Mittwoch, 17. August 2016

Cảnh tượng quan tài bị bật khỏi mộ, trôi nổi trên đường phố vì mưa lũ.

Trận mưa lũ lịch sử đang nhấn chìm Tiểu bang Louisiana trong biển nước. Cảnh tượng những chiếc quan tài bị bật khỏi mộ, trôi nổi trên đường phố vì mưa lũ khiến ai cũng phải rùng mình.Cảnh tượng quan tài bị bật khỏi mộ, trôi nổi trên đường phố vì mưa lũ.
Trận mưa lũ lịch sử đang nhấn chìm Tiểu bang Louisiana trong biển nước. Theo ghi nhận, ít nhất 7 người đã thiệt mạng, hơn 20.000 người đã được giải cứu khỏi những cơn mưa lũ liên tiếp. Hiện, hơn 11.000 người vẫn phải sống tại các khu tạm trú.
Mực nước cao tới 60cm đã được ghi nhận trong 2 ngày tại thành phố Zachary, Tiểu bang Louisiana. Trong khi đó, tại các khu vực khác, nước ngập lênh láng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.
Trong số những cảnh tượng đáng sợ trong đợt mưa lũ lịch sử này, một người dân có tên Anna Johnson đã ghi nhận được những hình ảnh rợn người khi những chiếc quan tài bật khỏi nghĩa trang, và trôi nổi lềnh bềnh trên đường phố ngập nước.

Những chiếc quan tài trôi lềnh bềnh trên đường phố.
Một chiếc quan tài được cột chặt vào gốc cây.
Anna Johnson chia sẻ "Chúng tôi chưa bao giờ phải chứng kiến cảnh tượng như này. Thậm chí nó còn tồi tệ hơn cả khi cơn bão Katrina tấn công. Chồng tôi hiện đang đi làm nhiệm vụ giải cứu người gặp nạn. Anh ấy có 1 chiếc thuyền, và anh ấy đang đi giúp đỡ người dân địa phương".
Thống đốc Tiểu bang Louisiana John Bel Edwards cho biết:  "Chúng tôi đang phải trải qua một trận lũ lịch sử, và đáng sợ nhất trong lịch sử. Nó vẫn còn diễn ra và chúng tôi không biết khi nào nước mới rút !".
Trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phải đưa ra tuyên bố thảm họa, đồng thời chỉ thị việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do bão như Baton Rouge, Livingston, St. Helena, và Tangipahoa.


Một số hình ảnh về trận mưa lũ tại Louisiana:
Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ. ./.
__._,_.___

Posted by: van tran <vantran4444@me.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen