Dienstag, 28. Juni 2016

KHỦNG BỐ TẤN CÔNG VÀ NỔ BOM KÉP TẠI PHI TRƯỜNG QUỐC TẾ ATATURK, ISTANBUL THỔ NHĨ KỲ: LÀM 36 CHẾT, 147 BỊ THƯƠNG.

Tuesday, June 28, 2016:
                           




VietPress USA (28/6/2016): Hồi 11:40PM tối Thứ Ba 28/6/2016 (9:40pm BST), 3 tên khủng bố mang súng AK đã nổ súng tấn công trong khu vực kiểm soát an ninh hành khách của phi trường quốc tế Ataturk, thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc chạm súng ngắn ngủi xảy ra với Cảnh sát, rồi sau đó cả 3 tên khủng bố đã nổ bom mang trong người để tự sát. Tin sơ khởi đã do Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Vildirim thông báo cho báo chí nói rằng: bọn khủng bố đến phi trường Ataturk bằng xe Taxi, và nổ súng, sau đó đã cho nổ bom tự sát làm 36 hành khách thường dân chết, và 147 người khác bị thương.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cũng nói rằng: có lẽ có một số người nước ngoài đã thiệt mạng trong số các nạn nhân. Tòa Đại sứ Hoa Kỳ ở Istanbul cho hay: đang theo dõi xem có công dân Hoa Kỳ nào lâm nạn trong vụ khủng bố nầy hay không.

Có mặt tại một Lễ hội về Ý tưởng ở Aspen, Colorado; Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã lên tiếng kết án vụ khủng bố, và cho biết: đang cho điều tra xem tổ chức nào đứng đằng sau vụ khủng bố nầy. Ông nói "Thách thức khó khăn mà chúng ta phải đối diện là: chống lại tổ chức không chính phủ là những kẻ hành động khủng bố !".

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng trách nhiệm vụ khủng bố nầy; nhưng theo Aaron Stein là nhà Phân tích trưởng tại Hội đồng Đại Tây Dương của Viện Trung Đông, thì cho rằng: có lẽ vụ khủng bố do Tổ chức Khủng bố Quốc gia Hồi giáo ISIL tổ chức.

Có những nghi ngờ cho rằng: tổ chức dân quân Kurdish; nhưng Aaron Stein thì cho rằng: hình thức tấn công không giống cách của tổ chức Turkish gọi tắtTAK là tổ chức kháng chiến quân của người Kurdish chống lại chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn tin từ Thổ Nhĩ Kỳ kể rằng: Cảnh Sát đã vật lộn với một tên khủng bố, và đè y xuống đất trước khi tên nầy bấm bom tự sát. Cả 3 tên khủng bố đã bấm nổ bom, trước khi vào được khu kiểm soát an ninh của phi trường.

Trước tháng chay Ramadan của Hồi giáo, Hoa Kỳ đã thông báo rằng: tổ chức ISIL đã gởi toán cảm tử 35 người vào Thổ Nhĩ Kỳ để tổ chức các vụ khủng bố, và có thể vụ tấn công tối Thứ Ba 28/6/2016 nầy là do nhóm 35 tên khủng bố ISIL nầy tổ chức.

Sau đây là một số hình ảnh và Phim Video do nhiều nguồn khác nhau thu được tại hiện trường lúc xảy ra vụ khủng bố tấn công Phi trường quốc tế Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. 











Video Report của Truyền hình Arirang News về vụ nổ bom khủng bố tại Phi trường Ataturk:
https://www.youtube.com/watch?v=cn-2o3yzCQs

Video do một người dân thu được tại vụ nổ bom ở Phi trường Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ 28/6/2016:

Mời Xem Tiếp tại Link:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen