Dienstag, 6. Juni 2017

Phẫn nộ sử dụng xe bọc thép Ma Ma dzê in Trung quốc chống mìn nhưng lại chết vì trúng mìn


Chiếc xe bọc thép chống mìn kém chất lượng của Trung quốc đang gây phẫn nộ ở Kenya.Sử dụng xe bọc thép chống mìn nhưng lại chết đau đớn vì mìn.
Vụ việc đã khiến 7 sĩ quan Kenya thiệt mạng.
 
benguyen
 
Theo Standart Media, tổ chức khủng bố "Al-Shabab" tiến hành vụ tấn công khủng bố bằng bom vệ đường vào xe cảnh sát. Sau vụ nổ dữ dội các tay súng khủng bố xả đạn vào lực lượng cảnh sát đến cứu hộ. Trong lúc giao chiến, những sĩ quan cảnh sát trong xe tử vong.
 
Thi thể của những cảnh sát thiệt mạng lấy ra được bằng cách cắt các mảnh vỡ của xe. Như vậy, chiếc xe đã không thể bảo vệ được cảnh sát trước mìn của kẻ thù mà còn khiến người ngồi trong không thể thoát hiểm khi vụ tấn công xảy ra.
 
Theo thông tin từ bloger bmpd, cho đến sự việc bi thảm này, các xe Bigfoot đã có một số những tình huống khác, cho thấy khả năng bảo vệ của xe không đáng tin cậy. Trong một chiến dịch chống khủng bố, kính lái của xe bị bắn thủng. Trong một tình huống khác, trong xe có hiện tượng rò rỉ nhiên liệu.
 
Các sĩ quan cảnh sát Kenya thậm chí đòi hỏi đại diện nhà cung cấp ngồi vào xe BTR khi xe được thử nghiệm bằng hỏa lực bộ binh tầm gần. Nhưng vị đại diện này từ chối, theo vị đại diện này thì ông không thể liều mạng sống của mình trong vụ bắn thử vì chiếc xe không phải đã hoàn toàn an toàn. Tất cả những người chứng kiến đều bị sốc, một sĩ quan cảnh sát Kenya, hiểu biết về tình huống này cho biết.
 
Theo trang defence-blog.com: xe thiết giáp chống mình CS/VP3 Bigfoot được chính quyền Kenya bí mật mua vào tháng 02.2016 với ý định sử dụng trong các cuộc chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố và tội phạm có tổ chức.
 
Công ty Poly Technologies của Trung quốc cung cấp xe thiết giáp CS/VP3 “Bigfoot” cho lực lượng an ninh của Kenya. Cả gói sản phẩm cung cấp có 525 chiếc xe, trong đó có 25 chiếc “Bigfoot”. Xe bọc thép được thiết kế và sản xuất bởi chính công ty Trung Quốc Poly Technologies tại nhà máy địa phương ở Uhuru (Nairobi).
 
CS/VP3 “Bigfoot” là xe thiết giáp bánh hơi BTR, được sử dụng để vận tải quân nhân và hàng hóa, lắp đặt một động cơ diesel không rõ chủng loại. Xe có tốc độ khoảng 100 km/giờ, dự trữ hành trình 800 km.
 
Nhưng cơ quan lãnh đạo cấp trên cảnh sát Kenya lại bảo vệ chiếc xe mới này. Đại diện cơ quan cao cấp cảnh sát khẳng định, những chiếc xe này đã chạy được 5000 km và tham gia một số chiến dịch. Hệ thống điều hòa không khí hoạt động tốt, khung gầm và bánh hơi trong trạng thái khai thác sử dụng rất tốt. Xe BTR có thể chạy được 100 km trong tình trạng lốp bị bắn thủng. Xe có 1 năm bảo hành.
CS/VP3 Bigfoot được sử dụng trong các sứ mệnh chiến đấu chống khủng bố và bạo loạn, khi những kẻ nổi dậy thường xuyên sử dụng chiến thuật tập kích, phục kích bằng bom mìn tự chế lượng nổ lớn, súng phóng lựu chống tăng RPG – 7 và súng AK 47. Việc chiếc xe không chịu được mìn và bị bắn thủng kính lái cho thấy, khả năng bảo vệ của xe thực sự không thể tin cậy. 
 
 
 
Mời đọc thêm
 
[​IMG]
 
Kenya receives 25 «Bigfoot» mine resistant vehicles from China
President of Kenya Uhuru Kenyatta has unveiled the third batch of police vehicles and equipment acquired through the government’s leasing programme. That was reported by www.nation.co.ke.
 
Mr Kenyatta unveiled 525 vehicles, including 25 CS/VP3 «Bigfoot» armoured personnel carriers designed and manufactured by the Chinese Company Poly Technologies, at Uhuru Park in Nairobi, as part of the government’s police modernisation programme.
 
The vehicles will be distributed to counties to assist the police in their day to day activities of making the country a secure place.
 
The CS/VP3 «Bigfoot» is an armoured personnel carrier in the category of MRAP (Mine-Resistant Ambush Protected Vehicle) vehicle. Vehicle is designed to provide secured transportation for combat personnel and materials.
 
The CS/VP3 is motorized with a unspecified Diesel engine. The vehicle can run at a maximum road speed of 100km with a maximum cruising range of 800 km. The CS/VP3 is able to negotiate slopes up to 60%, side slopes to 30%, vertical obstacle of 0.6m and fording depth of 1.2m.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen