Montag, 5. Juni 2017

Nắng nóng kỷ lục tại Hà Nội

04/06/2017


Nắng nóng được cho là đảo lộn sinh hoạt của người dân.
Nhiều nơi ở miền bắc Việt Nam, nhất là Hà Nội, đang trải qua một đợt nắng nóng kỷ lục, gây xáo trộn sinh hoạt thường ngày của người dân.

Theo Trung tâm Dự báo Khí thượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ ở thủ đô của Việt Nam hôm 4/6 là khoảng 41 độ C, cao nhất trong hơn 40 năm qua.
Cơ quan này cho biết rằng đợt nắng nóng sẽ tiếp tục ngày 5/6 ở Hà Nội với “nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 38 - 40 độ C”.

“Từ ngày 06/06 nắng nóng sẽ kết thúc ở Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh miền Trung”, trung tâm trên thông báo.
Hà Nội có kế hoạch “chặt hạ 1.300 cây xanh, phần lớn là xà cừ lâu năm trong 3 tháng tới” để mở rộng đường ở thủ đô, gây ra nhiều chỉ trích trên mạng xã hội.
​Tân Hoa Xã dẫn lời cơ quan dự báo thời tiết này nói rằng tình trạng nắng nóng xảy ra do “gió Lào hoạt động mạnh”, “tình trạng biến đổi khí hậu”
và “mùa mưa đến muộn”.

Báo điện tử VnExpress dẫn lời các chuyên gia nói rằng “Hà Nội nóng hơn vì hiệu ứng bê tông với hàng loạt chung cư cao tầng, mật độ xe cộ nhiều và ít cây xanh”.
Theo báo chí trong nước, số người nhập viện, nhất là trẻ em và người già, gia tăng do nắng nóng trong mấy ngày qua.

Tình trạng nắng nóng xảy ra trong khi Hà Nội có kế hoạch “chặt hạ 1.300 cây xanh, phần lớn là xà cừ lâu năm trong 3 tháng tới”, để mở rộng đường ở thủ đô, gây ra nhiều chỉ trích trên mạng xã hội.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen