Freitag, 16. Juni 2017

Ghé phi trường Singapore 1 giờ, nữ sinh Việt trộm hơn 1200 USD hàng hóa

(Ảnh: asiaone.com)
 
Trong thời gian dừng lại phi trường Changi ở Singapore trên đường từ Nhật Bản về Việt Nam, một nữ sinh viên Việt Nam trộm hơn 1,200 Mỹ kim hàng hóa từ các cửa hàng. 
Nguyễn Thị Ngọc Lan, 20 tuổi, nhận tội trộm cắp hàng hóa trước tòa ở Singapore hôm Thứ Tư. Báo chí địa phương đưa tin, loạt vụ trộm xảy ra hôm 3 tháng 6, khi cô Ngọc Lan dạo quanh các cửa hàng tại khu vực nhà ga số 3 của phi trường Changi trong khi chờ chuyến bay về Việt Nam.
Hồ sơ tòa án cho hay, vào lúc 6 giờ 21 phút sáng, cô đánh cắp hai thỏi son và bốn hộp kem nền có giá 184 đôla Singapore từ tiệm Watsons. Sau đó cô sang tiệm Longchamp, đánh cắp một chiếc túi đeo vai có giá khoảng 1,000 đôla Singapore. 
Tiếp theo, vào lúc 7 giờ 17 phút, cô sang tiệm mỹ phẩm và nước hoa Shilla trong khu vực nhà số 2 và đánh cắp một lo nước hoa Givenchy có giá 159 đôla Singapore. Lúc này nhân viên tiệm Longchamp khám phá chiếc túi trưng bày trên kệ biến mất. 
Khi kiểm tra máy thu hình an ninh, họ xác định cô gái Việt Nam là kẻ trộm và báo cảnh sát. Tất cả các đồ vật ăn cắp được tìm thấy trong các túi xách và hành lý của Ngọc Lan, cùng với thêm nhiều mỹ phẩm, một hộp chocolate hiệu Godiva và một chiếc dây chuyền bằng bạc. 
Trước tòa, cô gái Việt ngỏ lời xin lỗi qua thông dịch viên, và cho biết cô muốn về nước càng sớm càng tốt vì cha cô đang bị bệnh. Công tố viên đề nghị hình phạt nộp tiền.
 Tòa tuyên mức phạt là 1,800 đôla Singapore. Do không đủ tiền nộp phạt, nữ sinh Việt phải ngồi tù 8 ngày. 
Nếu công tố viên đề nghị án tù, cô có thể đối diện với tối đa 3 năm tù cho mỗi vật mà cô đánh cắp.
Huy Lam / SBTN

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen