Mittwoch, 22. Juni 2016

Hệ thống cửa hàng Aldi thu hồi 26,000 pounds cá đông lạnh từ Việt Nam

T3, 06/21/2016 - 15:37

Gần 26 ngàn pounds cá phi lê đông lạnh nhập cảng từ Việt Nam đã bị thu hồi tại các cửa hàng Aldi ở Mỹ, vì không được kiểm nghiệm trước khi tung ra thị trường.

Ảnh minh họa: Thanh Niên

Aldi là hệ thống cửa hàng thực phẩm của Đức, trụ sở Hoa Kỳ của hãng nằm tại Illinois.

Cục Kiểm Tra An Toàn Thực Phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) xác nhận tin nói rằng, loại cá fillet nhãn hiệu Sea Queen của công ty U.S. Cado Holdings, Inc. đặt văn phòng tại Santa Anna, California nhập cảng từ Việt Nam bị thu hồi.

Số lượng cá này đã được đóng gói ngày 30/03/2016 tại Việt Nam, mỗi gói cân nặng 2 pounds, ghi nhãn là "Skinless and Boneless Swai Fillets", hạn sử dụng 30/03/2018. Swai là một loại cá da trơn.

Vụ thu hồi này được đặt ra ngay sau khi USDA thông báo rằng các sản phẩm nói trên được đưa vào thị trường Hoa Kỳ mà không đáp ứng qui định của cơ quan thẩm quyền. Đó là việc kiểm nghiệm các mẫu cá nhập cảng, để xác định dư lượng các loại hoá chất và thuốc trừ sâu.

Theo USDA, việc sử dụng các loại sản phẩm có nhiễm các hoá chất nói trên có thể gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm cho sức khoẻ, dẫn đến tử vong.

Báo mạng Syracuse.com cho biết hiện chưa có phúc trình xác nhận về những vụ ngộ độc liên quan đến việc tiêu thụ các sản phẩm này. Khách hàng đã mua sản phẩm này được khuyến cáo ngừng ngay việc tiêu thụ.
Song Châu / SBTN


__._,_.___

Posted by: Truong Nhan <nhan0912@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen