Donnerstag, 25. August 2016

Cảnh sát Mỹ triệt tiêu băng nhóm tội phạm gốc Việt

                                                                                                         25/08/2016

Chiến dịch "Gang of Thrones" của cảnh sát San Jose đã bắt giữ 23 người gốc Việt với các cáo buộc về tội tống tiền, hối lộ, buôn bán ma túy, hiếp dâm, sở hữu súng trái phép...

Cảnh sát đã tiến hành các vụ đột kích nhằm vào một băng nhóm tội phạm gốc Việt tại thành phố San Jose (California, Mỹ), bắt giữ hơn 20 người, trang tin địa phương Mercury News hôm 24/8 cho hay.
Đây là kết quả của chiến dịch "Gang of Thrones" kéo dài trong 6 tháng của cảnh sát thành phố San Jose, bang California, với mục tiêu là mạng lưới tội phạm gốc Việt. Nhóm này chuyên tiến hành các hoạt động cờ bạc, tống tiền và buôn bán ma túy tại hàng loạt quán cà phê rải rác khắp thành phố. 

Theo ông Manh Nguyen, ủy viên hội đồng thành phố, hoạt động băng nhóm tội phạm gốc Việt nói trên từ lâu đã trở thành nỗi lo lắng của người dân.
"Tôi đã nghe nói về băng nhóm gốc Việt và hành vi phạm pháp của chúng ở các quán cà phê suốt một thời gian dài và tôi vui mừng khi thấy chúng bị bắt giữ", ông nói. "Tôi kêu gọi cộng đồng người Việt Nam hợp tác chặt chẽ với cảnh sát để đấu tranh với tội phạm".

Danh sách băng nhóm tội phạm gốc Việt hoạt động tại San Jose. Ảnh: Mercury News.
Phía cảnh sát cho biết, 23 người đã bị bắt giữ và bị cáo buộc các tội danh như tống tiền, hối lộ, buôn bán ma túy, hiếp dâm, sở hữu súng trái phép... Trong số người bị bắt còn có một cảnh sát thuộc biên chế của sở cảnh sát thành phố San Jose, được cho là đã cấu kết với đường dây tội phạm này.

Hiện 6 đối tượng khác vẫn đang bị truy nã. Cảnh sát cũng tin rằng băng nhóm nói trên có liên quan đến ít nhất hai vụ giết người.
Chiến dịch truy quét của sở cảnh sát San Jose bắt đầu vào tháng 3/2016, triển khai nhiều biện pháp, bao gồm cả việc nghe lén một loạt đối tượng.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ nhiều khối lượng ma túy, vũ khí, máy đánh bạc và cả một con cá sấu. Chi tiết về con cá sấu này cũng như vai trò của nó trong đường dây tội phạm không được tiết lộ.

Quán cà phê Xinh Xinh trên đường Alum Rock là một trong những mục tiêu của cuộc truy quét. Ảnh: NBC Bay Area.
Vào tháng 3/2015, cảnh sát San Jose từng tiến hành một cuộc đột kích nhằm vào các quán cà phê tổ chức hoạt động cờ bạc trái phép, tịch thu hơn 100 máy đánh bạc. Những quán cà phê này là nơi các vụ tống tiền, tranh giành địa bàn thường xuyên diễn ra.

Vào tháng 11/2013, cảnh sát đã truy phá một đường dây đánh bạc quy mô lớn ở thành phố này sau 2 năm điều tra. Chiến dịch đã bắt giữ thủ lĩnh đường dây Lennie Luan Le, kẻ chuyên tuồn các máy đánh bạc trái phép vào hàng loạt quán cà phê. Luan Le bị kết án 33 tháng tù.

San Jose là thành phố lớn nhất tại khu vực phía bắc bang California, cũng là thành phố đông dân thứ 10 của nước Mỹ. San Jose là nơi có đông đảo người Việt sinh sống với tỷ lệ chiếm 10,4% dân số thành phố (thống kê năm 2010), cao nhất trong cộng đồng người gốc Á.
~~~~~~~~~~~~~~~~

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen