Samstag, 23. Dezember 2017

Phi công Mỹ đuổi bắt UFO trên biển

Phi công David Fravor đã có một trải nghiệm đáng nhớ khi đuổi bắt UFO trên biển. Sự việc diễn ra khi anh đang trong thực hiện nhiệm vụ ở Thái Bình Dương. Anh cho hay, vật thể lạ đó không có cánh, bay nhanh và mất tích trước khi anh kịp tiếp cận.

Vào ngày 16/12 vừa qua, New York Times đã đăng tải một đoạn video do Lầu Năm Góc công bố, được cho là ghi lại cảnh chiếc máy bay chiến đấu F-18 Super Hornets của quân đội Mỹ đuổi theo một vật thể lạ trên bầu trời. Được biết, đội tiêm kích F/A-18 Hornet đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực gần bờ biển San Diego ở Thái Bình Dương vào một buổi chiều tháng 11/2004.

Đoạn video này nằm trong chương trình bí mật của Lầu Năm Góc nhằm nghiên cứu về các vật thể bay không xác định (UFO) trong giai đoạn 2007-2012 với giá trị 22 triệu USD.

Vật thể lạ được cho là UFO xuất hiện trong tầm mắt của các phi công đội tiêm kích F/A-18 Hornet. (Ảnh: video clip).

David Fravor và Jim Slaight là hai phi công lái hai chiếc F-18, tham gia nhiệm vụ huấn luyện không quân ở vùng biển Thái Bình Dương giữa San Diego và Ensenada, Mexic vào thời điểm ấy. Trong khi đang điều khiển máy bay, họ nhận được cú điện đàm bất ngờ qua radio từ một sĩ quan chỉ huy trên tàu tuần dương USS Princeton.

"Các anh có mang theo vũ khí không?"

"Hai tên lửa CATM-9s" - phi công Fravor đáp lại - "Nhưng đó chỉ là tên lửa diễn tập thôi, ta không thể khai hỏa và tấn công mục tiêu được."

Theo đó, tàu USS Princeton đã phát hiện một vật thể bay không xác định, nghi là của người ngoài hành tinh. Các nhà chức trách nói rằng đã gặp hàng chục vật thể như thế này trong suốt một tuần qua.


Phi công Fravor bàn luận với đồng đội của mình rằng chiếc phi thuyền này đang bay ngược chiều gió và bắt đầu lật ngang (Ảnh: video clip).

Trung tá David Fravor, phi công làm việc 18 năm trong hải quân Mỹ kể lại với New York Times về những kí ức về cuộc rượt đuổi giữa đội tiêm kích F/A-18 Hornet và vật thể bay ấy. Ông và đồng đội quyết định bám theo nó để xác định rõ hình thù.

Vật thể lạ có hình bầu dục, dài khoảng 12m. Nó bay rất nhanh và đột ngột hạ độ cao từ 24.384m xuống 6.096m, hướng về phía biển và lòng vòng trước khi vội vàng chạy trốn khỏi radar.

"Tôi không biết rốt cục mình đã nhìn thấy cái gì. Vật thể này không có cánh, nhìn giống một chiếc kẹo cao su thuôn dài, không cánh quạt, có kích thước tương đương F/A-18 nhưng bay nhanh hơn.” - ông Fravor chia sẻ - "Tuy nhiên khi phát hiện thấy chúng tôi, nó lập tức tăng tốc và biến mất. Đội bay đã vòng lại để xem có gì dưới nước không nhưng chẳng có gì cả."


Trung tá David Fravor.
__._,_.___

Posted by: Truc Chi <trucsonchi@yahoo.com>
Reply via web postReply to senderReply to groupStart a New TopicMessages in this topic (1)

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen