Montag, 26. Mai 2014

Chị Trần Thị Nga bị côn đồ đánh vỡ xương tay và chân

RFA-25-05-2014

Mẹ con chị Trần Thị Nga
Mẹ con chị Trần Thị Nga RFA files

Bà Trần Thị Nga, một người tham gia đấu tranh tích cực cho quyền con người tại Việt Nam, hôm qua bị đánh đập đến thương tích. Thủ phạm được cho là người của an ninh.


Bà Trần Thị Nga kể lại sự việc xảy ra với bản thân bà như sau:

Trưa nay tôi có ăn cơm tại nhà chú Nguyễn Tường Thụy cùng một số người khác. Đến lúc 4 giờ chiều, tôi có nhờ một người bạn chở mẹ con tôi ra bến xe Giáp Bát về Hà Nam để ngày mai có công việc. Trên đường từ nhà chú Thụy ra bến xe Giáp Bát, đến Kilomet 10, Quốc lộ 1A, đó là cổng Công ty Cơ Khí Thủy Điện- Thủy Lợi. 

Đến đó có 5 thanh niên đi trên 2 xe máy họ phi xe nhanh lên cùng xe chúng tôi và dùng tuýt sắt đánh gãy tay tôi. Lúc đó xe máy chở tôi bị đổ, con tôi cũng bị ngã; nhưng tôi nhận thấy 5 thanh niên kia chỉ nhắm đánh một mình tôi thôi, không đánh con tôi và con tôi cũng được người bạn bế nên tôi chạy vào nhà bán ô tô cạnh đó. 
Chị Trần Thị Nga được bạn bè đưa vào nhà thương cấp cứu
Chị Trần Thị Nga được bạn bè đưa vào nhà thương cấp cứu (Source danlambao)
Nhưng một thanh niên cầm tuýt sắt chạy vào đánh tôi nhưng tôi được người trông nơi bán xe máy bảo vệ nên người thanh niên đó chạy ra ngoài, lên xe máy để đi. Tôi chạy ra để đón các con tôi và gọi những người bạn đến đón thì năm người thanh niên kia lại quay lại và xông vào đánh tôi lần thứ hai. 

Tôi chạy vào cổng Công ty Cơ Khí Thủy Điện- Thủy lợi và được hai công nhân ở đó hổ trợ nên tôi chỉ bị đánh mấy cái nữa. Khi tiếp tục đứng chờ những người bạn ra đón thì có hai thanh niên trong nhóm đó lại xông vào đánh tôi lần thứ ba và tôi bị gãy chân, tím hết đầu người, tay chân bầm dập hết. 

Tôi nhận diện được những người đó là an ninh Hà Nội mà trong những lần đi biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược. Tôi có quay được mặt của người xông vào nhà xe để đánh tôi, và chính người đó đều có mặt xông vào đánh tôi trong cả ba lần.
 

Xin được nhắc lại bà Trần Thị Nga hiện có hai con nhỏ, từng là một công nhân xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Qua những bất công mà bản thân phải trải qua và những điều mắt thấy tai nghe đối với những công nhân xuất khẩu lao động khác, bà đã lên tiếng đấu tranh đòi hỏi công bằng cho người công nhân.

Từ đó bà cũng tích cực tham gia các hoạt động đấu tranh của dân oan, của các nhà dân chủ trong nước cũng như tham gia các cuộc tuần hành chống Trung Quốc gây hấn với Việt Nam.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen