Montag, 25. Dezember 2017

BÀI THƠ CHO QUÊ HƯƠNG

Trần Tưởng Hoàng Kevin
•••
Tôi ở xa quê hương
...
Không nghe được lời ru của Mẹ
Không thấy cánh đồng vàng mùi lúa chín yêu thương
Không có tiếng gà gáy, tiếng võng đưa câu hò mái đẩy
Cũng không bát canh rau, con cá nướng thơm giòn

Tôi ở xứ người ta
...
Bốn mùa tuyết sương giá lạnh
Bốn cõi nghê thường như giấc ngủ chiêm bao
Bốn phương có mây bay hư ảo
Những tháng năm buồn dĩ vãng sót đau
Tôi yêu Việt Nam
..
Như yêu Em vụng dại
Những buổi tan trường quấn quít theo chân
Những sáng chờ em ở cổng trường
Những chiều đợi mong nơi cửa lớp
Tôi xa quá hôm nay
...
Bỏ lại Em ở lại
Bỏ Nước ra đi chẳng hẹn ngày về
Bỏ yêu dấu cuộc tình đầu áo trắng
Bỏ ấu thơ những kỷ niệm hẹn thề
Nhưng có một điều chắc chắn
...
Dù Tôi ở đâu hay làm gì
Tôi vẫn mãi là người Việt Nam
Vẫn hướng về Quê Hương tội khổ
Cùng Lá Cờ Thiêng Vàng Sọc Đỏ yêu thương
Tôi sẽ về
...
Dù gian nan cách trở
Đuổi lũ Cộng thù tàn hại Quê hương
Đánh kẻ ác gian bán nước vô lương
Đòi lại Việt Nam Lạc Hồng dũng liệt
Tôi ở đây
...
Nhưng trái tim bên nước Việt
Bên đồng bào bên Tổ Quốc ngàn năm
Kẻ thù Cộng nô và lũ ngoại xâm
Phải cút khỏi giang sơn Lạc Việt
Đừng mong thay đổi
...
Nếu không biết cùng đồng lòng đứng dậy
Phải biết hy sinh cho dân tộc trường tồn
Lời xác quyết như Bình Ngô Đại Cáo
Như Diên Hồng quyết tử chống xâm lăng
Chỉ một Quê hương
...
Chỉ một ngọn cờ Vàng chính nghĩa
Chỉ một niềm tin quang phục Việt Nam
Chỉ có chết chứ không lùi bước
Cộng phải tan cho tươi sáng Việt Thường
VIỆT NAM MUÔN NĂM.

Kevin Trần Tưởng Hoàng ( Mây Bay Khắp Trời )
December 25th. 2017 * GIÁNG SINH
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen