Donnerstag, 15. Juni 2017

Vụ Việt kiều Mỹ bị Việt Nam cấm xuất cảnh 7 năm nay

Việt Nam – Như Cali Today từng đưa thông tin trước đây, một Việt kiều Mỹ có tên Nguyễn Minh Hùng (Nguyen Howard), sinh ngày 08/09/1960, chổ tạm trú hiện nay ở Việt Nam là: Tổ 15, thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị Tòa án tỉnh Khánh Hòa ký quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm xuất cảnh đến nay đã 7 năm nên chưa được quay trở lại Mỹ để đoàn tụ với vợ con và chữa bệnh. Ông Hùng đã làm đơn khởi kiện vụ việc nhưng đã gần 04 tháng qua phía Tòa án vẫn chưa trả lời đơn để ông Hùng biết về vụ kiện. Ông Hùng mong dư luận khắp nơi, đặc biệt là kiều bào người Việt ở Mỹ lên tiếng giúp đỡ cho ông…
Mong cộng đồng giúp đỡ để sang Mỹ chữa bệnh và đoàn tụ vợ con
Trong tình trạng sức khỏe rất yếu, nói rất nhỏ vì bệnh tai biến vẫn không thuyên giảm sau quá trình châm cứu và điều trị, ông Nguyễn Minh Hùng (Nguyen Howard) đã cho Cali Today biết là vào ngày 17/02/2017, ông đến Toà án tỉnh Khánh Hòa gửi đơn khởi kiện, yêu cầu Tòa án hủy bỏ Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số: 03/2010/QĐ-BPKCTT ký vào ngày 06/08/2010, tức là hủy bỏ Quyết định cấm xuất cảnh ông Hùng. Phía Tòa án đã nhận đơn nhưng đến nay đã gần 04 tháng trôi qua mà ông Hùng cho biết là phía Tòa án vẫn chưa trả lời hoặc thông báo gì cho ông biết về vụ kiện. Ông Hùng sốt ruột, nôn nóng muốn quay trở lại Mỹ trong khi phía Tòa án tỉnh Khánh Hòa vẫn làm thinh như lời ông Hùng chia sẻ:
“Hổm làm đơn kiện đến nay họ vẫn làm thinh, không nói gì hết…Phía Tòa án họ không nói gì hết. Tôi bệnh muốn đi Mỹ chữa bệnh mà họ không cho đi, họ chưa cho đi.”
Ông Hùng cho biết ngoài việc nộp đơn, ông Hùng còn liên lạc với phìa Tòa án để hỏi han về vụ kiện nhưng kết quả vẫn là không nói gì hết.
Hình. Nguyễn Minh Hùng (Nguyen Howard) nhân vật trong bài viết (ảnh; facebook Đôn An Võ)
Luật sư được ông Hùng thuê để giúp đỡ những thủ tục pháp lý của vụ kiện hiện tại là luật sư Hải, một luật sư tỉnh Khánh Hòa chứ không phải là luật sư Võ An Đôn như những ngày đầu giúp đỡ cho ông Hùng làm đơn kiện.
“Tôi nói với luật sư rồi mà luật sư nói tôi làm đơn bệnh rồi đưa cho nó (Tòa án) để nó giải quyết cho đi. Tòa án ở đây cho tôi ủy quyền luật sư hết rồi mà luật sư cũng không nói gì, thấy tôi ở đây không có ai, nó không giải quyết gì hết.”
Ông Hùng cho rằng phía nhà cầm quyền Khánh Hòa muốn nhốt ông vì ông đã làm theo lời luật sư là làm đơn bệnh mà nghe đâu cũng như không do có thông tin là phía Tòa án không có nhận đơn bệnh. Ông Hùng nói:
“Mình bệnh có giấy chứng nhận bệnh, giấy xuất viện, giấy bảo hiểm bên Mỹ đem qua nữa mà họ vẫn làm thinh luôn. Họ muốn nhốt mình ở đây chết luôn hay sao không biết nữa?”
Bệnh tai biến mà ông Hùng đang mắc phải mặc dù được tích cực châm cứu, điều trị mà vẫn chưa thấy thuyên giảm.
“Tôi bệnh. Mấy tháng nay châm cứu miết mà vẫn đi chưa có được, vẫn đi cà nhắc hoài nó không bớt. Giờ trông qua bên Mỹ để chữa bệnh và nhớ vợ con nhưng họ vẫn chưa cho đi…mỗi lần châm cứu tốn khoảng 200.000VNĐ/ lần.”
Vụ việc của ông Nguyễn Minh Hùng, Cali Today thông tin lại diễn biến như sau: Vốn là một doanh nhân thành đạt ở Mỹ, ông Hùng qua Mỹ định cư vào khoảng năm 1981, làm chủ một xưởng may quần áo tại bang California, thu nhập mỗi tháng hơn 200.000 USD (Hai trăm ngàn Đô La). Nghe lời kêu gọi Việt kiều về nước đầu tư cũng như buồn bã chuyện gia đình nên năm 2002, ông Hùng về Việt Nam mua nhiều nhà hàng, khách sạn tại thành phố Nha Trang để làm ăn.
Ông Hùng có vợ là bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung (Nicole Nhung Nguyen) nhưng chính thức ly hôn vào ngày 01/05/2006 tại Mỹ, công nhận không có tài sản nào khác tại Việt Nam.
Ông Hùng có vợ con mới ở Nha Trang. Năm 2010, bà Tuyết Nhung ở Mỹ ủy quyền cho ông Lê Văn Trường (2A Phan Bội Châu, phường Xuân Huân, Nha Trang, Khánh Hòa) kiện con gái riêng của ông Hùng ở Nha Trang là bà Nguyễn Thị Xanh (Tổ 10, thôn Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa), yêu cầu chia ngôi nhà do bà Xanh đứng tên sở hữu. Trong vụ kiện này, Tòa án Khánh Hòa xác định: nguyên đơn là bà Tuyết Nhung, bị đơn là bà Xanh và ông Hùng chỉ là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.
Đây là một vụ án dân sự nhưng vào ngày 06/08/2010, Thẩm phán Nguyễn Công Đường ra Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 03/2010/QĐ-BPKCTT, cấm ông Hùng xuất cảnh kể từ ngày 06/08/2010 cho đến khi có quyết định khác của Tòa án hoặc cơ quan thi hành án dân sự.
Ngày 12/8/2010, Tòa án tỉnh Khánh Hòa, thẩm phán Nguyễn Công Đường ký Quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án 03/2010/QĐST-DS, với lý do là đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn là ông Lê Văn Trường có đơn yêu cầu tạm đình chỉ giải quyết vụ án nhưng không hủy bỏ lệnh cấm xuất cảnh cho ông Hùng. Cho nên ông Hùng vẫn còn bị áp dụng lệnh cấm xuất cảnh cho đến nay đã gần 7 năm nay.
Ông Hùng nhiều lần mua vé máy bay về Mỹ thăm vợ con và chữa bệnh tai biến, nhưng hải quan phi trường Tân Sơn Nhất không cho ông Hùng lên máy bay vì lệnh cấm xuất cảnh của Tòa án Khánh Hòa vẫn còn.
Lần xuất cảnh qua Mỹ gần đây nhất của ông Hùng là vào ngày 06/02/2017 nhưng rồi ông cũng bị phía Cục an ninh phi trường Tân Sơn Nhất lập quyết định tạm hoãn xuất cảnh. Ông Hùng có nhờ đến Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn giúp đỡ nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả gì.
Gần 04 tháng qua kể từ ngày ông Nguyễn Minh Hùng đến Toà án tỉnh Khánh Hòa gửi đơn khởi kiện là ngày 17/02/2017 để yêu cầu Tòa án hủy bỏ Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số: 03/2010/QĐ-BPKCTT, ông Hùng có nhờ một người thanh niên là viên chức nhà nước, có biết người con gái của ông Hùng giúp đỡ nộp đơn khắp nơi nhưng ông Hùng cho biết đến nay vẫn chưa thấy đơn hồi âm gì hết, ông không biết đơn có được người ta gửi đi hay không? Và ông chưa hỏi về điều này?
Hiện tại ông Nguyễn Minh Hùng mong muốn Tòa án tỉnh Khánh Hòa mau chóng thụ lý đơn kiện và đưa ra xét xử vụ án. Ông Hùng cho biết giờ Tòa án có xử phân chia tài sản hoặc xử ra sao thì ông cũng không có cần thiết nữa. Ông chỉ mong muốn là sớm được quay trở lại Mỹ chữa bệnh và đoàn tụ vợ con chứ vợ con của ông qua ở bên Mỹ hết rồi. Ngoài ra, ông Hùng cũng mong muốn cộng đồng người Việt ở hải ngoại đặc biệt là ở Mỹ lên tiếng giúp đỡ cho ông.
“Tôi nói xử thì xử đi, thắng thua gì kệ nó miễn xử để tôi đi chữa bệnh mà nó không giải quyết gì hết. Tôi đâu có sợ gì đâu? Giờ xử có thắng thua gì thì tôi làm tôi chia cho con tôi cũng được chứ có mất gì mà họ không chịu làm”- Lời mong muốn của ông Nguyễn Minh Hùng ./.
THIÊN HÀ
__._,_.___

Posted by: dung le <leanhdungmy@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen