Mittwoch, 17. August 2016

Rio 2016 : Tia chớp Usain Bolt đi vào lịch sử

 Một  thời sự không thể thiếu ở các báo trong những ngày này, đó là Thế vận hội Olympic Rio 2016. Tất cả các báo đều dành nhiều trang bài cho các cuộc so tài đỉnh cao tại Rio lúc này, đặc biệt là các thành tích thi đấu của các vận động viên Pháp. Tuy nhiên sự kiện được hầu hết các báo đều đăng tải đồng loạt với nội dung gần như đồng nhất, đó là sự thán phục với thành tích của vận động viên điền kinh hàng đầu thế giới người Jamaica, Usain Bolt.
Anh vừa giành chiếc huy chương vàng Olympic thứ 3 liên tiếp ở môn chạy 100 m với thời gian 93’’ 81. Cho dù thành tích lần này có kém hơn ở hai kỳ Olympic trước, thì Usain Bolt vẫn đi vào lịch sử thể thao thế giới bởi anh là người đầu tiên có được thành tích 3 danh hiệu vô địch Olympic liên tục ở nội dung khó nhất trong môn điền kinh là chạy 100 m .

Le Figaro ca ngợi thần tượng điền kinh : "Usain Bolt, huyền thoại muốn trở thành bất tử". Nhật báo Le Parisien thì chạy tựa : "Bolt vẫn chưa thôi làm chúng ta phải thán phục". Tờ báo khẳng định sau khi đăng quang ngôi vô địch Olympic lần thứ 3 ở cự ly 100 m, nhà vua Usain Bolt sẽ còn muốn kéo dài « bữa tiệc » chiến thắng của anh ở cự ly 200 m và tiếp sức 4 lần 100 m.
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" <pwillay@orange.fr>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen