Sonntag, 18. Juni 2017

ĐÃ TÌM THẤY VÀI TỬ THI TRONG 7 THỦY THỦ MẤT TÍCH...

ĐÃ TÌM THẤY VÀI TỬ THI TRONG 7 THỦY THỦ MẤT TÍCH CỦA CHIẾN HẠM USS FITZGERALD BỊ TÀU HÀNG PHILIPPINES ĐỤNG NGOÀI KHƠI NHẬT BẢN
Saturday, June 17, 2017:
VietPress USA (): 

USS Fitzgerald sau khi bị đụng và hư hại
VietPress USA (17/6/2017): Tin từ Hải quân Hoa Kỳ ở Yokosuka, Nhật Bản cho hay rằng các người nhái của Hải quân đã lặn sâu vào trong hốc bể của hầm tàu và tìm thấy một số tử thi trong số 7 Thủy thủ mất tích của Chiến hạm USS Fitzgerald đã bị một tàu Container mang cờ Philippines đụng nhau ngoài khơi biển Nhật Bản vào rlúc 1:30am rạng sáng Thứ Bảy hôm qua 17/6/2017 theo giờ địa phương Nhật Bản.
USS Fitzgerald là một chiến hạm loại nhỏ có trang bị hỏa tiễn hành trình của Hải quân Hoa Kỳ thuộc Hạm đội số 7, đã bị một chiếc tàu Container của Philippines đụng ngang hông vào lúc 1:30am giữa khuya rạng sáng Thứ Bảy hôm qua theo giờ địa phương Nhật Bản. Địa điểm đụng nhau tại trên Biển Thái Bình Dương cách bờ biển Nhật Bản 56 hải lý  (103 kilometers) về phía Tây-Nam của cảng Yokosuka và cách 12 hải lý của bán đảo Izu của Nhật, theo tường trình của lực lượng phòng thủ bờ biển Nhật Bản cho biết.

Vụ đụng tàu nầy đã làm cho chiến hạm USS Fitzgerald của Hoa Kỳ bị hư hại năng trên boong tàu và cả dưới hầm tàu. Boong tàu bể nát một khoảng rộng và làm hư hại 2 hầm tàu gồm một hầm Máy móc truyền tin (Radio) và một hầm máy tàu.

Tàu Container mang cờ Philippines không thiệt hại gì, trong khi có 7 Thủy thủ Hoa Kỳ bị mất tích và cuộc tìm kiếm trên biển đã mở rộng kể cả tìm dưới đáy biển. Thuyền trưởng của chiến hạm USS Fitzgerald là một trong 3 người trong số các sĩ quan và thủy thủ bị thương. Lúc xảy ra tai nạn, hầu hết 200 thủy thủ trên chiếm hạm USS Fitzgerald đang ngủ say.

USS Fitzgerald lúc chưa bị nạn
Sau khi bị đụng và hư hại, chiến hạm USS Fitzgerald đã cho bơm nước ra khỏi các hầm tàu và di chuyển dần về căn cứ Hải quân Hoa Kỳ đặt tại Yokosuka Nhật Bản vào lúc chiều tối Thứ Bảy để sửa chữa. Các thủy thủ sống sót đã đứng thành hàng trên boong tàu khi chiếc USS Fitzgerald đi vào cảng nhà của căn cứ Yokosuka nằm về phía nam của Tokyo. Chiếc tàu Container mang cờ Philippines cũng được neo đậu ở cầu tàu chở Dầu ở cảng Tokyo để các cơ quan bắt đầu thẩm vấn các thủy thủ và thuyền trưởng về nguyên nhân đâm vào chiến hạm Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên của căn cứ Yokosuka là Yoko Kato cho hay rằng sáng Chủ Nhật giờ địa phương ngày 18/6/2017, các thợ lặn của Hải quân Hoa Kỳ đã lặn sâu vào các hầm ngập nước và tìm thấy vài tư thi của nhóm 7 thủy thủ Hoa Kỳ bị mất tích. Yoko Kato không cho biết là đã tìm được bao nhiêu tử thi, nhưng nói là cuộc tìm kiếm đang tiếp tục. Những tử thi vừa tìm thấy đã được đưa đến Bệnh viện Hải quân Yokasuka để nhận diện và thông báo cho thân nhân.

Hải quân Hoa Kỳ cho hay gia đình các sĩ quan và thủy thủ trên chiến hạm được thông báo đầy đủ mọi tin tức. Những gia đình có người thân bị nạn được giúp đỡ mọi phương tiện theo yêu cầu trong giai đoạn khó khăn đau thương nhất của họ.


Cuộc tìm kiến đã diễn ra suốt 16 giờ đồng hồ từ hôm qua Thứ Bảy 17/6/2017 và đến sáng Chủ Nhật đã tìm thấy được một số tử thi. Hải quân Hoa Kỳ chưa công bố tên tuổi các thủy thủ gặp nạn.

Phó Đề đốc Joseph P. Aucoin, tư lệnh Hạm đội 7 Hoa Kỳ tuyên bố rằng "Đây quả là một ngày đầy khó khăn. Tôi khiêm tốn trước sự dũng cảm và sự kiên cường của thủy thủ đoàn chiến hạm USS Fitzgerald. Giờ đây, con tàu ở Yokosuka, tôi yêu cầu bạn giúp đỡ các gia đình bằng cách duy trì sự riêng tư của họ khi chúng tôi tiếp tục tìm kiếm những người của chúng tôi còn mất tích".

Hạm trưởng của USS Fitzgerald là Bryce Benson, bị thương đã được đưa bằng máy bay vào Thứ Bảy tới thẳng Bệnh viện Hải quân Hoa Kỳ ở Yokosuka và đang trong tình trạng ổn định với chấn thương ở đầu, Hải quân cho biết. 2 thủy thù khác bị vết cắt và bầm tím cũng đã được được đi bệnh viện điều trị. Không rõ còn có bao nhiêu người khác đã bị thương hay không.

Lực lượng duyên phòng Nhật Bản cho hay họ nhận được điện cầu cứu của Tàu Container Philippines là chiếc ACX Crystal báo rằng vụ đụng tàu đã xảy ra khoảng 2:30am (17:20 GMT Friday). Các Thủy thủ cho haychiếc tàu Container mang cờ Philippines nhưng được điều hành bởi công ty Nhật Bản là Nippon Yusen K.K., và nguyên nhân xảy ra tai nạn đụng tàu có thể là do sao lãng trách nhiệm chỉ huy tàu; một viên chức Phòng duyên Nhật Bản là Masayuki Obara đã nhận định như thế.

Chiếc tàu Container ACX Crystal có trọng tải 29.060 tấn, dài 222 m (730 feet), tức lớn hơn chiến hạm USS Fitzgerald 8.315 tấn; theo thông báo của Lực lượng Phòng duyên Nhật Bản cho hay. Chiếc tàu Container của Philippines trước mũi bị ít hư hại nhưng không đáng kể và không có thương vong gì. Công ty Nhật bản Nippon Yusen cho hay thủy thủ đoàn của tàu Container gồm 30 người đều là người Philippines và tất cả bình an.

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:


__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency <vietpressusa@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen