi là một quân nhân“, đại úy Valledor nói cùng đại học Hopkins. ” Tất cả những tin tức các bạn nghe được, như nào là quân đội Mỹ có cấp lảnh đạo tồi. Tôi đi gặp cấp chỉ huy để hỏi về cơ hội cho tôi được cùng con gái chia sẽ khoảng khắc tuyệt vời này, và họ đã cho phép tôi. Vậy thì thế nào nữa mới được gọi là lãnh đạo tốt?“
Có thể trường hợp Vallendor là một trong những trường hợp cá biệt và không thể dựa vào đó để đưa ra một kết luận chính xác cho quân đội Mỹ nhưng không thể chối cải, quyết định của cấp chỉ huy Vallendor là một quyết định nhân văn. Có được những quyết định nhỏ nhoi như vậy mới có được một xã hội hay một tập thể đậm tình thương và thông cảm.
Phương Tôn
Viết theo „One Hopkins student’s graduation surprise — her father, home from Afghanistan”
Tác giả: Julie Scharper, The Baltimore Sun
__._,_.___

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen