Freitag, 23. Juni 2017

BẤT CHẤP ĐE DỌA CỦA NGA, CHIẾN ĐẤU CƠ F-15E ...


BẤT CHẤP ĐE DỌA CỦA NGA, CHIẾN ĐẤU CƠ F-15E CỦA MỸ LẠI BẮN HẠ THÊM MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI CỦA SYRIA DO IRAN CHẾ TẠO
Tuesday, June 20, 2017:
Chiến đấu cơ F-15E Strike Eagle của Hoa Kỳ vừa bắn hạ Máy bay không người lái của Syria 
(Hình do AFP/Joel Saget).
VietPress USA  (20/6/2017):Hôm Chủ Nhật 18/6, một chiến đấu cơ loại A-18E Hornet của Hải quân Hoa Kỳ đã bắn rơi một chiến đấu cơ SU-22 của quân đội Syria đang dội bom lên quân Syria Dân chủ do người Kurd lãnh đạo dược Hoa Kỳ và liên quân chống Khủng bố ISIS hỗ trợ. Vụ nầy đã khiến Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo đe dọa sẽ nhắm mục tiêu bất cứ máy bay nào do Liên minh Hoa Kỳ lãnh đạo bay trên vùng trời phía tây Syria. 

Hôm thứ Hai 19/6/2017, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ họp báo công bố sẽ tiếp tục bay trên khắp Syria để chống ISIS và tự bảo vệ cũng như sẽ bảo vệ liên minh nếu bị đe dọa (http://www.vietpressusa.us/2017/06/ay-u-dien-tien-vu-chien-au-co-18e.html)
Shaheed-129 Drone do Iran sản xuất
Hôm nay Thứ Ba 20/6/2017, bất chấp đe dọa của Nga, chiến đấu cơ F-15E Strike Eagle của Hoa Kỳ đã bắn rớt một máy bay không người lái (Drone) của Liên minh ủng hộ chế độ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad. Chiếc máy bay không người lái nầy do Iran chế tạo mang tên Shaheed-129 đã bị bắn hạ lúc 12:30am lúc nửa đêm giờ địa phương (2130GMT) phía đông-bắc vùng Al-Tanaf gần biên giới Jordan.

Một quan chức của quân đội Hoa Kỳ nói với AFP rằng "Vụ nầy thể hiện chủ ý thù đ5ch nhắm vào liên minh chống Khủng bố của chúng tôi. Các lực lượng Liên quân đang hoạt động chung với dân quân địa phương đang được đào tạo để chống Khủng bố Hồi giáo ISIS. Thế nhưng chiếc máy bay không người lái nầy đã bám theo để thả bom và bắn vào các lực lượng liê minh của chúng tôi nên buộc lòng chúng tôi phải bắn hạ để tự bảo vệ".

Shaheed-129 Drone bị bắn hạ ở Pakistan
Al-Tanaf nằm trên trục lộ chính nối thủ đô Damascus của Syria và Baghdad của Iraq, hiện đang bị đe dọa bởi quân đội Iran đang hậu thuẩn cho chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-ASSAD.

Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo hiện dùng khu vực gần biên giới phía đông-bắc Jordan để huấn luyện và lập kế hoạch tấn công quân Khủng bố Hồi giáo ISIS.

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:


__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency <vietpressusa@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen