Dienstag, 27. Juni 2017

PHILIPPINES LÊN TIẾNG VỀ SỰ VẮNG MẶT CỦ TT DUTERTE

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

tka23 post





Reuter đưa tin, hôm nay (27/6), chính phủ Philippines khẳng định Tổng thống Rodrigo Duterte vẫn rất khỏe mạnh sau khi có những lo ngại về tình hình sức khỏe của ông do ông đã không xuất hiện trước công chúng nhiều ngày liền.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thường có lịch trình đi lại bận rộn. Một ngày ông cũng thường có vài lần phát biểu trước công chúng. Tuy nhiên, khoảng một tuần trở lại đây, ông không xuất hiện trước công chúng. Nhiều tin đồn cho rằng ông đang có vấn đề về sức khỏe và chính phủ đang cố giữ bí mật thông tin đó.  
Thời điểm ông vắng mặt cũng là khi quân đội Philippines đang bước sang tuần thứ sáu trong cuộc chiến chống lại các nhóm cực đoan có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) hiện đang chiếm thành phố Marawi City trên đảo Mindanao, cũng là quê hương của ông Duterte.
Tuy nhiên, Phát ngôn viên của tổng thống, ông Ernesto Abella, khẳng định: “Trước hết, ông ấy vẫn khoẻ mạnh. Ông ấy rất khoẻ. Ông ấy chỉ bận rộn làm những gì ông ấy đang cần phải làm. Ông ấy vẫn xuất hiện nhưng ngoài tầm nhìn của công chúng. Ông ấy làm việc trong văn phòng, ký giấy tờ, đọc các văn bản. Ông ấy rất bận”.
Ông Ernesto Abella cho biết thêm: "Điều quan trọng là ông ấy luôn nắm chắc mọi tình huống. Ông ấy nhận thức được điều gì đang xảy ra, ông ấy được cập nhật tình hình thường xuyên. Ông ấy đọc, lắng nghe và sáng suốt. Đó là phong cách làm việc của ông ấy".
Ông Martin Andanar, Image result for martin andanarThư ký truyền thông của Tổng thống Philippines, cũng nói người dân không nên lo lắng. Ông khẳng định: "Công chúng không nên lo lắng. Tổng thống của chúng ta vẫn đang khỏe mạnh".
Lần cuối cùng ông xuất hiện trước công chúng là hôm 20/6 tại hai thành phố gần Marawi để thăm các binh sĩ và những người dân phải sơ tán khỏi Marawi.

__._,_.___

Posted by: anh truong <anhdalat23@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen