Donnerstag, 30. Juni 2016

Muốn Đất Nước Tồn Tại và ...


.Trịnh Khải Hoàng
 
            Chúng ta đã chứng kiến những chuyện dồn dập xảy ra trong khối Cộng Sản trong vài thập niên vừa qua:
 
            .Tại Russia:giới lãnh đạo đã phải áp dụng chính sách đổi mới, với hy vọng thay thế cấp thời nền kinh tế chỉ huy, những quy hoạch và quản trị của bộ máy nhà nước bằng nền kinh tế tự do đặt nặng trên quy luật cung cầu của thị trường ... Nhưng ngày nay tuy tình trạng có thay đổi rất nhiều, đời sống dân chúng Nga tốt hơn bởi phần lớn “nền” kinh tế moi đất để ăn (hút dầu bán và tiêu xài) chứ để tiến tới sản xuất như những quốc gia Tự Do tân tiến thì còn khoảng cách xa lắm… Tổng thống Vladimir Putin bị giới hạn trong tầm kiến thức điều hành cơ quan KGB và do huân tập hành vi tình báo, gián điệp đã thành khuôn hạn. Vậy làm thế nàoông có thể có đủ thông bác triết lý trong chính trị và  đại trí, đại lược mà thiết kế được Quốc Sách để đưa nước Nga tới phồn thịnh ? Ông loay hoay với quyền lực cai trị và phản ứng giai đoạn với những biến động thế giới một cách bị động, mỗi việc ông chủ xướng, dự phần đều có tính cách kết cuộc tự bắn vào chân mình…!
 
            .Tại Đông Âu: Poland, Hungary, Czech Republic, Nam Tư, Bảo Gia Lợi, Romania đã có những chính phủ dân cử được lãnh đạo bởi những nhân vật trong khối Cộng Sản, hoặc đã từng ly khai hoặc chống đối đảng Cộng Sản. Họ đã có những bước đột phá đổi thay từ cốt lõi. Đảng Cộng Sản đã không còn nắm giữ được quyền lãnh đạo như thời chiến tranh lạnh. Tất cả hệ lụy tất yếu suy tàn phải chấp nhận thể chế chính trị có khuynh hướng tự do từ đại khối quần chúng ... Nhìn chung đó là những biểu hiện đa diện của hiện tượng có tính chất thời đại: Sự thất bại của chủ nghĩa Cộng Sản trong đích điểm phục vụ con người, đã được chứng minh rõ rệt nhất trong lãnh vực kinh tế.
 
 . Xét về trường hợp Việt Nam: Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công trong chiến tranh do nhận được quà tặng béo bở từ cuộc bàn giao miền Nam Việt Nam theo thể chế Cộng Hòa do Mỹ chủ trương. Nhưng họ đã thất bại trong hòa bình. Sau khi “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào” thống nhất hai miền Nam - Bắc Việt Nam ! Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết tâm đưa cả nước vào xây dựng “Xã Hội Chủ Nghĩa” để mau chóng làm cho dân giàu nước mạnh, người người được hạnh phúc…?!  Nhưng sau 33 năm nổ lực bóc lột liên tục như loại thực dân mới trên chính dân tộc - đất nước của mình. Với biết bao nhiêu là sức người, sức của ... Nhưng trớ trêu là ngày nay Việt Nam đã được cơ quan lượng định quốc tế xếp hạng là một trong số những quốc gia tụt hậu và nghèo đói đội sổ ăn mày viện trợ,  Việt Nam chỉ hơn được vài tiểu quốc thuộc Châu Phi còn đang sinh hoạt ở thời đại bộ lạc kém văn minh nhất trên hành tinh này… ! Cho dù biện minh bằng bất cứ lý do nào đi chăng nửa, Đảng Cộng Sản Việt Nam với độc quyền lãnh đạo vẫn phải chịu trách nhiệm về tình trạng tụt hậu của đất nước, đạo đức, luân lý, văn hóa tốt đẹp… được gìn giữ đắp bồi từ thời lập quốc đến nay đã bị suy đồi, phá hoại đến tận cùng gần như ở thời đại man rợ cho dù thân thể con “người” có đội, mặc quần áo phù hoa ngang tầm với trào lưu tân tiến ...!
 
            Riêng với tập thể người Việt đang sinh sống tại hải ngoại, chúng ta có thể căm thù những đảng viên và giới lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam , chúng ta chống đối giai cấp thống trị. Nhưng tập thể người Việt hải ngoại vẫn nặng lòng yêu thương Tổ Quốc và Đồng Bào Việt Nam ... ! Mối liên hệ tình cảm thật là thiêng liêng và không thể dứt bỏ được. Do đó việc kiến thiết, xây dựng  đất nước Việt Nam đã được đặt ra, bàn luận nghiêm túc hội thảo hoặc chỉ thanh đàm xuân thu nhị kỳ ... Nhưng không phải chỉ là ý kiến của cá nhân mà là vấn đề to lớn của toàn thể Cộng Đồng Người Việt trong tâm trạng xót xa, phẫn nộ khi thấy đất nước, con người Việt Nam càng ngày càng tụt hậu thua kém trong cuộc tiến hóa chung của nhân loại trên đà gia tốc …!
 
.Với định đề căn bản: “Giai cấp chỉ là thành phần có tính chất cơ năng, dân tộc là toàn thể”.
 
.Với nhận định thực tiễn: Mọi chế độ chỉ là giai đoạn trong giòng sinh mệnh lịch sử của dân tộc, cho ta có thể bình tâm bàn chuyện kiến thiết, xây dựng đất nước với thái độ ci mở đầy thiện chí, không thành kiến, không mặc cảm ...
 
            Biến cố ngày 30/4/1975 thường được nhìn như một sự đau đớn, bi thương, mất mát, chia lìa và phẫn uất ... của tập thể Người Việt Quốc Gia, nhưng trên sự kiện thực tế cũng có thể được xem như khởi điểm của một phong trào “Hải Ngoại Du” trong lịch sử đấu tranh để Sống Còn, Tiếp Nối, Tiến Hóa của dân tộc Việt.  Có khoảng hơn 3. 000 000 (ba triệu) người Việt đang sinh sống tại các quốc gia tự do hải ngoại, được tham dự và nhìn thấy những tiến bộ lớn lao của khoa học kỹ thuật mà các cường quốc kỹ nghệ đã thành công đạt được và tận hưởng những tiện nghi vật chất, những điều kiện thuận lợi về tinh thần dành cho người dân của các nước thuộc khối tự do ... Chính những thành phần Người Việt Hải Ngoại nầy sẽ là chất xúc tác để làm thay đổi tình trạng ngưng đọng, ù lì trãi dài khắp đất nước Việt Nam ngày nay. Họ sẽ đóng góp sức người. sức của để kiến thiết, xây dựng đất nước trong nhiều lãnh vực khi có điều kiện thuận lợi với ước mong chung là: Làm sao theo cho kịp người, rút ngắn khoảng cách chậm tiến gần một thế kỷ!
 
            Công cuộc kiến thiết quốc gia là một chương trình to lớn bao gồm nhiều dự án kết hợp nhiều lãnh vực, được trù tính kéo dài trong nhiều năm theo phương hướng nhất định để đạt được thành quả mong ước cho đất nước Việt Nam . Khó khăn hơn nửa là Việt Nam lại ở vào vị trí chiến lược là vùng “Đất Tranh” của những thế lực quốc tế và là trung tâm thể hiện Văn Hóa của cộng đồng kinh tế Đông Nam Á sẽ được hình thành. Do đó để được thành công, chương trình kiến thiết, xây dựng  phải đặt căn bản vào thực tế của đất nước, phù hợp với nhu cầu của toàn vùng và không tách rời khỏi sự hậu thuẫn chính trị và kinh tế của những quốc gia tân tiến trong khối Tự Do. Với những người Cộng Sản đã từng nhận định: “muốn xây dựng xã hội chủ nghĩa, phải có con người xã hội chủ nghĩa ...”. Vậy muốn xây dựng quốc gia phú cường thì phải theo đường lối dân chủ, tự do để đi tới sự thịnh vượng phú cường ... Tất yếu chúng ta cũng cần phải có những con người yêu tự do, tôn trọng nhân quyền, thượng tôn pháp luật ... và cũng trong điều kiện thuận lợi đó, tập thể người Việt Hải Ngoại mới có cơ hội để đóng góp phần vào công cuộc xây dựng chung của dân tộc Việt và ắt hẳn với Mỹ quốc được lãnh đạo bởi những “Thượng Đại Nhân” hào sản, họ sẽ tận tình giúp đỡ thiết thực cho Việt Nam tất sẽ phồn thịnh, mở ra một chương mới tại Á Châu với nét son đi vào lịch sử thời đại Hoàng Kim tương lai. Lộ trình phải bước tới không thể khác được.
 
            Từ quá khứ sau năm 1975 đến nay dưới sự cai trị hà chính của đảng Cộng Sản Việt Nam :
 
Nền Chính Trị thất bại hoàn toàn:
 
.Kinh Tế:Do vô tri bất mộ, quốc nạn tham nhũng của giới lãnh đạo và cán bộ có chức quyền ở khắp tầng lớp đã phá hoại và bán tài nguyên quốc gia cho ngoại bang, bán gái Việt, xuất cảng lao động thanh niên như nô lệ kinh tế, thu vét tẩu tán, chuyển tài sản ra ngoại quốc ... Không thiết kế được một chương trình kinh tế nào khả thi làm phúc lợi cho người dân, mà chỉ chực chờ người dân do nhu cầu phải mưu sinh, sáng tạo phương thức canh tác, chăn nuôi, chế biến sản phẩm tiêu dùng thương mại ... rồi dùng quyền lực tóm thâu làm, không phát triển được lại làm thêm hư hoại và đưa đẩy người dân vào cảnh nghèo nàn cơ cực… và chỉ có đảng viên có chức quyền và thân nhân áp chế sang đoạt chiếm lãnh thành quả của người dân làm của riêng là giới “quí tộc đỏ” hiện thời... ! Cho đến các chương trình viện trợ của quốc tế “xóa đói giảm nghèo”, giúp đỡ cho tầng lớp quần chúng nghèo khổ tận cùng của xã hội được sống còn, cũng bị cán bộ nhà nước tham nhũng cắt xén, chiếm đoạt  thật là tệ hại ...! .
 
.Quân Sự:Lực lượng quân đội bảo vệ lãnh thổ và lãnh hải yếu kém hèn nhát, bại trận trước giặc Tầu xâm lăng như trường hợp “Chiến Tranh Trung - Việt 1979”, Trung Cộng đã chiếm từng phần lãnh thổ, lãnh hải của đất nước Việt Nam và tội đồ hơn thế nữa là giới lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam ô nhục đã ký văn kiện dâng đất, dâng biển cho kẻ thù truyền kiếp phương Bắc không một chút hổ thẹn với tiền nhân. Chúng chẳng biết nhục Quốc Sĩ là gì ! Trong sự việc 2 phi cơ: chiến đấu cơ Su-30 và Casa “cứu hộ” bị “tai nạn”. Nhưng người có kiến thức thông minh bình thường cũng có thể nhận định được là bị hoả tiển của Trung Cộng bắn tan xác trên vùng biển Việt Nam và tệ hại hơn nữa tất cả đều được ngư dân tìm kiếm và cứu vớt, toàn thể lực lượng Không Quân, Hải Quân,…bất khiển dụng phải nói là vô dụng ! Bấy nhiêu sự kiện đã tự chứng tỏ “nền” Quân Sự Việt Cộng không có khả năng tự bảo vệ bản thân thì làm sao giữ được Đất Nước ? Người dân trong nước nhận định toàn thể lực lượng Quân Đội – An Ninh Việt Cộng tóm gọn trong một câu nói :”hèn với giặc, ác với dân”.
 
.Văn Hóa:Thì thật là thê thảm! Ngay cả cán bộ cao cấp thể hiện và hành xử thường nhật như loài thú đi bằng hai chân, không phản ảnh được là đã có chút ít văn hóa Việt dính vào thân mệnh, chúng chỉ rạc là một bọn mục hạ vô nhân, phi cầm phi thú, chỉ chực chờ giết người cướp của như ngày sau ngày 30/4/1975 và nay thì chúng rút tỉa kinh nghiệm nên gian hiểm, yếm trá tinh xảo, thâm độc hơn trước rất nhiều, bản chất không khác nhau nhiều lắm… Nhưng ngày nay phần lớn dân chúng đã hiểu biết và cảnh giác cũng như luôn mong chờ thời cơ xoay vần vận nước để đánh đỗ bọn lãnh đạo đương thời. Giới lãnh đạo đã thế thì đòi hỏi gì ở tầng lớp quần chúng nghèo khổ bất hạnh chỉ lo kiếm sống qua ngày, làm sao họ có thể sinh sống và thể hiện phong cách văn hóa cho đặng ? Chỉ một đêm tụ hội xem bắn “pháo hoa” thôi thì sáng ngày hôm sau toàn thể cây cảnh ở vườn hoa quốc gia tan tành rác rưỡi…! Từ lịch sử Việt Nam cho đến bao nhiêu tác phẩm tiêu biểu cho Văn Hóa, Chính Trị của thời qua ... Chúng triệt tiêu ! “Nhất trí” chỉ thị, hoạch định theo “lề phải” không chệch hướng “định hướng xã hội chủ nghĩa” (sic!) ... ! Văn Hoá Việt Nam hiện thời là “văn hoá phẩm Đỏ” nhất quán một mầu vô giá trị , thứ mà ngay tại quốc gia Nga nơi sản sinh ra nó đã vứt bỏ vào đống rác lịch sử nhân loại từ lâu rồi.
 
.Giáo Dục:Trình độ của cán bộ giáo dục thì lạc hậu, dốt nát không thể định hướng Văn Học để đề xuất chương trình giáo dục đúng nghĩa làm cho ích quốc lợi dân, thống hợp với thời đại toàn cầu, hoạch định Văn Hóa tương lai. Bọn chúng mãi lay hoay trong vũng lầy tăm tối ngu si, mua bán văn bằng, chia chác tài sản đất đai, trường ốc. Học lực học sinh, sinh viên thấp kém tệ hại và không thực hữu dụng, tốt nghiệp xong chẳng áp dụng vào đâu được, chỉ lưu manh chạy mánh mung để được vào các hảng xưởng ngoại quốc ngỏ hầu tìm lương bổng thụ hưởng ấm thân mà thôi ...! Nhưng chính “nền” giáo dục dưới “đỉnh cao trí tuệ” theo “định hướng xã hội chủ nghĩa”, học tập “tấm gương đạo đức bác Hồ” có đám học trò hãm hiếp cô giáo ngay tại lớp học , thầy giáo gạ cho điểm cao để giao cấu với nữ sinh (báo trong nước đăng tin)…Và cũng chính “cái” nền vô giáo dục nầy đã đạt chỉ tiêu với “lò ấp tiến sĩ “đã ấp nở và sản sinh hơn 29 000 (29 ngàn) tiến sĩ không chế biến, sản xuất được một con ốc vít (lời nói của kỹ sư người Nhật làm việc tại Việt Nam)…!!!
 
.Xã Hội: Khởi điểm của Chính Trị là Giáo Dục và kết quả Chính Trị là thành quả của xã hội. Nhưng xã hội Việt Nam ngày nay như thời hỗn mang tân thời: Giới đảng viên Cộng Sản Việt Nam có chức quyền và thân nhân của chúng chiếm lĩnh tất cả những đặc quyền đặc lợi thủ, đắc 80% tài sản của đất nước, chúng đã trở thành bọn tư bản đỏ bóc lột người Việt Nam đồng chủng tận cùng, phần còn lại 20% tài sản của đất nước dành cho 90% thành phần dân chúng nghèo khổ bất hạnh sinh sống khắp cùng trên đất nước Việt Nam ! Theo thông tin báo chí trong nước: Đời sống thiếu cư an, trộm cướp giết người xảy ra từng giờ và hàng ngày, những trẻ em phạm tội sát nhân tuổi hãy còn rất trẻ, chỉ hơn 10 tuổi đầu đã biết giết người như những sát thủ chuyên nghiệp, lạnh lùng vô cảm, ung dung tự tại với hiện trường rất đáng để chúng ta suy nghĩ và tự hỏi: Những “sản phẩm” trẻ con giết người dưới chế độ Cộng Sản cầm quyền trong thời đại đen tối này là sự truyền thừa từ huyết thống yêu tinh di hệ hay chỉ là phó sản của thời đại man rợ Cộng Sản Việt Nam chiếm lãnh đất nước giai đoạn  hiện thời mà thôi ?  Những thanh niên, thanh nữ là nền tảng của gia đình trong tương lai: Nhưng ngày nay trai thì ước mong được làm lao nô ở ngoại quốc để có mức lương tương đối nuôi sống thân mình và phụ giúp gia đình. Nếu ở trong nước phải nhận lãnh tương lai tăm tối nghèo nàn khổ cực ! Nữ có nhan sắc, vóc dáng thì bon chen vào nơi chốn ăn chơi xa hoa, trụy lạc mong được môi giới để tìm tấm chồng “Việt kiều” hay ngoại quốc, ngõ hầu để được xuất ngoại ra khỏi nước sinh sống tốt hơn. Nếu kém may mắn sa chân vào con đường mãi dâm để được ăn ngon mặc đẹp và phụ giúp cha mẹ gia đình thật là tang thương ... ! Không thể trách cứ họ được ! Giới lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam phải chịu tất cả trách nhiệm trước lịch sử.  Tất cả những nhận định trên chỉ là tiêu biểu chứ không phải là tất cả và chi tiết ... Muốn đề cập toàn diện và nghiêm túc tránh thiếu xót, chúng ta phải có nhiều nhân sinh quan tổng thể, chi tiết rạch ròi ở tất cả mọt nghành nghề và khảo sát khắp cùng tất cả tầng lớp sinh hoạt trong nước hiện thời một cách trong sáng, quan sát và xét nghiệm tỉ mỉ rốt ráo ... mới có thể đúc kết đại nạn của đất nước và dân tộc Việt Nam dưới thời cai trị của đảng Cộng Sản Việt Nam từ năm 1945 đến nay.
 
  .Vì vậy dưới thời Cộng Sản chuyên chính: Chúng ta khẳng định triệt để: Không thể có vấn đề tiếp tay với chúng để xây dựng kiến thiết, xây dựng đất nước cho tốt đẹp được !. Không. Dứt khoát, chắc chắn là như vậy.  Ngay chính cựu Tổng Thống Boris Yeltsin của nước Nga khi còn tại chức đã tuyên bố: “Với Cộng Sản không thể sửa đổi mà phải xóa bỏ chúng đi ...”. Chính sự ý thức sáng suốt của đại đa số quần chúng từ trong nước ra đến hải ngoại, đã sống và thể nghiệm qua thời Cộng Sản ngự trị và có quan tâm cập nhật tới những diễn biến Chính Trị tương quan trên chính trường thế giới xảy ra hằng ngày… sẽ  giúp cho chúng ta có thêm nhận định rõ thế mạnh và yếu của Việt Cộng mà dấn thân hành động khế hợp thời, thế để thừa cơ hội mạnh dạn, đồng loạt tham gia vào cuộc Cách Mạng với nhiều mặt để đánh đổ bạo quyền Cộng Sản Bắc Việt, sau đó mới có thể kiến thiết , xây dựng đất nước Việt Nam mai hậu tốt đẹp được. Việt Nam là vùng và thế “Đất Tranh” giằng co bởi nhiều thế lực quốc tế có quyền lợi ở Á Châu như:  Mỹ, Trung Cộng, Nga, Âu Châu,… tất cả đều vì quyền lợi thực dụng và có tính toán của riêng họ.  Nhưng chỉ cần có một cuộc dân chúng xuống đường đồng loạt và qui mô, ý dân là mệnh trời thì tất cả sẽ trở thành nguyên tử. Mọi tính toán, thoả hiệp của ngoại bang với Việt Cộng đều phải điều chỉnh lại và tan vỡ. Có trung tâm quyền lực cường quốc nào tiên liệu được 74 năm vững mạnh của “đế chế” Cộng Sản Nga bỗng xụp đổ trong vài ngày sau những cuộc xuống đường biểu tình rầm rộ của dân chúng tầm thường không một tấc sắt trong tay ?
 
Từ tư tưởng bước sang hành động
Phải có cầu ngôn ngữ giao thông
Trên giòng sông chuyên chính mênh mông
Đừng nghĩ chuyện xây cầu bắc cống
 (thơ Vô Đề tác giả Khuyết Danh)
 
.Trịnh Khải Hoàng. California Mùa Hè 2016.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen