Samstag, 28. Januar 2017

TS NGUYỄN BÁ LONG: CÁCH MẠNG VN XO'A BỎ CS PHẢI BÙNG NỔ TRONG NH ...


CHƯA CÓ SỰ RÕ RỆT VỀ CHÍNH SÁCH CỦA MỸ ĐỐI VỚI VIỆT NAM TRƯỚC NGÀY TÂN TỔNG THỐNG TRUMP NHẬM CHỨC, NHƯNG NHÂN DÂN VIỆT NAM CẦN CHUẨN BỊ CHO TÌNH THẾ MỚI ĐỨNG LÊN DẸP CỘNG SẢN TRONG VÀI NĂM TỚI ĐỂ TỰ CỨU LẤY MÌNH, TRƯỚC KHI SỰ THI HÀNH MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ ĐƯA ĐẾN XÓA TÊN VIỆT NAM TRÊN BẢN ĐỒ THẾ GIỚI!
TS Nguyễn Bá Long

Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách MạngTổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000
Hi`nh Le^~ Cha`o Cờ (xem attachment)Đại Lễ Kỷ Niệm 16 Năm Hiến Chương 2000 tối Thứ Bảy 26/11/2016 tại Dim Sum King Seafood Restaurant - Toronto được khởi đầu bằng Lễ Chào Quốc Kỳ Canada & VNCH, với Đội Quốc Quân Kỳ của Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Ontario. Trên khán đài là TS Nguyễn Bá Long - Trưởng Ban Tổ Chức, và MC điều động Lễ Chào Cờ - Chiến Hữu Hoa Xuân Cường (bên cạnh Hoa Xuân Cường là MC Ái Ly)
I. TÌNH HÌNH CHUNG, ĐẶC BIỆT TÌNH HÌNH MỸ & CUỘC ĐỐI ĐẦU MỸ - TC SAU CUỘC BẦU CỬ LỊCH SỬ 8-11-2016 TẠI HOA KỲ
Donald Trump đắc cử Tổng Thống Hoa Ky øcóthể là cái may lớn nhất cho toàn dân Hoa Ky øchuyển “CÁI THUA TRÔNG THẤY”của Mỹ dưới sự lãnh đạo của Obama và các nhà lãnh đạo Dân Chủ Mỹ trước Trung Cộng, sang một cái thế mới, cứu vãn sự cạnh tranh và sinh tồn của Mỹ trong tương lai, với những người nắm vững vấn đề Trung Cộng trong nội các, mà tiêu biểu là GS Navarro, tác giả cuốn “Death by China” (Chết bởi Trung Quốc).
Dưới triều đại Trump, nguy cơ xung đột và ngay cả chiến tranh với TC có thể là lớn hơn, nhưng thà nó xảy ra trước, còn hơn Hoa Kỳ sẽ phải chịu sụp đổ trước bàn tay TC trong tương lai, khi con “quái vật” này đã vượt qua Mỹ về kinh tế và quân sự. Lúc đó, rất nhiều người nghĩ rằng TC sẽ hành xử rất là ác độc, như tự cổ chí kim đã chứng minh (qua các triều đại của Tàu như Tần Thủy Hoàng và ngay bây giờ, với cung cách Trung Nam Hải đối xử với Tây Tạng, Tân Cương, và với các nước ở Biển Đông và Đông Nam Á). Vì Tàu Phù tự coi mi`nh là Trung Tâm ï, Thiên Tử, các nước sẽ là chư hầu phải phủ phục để phục vụ một cách nhục nhã như tên  đầy tớ để sai vặt (như Nguyễn Phú Trọng hiện giờ, thiệt là NHỤC không thể nào tả được!); cho nên nếu Mỹ mà sụt xuống hạng nhì và TC cầm đầu thế giới, thì hãy nhớ kinh nghiệm Obama xuống phi trường Hàng Châu bằng “Cửa Hậu” của phi cơ Air Force One, mà người Tàu gọi đểu cáng là “HẬU MÔN”, để làm nhục Obama (và dĩ nhiên là cả nước Mỹ, dân Mỹ). Việc Obama bị Tàu làm nhục có thể là một trong những nguyên do khiến cho Đảng Dân Chủ và Hillary Clinton thua xiểng liểng trong cuộc bầu cử Tổng Thống, Quốc Hội, và các Thống Đốc Hoa Kỳ ngày 8-11-2016. Nhiều người Mỹ đã cảm thấy “RẤT NHỤC” trước sự kiện này, và có tác giả đã đặt Obama là Tổng Thống “VỊT QUÈ!) (Lame Duck), vì sẵn sàng chấp nhận “NHỤC NHÔ để giữ “HÒA BÌNH” hoặc để được tiếng là một nhà lãnh đạo nuôi dưỡng “HÒA BÌNH!”. Nội việc Obama được Giải Nobel Hòa Bình sau khi lên Tổng Thống Mỹ đã hại chính Obama và nước Mỹ, vì Obama cứ sợ chiến tranh và thụt lùi dần dần trên khắp các đấu trường  thế giới, mà hai đấu trường chính là “Á CHÂU THÁI BÌNH DƯƠNG” (mà Biển Đông là điểm nóng) và Trung Đông (mà Syria là điểm nóng).
KẾT QỦA: cho tới ngày chấm dứt nhiệm kỳ, Obama bị hai cái NHỤC không thể nào gột rữa được:
    (1) Xuống Hàng Châu từ Air Force One bằng “CỬA HẬU” để dự G-20 (người Tàu dùng chữ “HẬU MÔN” để nói về việc này rất đểu cáng và rất nhục cho Obama cũng như cho nước Mỹ). Hai hình ảnh rất đối nghịch từ sự kiện Hàng Châu: một cái là Air Force One tiêu biểu cho thế SIÊU CƯỜNG và LÃNH ĐẠO THẾ GIỚI của Mỹ, một cái là “CỬA HẬU” (Tàu gọi HẬU MÔN) tượng trưng cho sự NHỤC NHÃ mà Obama phải gánh chịu, khi Tập Cận Bình bắt được thóp là Obama sẽ không làm gì (không dám phản ứng mạnh kiểu Trump) khi bị làm nhục bằng cách cho đi CỬA HẬU! Khi Obama đem toàn lực vận động cho Hillary Clinton, thì nhiều người nghĩ ngay đến biến cố HÀNG CHÂU, và thấy phải CHẤM DỨT ĐƯỜNG LỐI OBAMA và Đảng Dân Chủ để đở phải GÁNH NHỤC! Một vụ HÀNG CHÂU là quá đủ đối với dân Mỹ rồi!
    - Thất thủ tại Aleppo, Syria, khiến cho các lực lượng nổi dậy mà mấy năm trước đây ở thế thượng phong, nay phải đầu hàng hoặc bị tiêu diệt (bởi các chiến dịch thả bom của Nga và của chính phủ Syria). Việc thất thủ của Aleppo là một cái NHỤC LỚN cho Mỹ, khi mà trước đây ở thế thượng phong lại không duy trì được (nhiều tác giả đã nói về việc này, chỉ trích việc Obama không lập vùng cấm bay) để cho Nga can thiệp khiến cho các lực lượng nổi dậy dần dần bị yếu thế và bị tiêu diệt ở cứ điểm chiến lược Aleppo (bởi quân chính phủ Syria được Nga yểm trợ), và bây giờ Nga cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và chính phủ độc tài Syria đang chuẩn bị hội nghị dàn xếp về Syria, gạt hẳn Mỹ ra ngoài. Tại Trung Đông mà Mỹ bị gạt ra ngoài các cuộc dàn xếp  là chuyện xưa nay chưa từng có (chỉ xảy ra lần thứ nhất dưới triều đại của Obama) thì cái NHỤC hãy tưởng tượng nó như thế nào?
Tiếp tục đường lối của Obama và Đảng Dân Chủ sẽ thấy viễn tượng sụp đổ của nước Mỹ về đối ngoại và đưa nước Mỹ vào con đường cùng. Nhãn tiền ngay trước mắt chúng ta đã thấy: tại Á Châu Thái Bình Dương; Phi Luật Tân, Mã Lai, Thái Lan đã phản ứng lại sự xuống dốc và thụt thò của Mỹ (Obama) và chuyển qua cầu thân với TC. Việt Nam thì ngày càng đi sâu vào con đường làm nô lệ cho Tàu Cộng để chuẩn bị cho ngày sáp nhập vào Tàu (năm 2020 theo Mật Ước Thành Đô). Tại Trung Đông, Iran đang bốc lên mạnh để trở thành cường quốc của Vùng, và Do Thái càng ngày càng bị ép và có thể trong tương lai trở thành lép vế trước Iran, một mối nguy vì Iran yểm trợ cho khủng bố và muốn trở thành lãnh đạo Vùng Trung Đông, chống lại Hoa Kỳ. Việc để cho Do Thái bị lép vế và suy sụp không phải là một khôn ngoan của  chính phủ Obama. Do Thái là lực lượng quyết định việc cân bằng với Iran trong vùng: khi Iran lớn mạnh và Do Thái yếu đi thì gánh nặng cân bằng sẽ đổ lên đầu Mỹ, trong khi những lãnh đạo các nước Hồi Giáo ngoan cố như Thổ Nhĩ Kỳ cũng không ưa gì Mỹ và sẵn sàng phản Mỹ (như Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại là Tayyip Erdogan đã gạt Mỹ qua một bên để đi với Nga!). Tóm lại là đường lối và cách hành xử của Obama và Đảng Dân Chủ Mỹ đã đem lại các thất bại ê chề của Mỹ trên trường quốc tế,  có thể gọi là NHỤC NHÃ, trên hai đấu trường chiến lược chính và trọng yếu toàn cầu là TRUNG ĐÔNG và Á CHÂU THÁI BÌNH DƯƠNG (mà đặc biệt là Biển Đông). Obama đã để cho Tập Cận Bình xây các Đảo nhân tạo ở Trường Sa và bây giờ quân sự hóa chúng, khiến cho cả vùng Biển Đông và con đường hàng hải huyết mạch Bắc Nam nối liền Nhật Bản, Nam Hàn với Đông Nam Á, bị đe dọa; tạo thành một GÁNH NẶNG VÔ BỜ BẾN cho chính phủ mới của Trump, phải đối phó với TC tại Biển Đông, trong những ngày tháng tới. Ngoại Trưởng tương lai của Mỹ trong chính phủ Trump là Rex Tillerson đã cảnh báo có thể sẽ ngăn cấm Bắc Kinh tiếp cận với các đảo nhân tạo tại Trường Sa. Nếu đúng như thế sẽ đưa đến nguy cơ tranh chấp hoặc ngay cả chiến tranh  giữa TC và Hoa Kỳ.
Tóm lại, biến cố Trump lên làm Tổng Thống Hoa Kỳ có thể sẽ góp phần giúp  nhân dân VN chấm dứt CS, miễn là người dân VN biết nắm lấy cơ hội đứng lên để tự cứu lấy mình, không để cho VN bị xóa tên trên bản đồ thế giới vì lọt vào tay Tàu Cộng. Muốn làm được như vậy, cần tiến hành một cách có hệ thống một số công cuộc sau đây, bảo đảm CÁCH MẠNG VIỆT NAM bùng nổ và thành công.

II. CÁC NGUYÊN LÝ CHI PHỐI CUỘC CÁCH MẠNG CỦA VN TRONG NHỮNG NGÀY THÁNG TỚI ĐÂY


Người viết cố gắng đưa ra các nguyên lý định hướng và chi phối cuộc CÁCH MẠNG TIÊU DIỆT CỘNG SẢN của VN trong những ngày tháng tới đây, làm thế nào bảo đảm Việt Nam không bị xóa tên trên bản đồ thế giới, vì bọn Thái Thú Bắc Kinh tại Hà Nội sẽ dâng VN cho Tàu theo Mật Ước Thành Đô.

Có 3 nguyên lý đề xuất sau đây cần được theo sát để chống lại kế hoạch của Đảng CSVN toa rập với Đảng CS Tru ng Hoa sáp nhập VN vào Tàu , mà đang được cả 2 bên tiến hành khẩn trương hiện nay, qua nhiều diễn tiến khác nhau mà chúng ta đã thấy, đặc biệt là 15 văn kiện mà Nguyễn Phú Trọng mới ký với Tập Cận Bình trong tháng 1-2017, trong chuyến đi 3 ngày của Trọng sang Bắc Kinh theo lời mời của Tập Cận Bình (trong đó có văn kiện quan trọng là TC sẽ đào tạo cán bộ cho CSVN).

1. Cuộc Cách Mạng VN phải được bùng nổ trong nhiệm kỳ DONALD TRUMP làm Tổng Thống

Điều này sẽ rất thuận lợi để Donald Trump giơ một tay ra đỡ lấy chúng ta như lời ông tuyên bố sau khi đắc cử Tổng Thống ngày 8-11-2016:

“Đảng Cộng sản Việt Nam ư ?!
Tôi nói thật , bao năm qua họ chỉ lợi dụng Mỹ, họ chơi trò nước đôi đi 2 giây giữa Chúng Ta và Trung Quốc.!.!..
Họ kêu gọi Mỹ và các Nước khác ủng hộ họ trong vấn đề Biển Đông và các vấn đề xung đột liên quan đến Trung Quốc; nhưng chính họ lại phục tùng, vâng lời Trung Quốc như một sứ giả chư hầu thời phong kiến.
Tôi là người ngay thẳng và không ưa những kẻ "2 lưỡi"; những tay lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam thậm chí còn có 3-4 lưỡi...
Không có TPP gì cả, không có tạo điều kiện hay viện trợ gì cả , và không có cho nhập khẩu hưởng lợi từ Mỹ nữa ...Và nếu họ còn chơi trò "Lợi Dụng" nữa thì Chúng ta nên rút quân khỏi Biển Đông.... để cho "Anh Em chúng nó xé xác nhau".
Đến lúc nào đó người dân Việt Nam thật sự muốn từ bỏ cái đám Tham nhũng vơ vét ấy thì Chúng ta mới suy nghĩ về chính sách tốt hơn .... cho đất nước Việt nam , và tôi luôn lên tiếng bảo vệ tiếng nói của toàn dân Việt nam dám nói về đảng cộng sản VN....”

( Posted by: Hoang Le <hoang.le304@yahoo.com>, 11/15/2016, 12.09PM)
Cách Mạng VN bùng nổ trong các năm nhiệm kỳ của Donald Trump còn thuận lợi ở chổ nó ăn khớp với thời kỳ Đảng CSVN phải thi hành Mật Ước Thành Đô kết thúc vào năm 2020! Do đó, thật là trời định để chúng ta có được 2 giai đoạn này trùng nhau: nhiệm kỳ Donald Trump tiến công Tàu Cộng để cứu nước Mỹ, và chúng ta khởi động Cách Mạng để cứu nước VN khỏi lọt vào tay Tàu Phù.

2. Phải làm một số việc để nhân dân đứng lên (sẽ nói ở phần dưới).

3. Phải tiến hành các hoạt động vừa là cuộc Cách Mạng bề nổi (để nhân dân đứng lên) vừa các hoạt động bí mật để chận đứng việc tạo các điều kiện cho Đảng CSVN dâng nước cho Tàu Phù. Trong các hoạt động bí mật, các lực lượng cách mạng VN trong nước cần tiến hành gấp rút việc hình thành trong bí mật các toán đặc chuyên mà nhiệm vụ là:
    - Triệt tiêu trước những kẻ sẽ được Tàu Phù đưa lên lãnh đạo Đảng CSVN để làm công việc DÂNG NƯỚC VN CHO TÀU PHÙ (vào năm 2020). Cần đặc biệt lưu ý đến
yếu tố HOÀNG TRUNG HẢI trong mục tiêu này, và Cách Mạng VN nhất thiết phải TRỪ KHỬ yếu tố này cho bằng được trong một hai năm tới đây. PHÙNG QUANG THANH hay NGUYỄN PHÚ TRỌNG chưa có nguy hiểm bằng một phần ngàn HOÀNG TRUNG HẢI trong việc DÂNG NƯỚC VN cho Tàu. Cho nên bằng mọi giá, CÁCH MẠNG VN PHẢI DỨT ĐIỂM kẻ sẽ đóng vai DÂNG VN CHO TÀU  là HOÀNG TRUNG HẢI.
Ngoài HOÀNG TRUNG HẢI, còn một số người BÁN NƯỚC hoạt động cho Tàu Phù và thúc đẩy việc tiến hành sáp nhập VN vào Tàu cũng cần được trừ khử, những kẻ này sẽ do Hội Đồng Cách Mạng được thành lập quyết định. Vì chúng ta tiến hành Cách Mạng để cứu nước và TIÊU DIỆT CỘNG SẢN nên sẽ tiến hành một cách có hệ thống và có chuẩn bị cho việc lãnh đạo quốc gia cũng như điều hành đất nước. Việc thành lập Hội Đồng Cách Mạng là một nhu cầu. Hải ngoại sẽ tiếp tay trong việc vận động quốc tế cho Hội Đồng Cách Mạng này, mà sẽ là tiếng nói của nhân dân VN đứng lên. Chúng ta phải làm việc nghiêm túc và gấp rút vì thời gian còn lại rất ít. Làm sao cho thấy được thành quả để chính quyền cách mạng DIỆT TÀU PHÙ của DONALD TRUMP giơ tay ra mà giúp nhân dân VN đạt thành ý nguyện, như DONALD TRUMP đã nói.
    - Giúp lãnh đạo Cách Mạng định hình một khung cơ cấu và nhân sự để có thể đứng lên lãnh nhiệm vụ điều hành đất nước khi Cách Mạng thành công và ngăn ngừa các việc không đáng xảy ra như  trả thù, tắm máu v.v.

III. PHẢI LÀM THẾ NÀO ĐỂ DÂN TỘC ĐỨNG LÊN? LÀM THẾ NÀO TÁI KHỞI ĐỘNG CUỘC TRANH ĐẤU CỦA GIÁO PHẬN VINH & HÌNH THÀNH CÁC LIÊN TRUNG TÂM TRANH ĐẤU?

Tại sao một dân tộc đứng trước một cái chết trước mắt rõ ràng như dân tộc VN vẫn chưa thể đứng lên được, qua bao năm dưới gông cùm của chế độ CSVN?Đâu là ý chí quật cường của Dân Tộc ta qua hàng ngàn năm, mà đã giúp cho Dân Tộc trường tồn qua các thời Bắc Thuộc cả ngàn năm, thời Thực Dân Pháp đô hộ cả trăm năm; và bây giờ là thời Cộng Sản, đã kéo dài có đến hơn 70 năm cho Miền Bắc (từ 1945) và hơn 40 năm cho Miền Nam (sau 4/1975). Tại sao bây giờnước sắp mất về tay Tàu Cộng mà Dân Tộc vẫn chưa đứng lên được?

Tại VN, bốn lực lượng có thực chất (có dân) có thể thúc đẩy Dân Tộc đứng lên là:
    (1) Tôn Giáo
    (2) Thanh Niên, Sinh Viên, Học Sinh
    (3) Dân Oan (gồm cả nông ngư dân sau ngày BIỂN CHẾT vì Formosa xả thải)
    (4) Người CS đã thức tỉnh chống lại Đảng
Có thể có sự phối hợp giữa một vài trong số 4 lực lượng này để Cách Mạng có thể nổ ra (ví dụ tôn giáo và nông ngư dân trong trường hợp Giáo Phận Vinh).
Chúng ta cần xét một cách thực tế về thực chất của 4 lực lượng này hiện nay.

    1. TÔN GIÁO:

Còn giữ được thực chất về mặt đoàn kết, tổ chức và huy động đấu tranh hiện nay chỉ có Công Giáo, còn các tôn giáo kia hầu như đã bị QUỐC DOANH HÓA. Phật Giáo có số lượng tín đồ lớn nhất, nhưng đã bị quốc doanh hóa phần lớn. Giáo Hội Phật Giáo VN Thống nhất không thể đứng dậy được, vì nó bị đặt ra ngoài vòng hợp pháp và bị Giáo Hội Quốc Doanh (tên là Giáo Hội Phật Giáo VN) bao trùm và chính Giáo Hội Thống Nhất cũng bị gài bẫy đưa đến chia rẽ, không còn được như dưới  thời Tăng Thống THÍCH HUYỀN QUANG, và một vấn đề quan trọng hơn nữa là Ý THỨC CHỐNG LẠI CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN của người Phật tử VN kém. Quần chúng Phật tử, mặc dù có nhiều người biết là Dân Tộc Việt sắp chết tới nơi về tay Tàu Phù, mà là do chính Đảng CSVN và những nhà lãnh đạo của nó dâng nước cho Tàu Phù chứ không phải ai hết; nhưng tìm một cách tập hợp để đứng lên CỨU NƯỚC thì Phật Giáo chưa thấy ai làm. Có một vài vị cao thâm và có ý thức chống lại Cộng Sản như Hòa Thượng THÍCH TUỆ MINH (hiện ở Fresno, CA) thì lại lớn tuổi, cho nên khung thời gian còn lại đểlàm việc TẬP HỢP không có nhiều. Còn ở trong nước, hy vọng có một số vị có ý thức không chấp nhận CS, phần lớn ở các tỉnh Miền Trung, nơi Phật Giáo tương đối còn quần chúng (như Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam v.v.), nhưng bạo quyền CS rất dè chừng, nên vấn đề tổ chức sẽ rất khó khăn. Ở trong nước (cũng như hải ngoại) có những người sẳn sàng LIỀU MÌNH VÌ NƯỚC, nhưng bị CS chặn đứng và bắt bỏ tù khi thấy những triệu chứng sơ khởi (như Mẹ Nấm); cho nên vấn đề TỔ CHỨC và TẬP HỢP rất khó. Từ tháng 5 cho đến tháng 10-2016, Giáo Phận Vinh đã tiến hành được các cuộc biểu tình về MÔI TRƯỜNG và các cuộc DIỄN NGUYỆN, THÁNH LỄ nhiều chục ngàn người, trong đó có các bài Giảng của Giám Mục Phao-lồ NGUYỄN THÁI HỢP có đề cập đến MÔI TRƯỜNG, là thành công lớn nhất về TRANH ĐẤU cho MÔI TRƯỜNG cho đến nay, tại VN. Sau tháng 10-2016, đến nay đã 3 tháng, các cuộc biểu tình về MÔI TRƯỜNG đã đi vào im lặng.Người viết không nghĩ là các Cha của Giáo Phận Vinh (như Cha An-ton ĐẶNG HỮU NAM, Cha Phê-rô TRẦN ĐÌNH LAI) lại thiếu dũng cảm hoặc đã bỏ cuộc, đầu hàng; nhưng dường như có một thế lực nào đó đã can thiệp (do CSVN vận động) để Giáo Phận Vinh ngừng tiếp tục cuộc tranh đấu của mình. Thế lực này chỉ có thể từ Vatican chứ khó ai có quyền lực làm cho các Cha của Giáo Phận Vinh từ bỏ cuộc tranh đấu đang ngon trớn. Phong Trào Hiến Chương 2000 đã dè chừng chuyện này và đã nói lên trong những số báo Đối Lực và Khai Thác Thị Trường trước đây, cũng như trong Bài Phát Biểu Khai Mạc Đại Lễ Công Bố Kết Quả Giải Năm Bính Thân 2016 & Kỷ Niệm 16 Năm Hiến Chương 2000 của Tiến Sĩ NGUYỄN BÁ LONG -- Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000 -- tối Thứ Bảy 26-11-2016 tại Dim Sum King Seafood Restaurant - Toronto. Diển Giả Hòa Thượng THÍCH TUỆ MINH trong đêm đó cũng đã đăng đàn kêu gọi các giới chức và tín đồ các tôn giáo, đặc biệt Phật Giáo, bên trong VN, hãy đứng lên yểm trợ và tiếp tay Giáo Phận Vinh trong cuộc tranh đấu về MÔI TRƯỜNG nhằm đuổi Formosa ra khỏi VN và làm sạch môi trường sinh thái của vùng biển 4 tỉnh Miền Trung hầu đem lại cuộc sống bình thường và sinh hoạt nghề nghiệp cho ngư dân và những người liên hệtại 4 tỉnh bị ảnh hưởng.

Vấn đề bây giờ là phải làm một cách nào để cuộc tranh đấu được sống lại, chắc chắn sẽ phải có chuyển thể và tái tổ chức, nhưng không thể để cuộc tranh đấu đi vào dĩ vãng. Sau đây là một vài đề nghị để cho cuộc tranh đấu của Giáo Phận Vinh được tái lập:
    * Liên kết ngay với Thái Hà và đưa cuộc tranh đấu của Giáo Phận Vinh lan ra Thái Hà (bước đầu), và sau đó là Hà Nội trong bước kế tiếp.
    * Tuyên dương một số Giáo Dân dũng cảm và có ý thức về vấn đề và đưa họ lên vai trò lãnh đạo cuộc tranh đấu thay thế các linh mục trước nay vẫn dẫn đầu các cuộc biểu tình.
    *  Chắc chắn sẽ có đụng độ giữa Công An và lực lượng biểu tình thành ra phải chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng cho việc đó, cũng như phải vận động quốc tế trước để can thiệp mạnh mẽ. Ở ngoài nước hiện có nhiều tổ chức có thể giúp cho công cuộc vận động, trong đó có cả Phong Trào Hiến Chương 2000.
    * Các nhà lãnh đạo tôn giáo và các linh mục đứng bên trong tùy nghi tiếp trợ thì có hiệu quả hơn là ra mặt dẫn đầu cuộc tranh đấu. Cuộc tranh đấu do các Cha tiến hành từ tháng 5-2016 tới bây giờ đã có động lượng mạnh, nên việc tái tổ chức và khởi động lại là tương đối không quá khó khăn.
Một tác giả lấy tên Phaolô Thái viết một bức thư gửi kính gửi “Qúy vị lãnh đạo các tôn giáo”, có đoạn như sau:
...“Người viết trộm nghĩ, nếu có vài ngài Giám mục, vài ngài Hoà thượng, vài ngài Chức Sắc Cao Cấp của mọi tôn giáo ...cùng một lúc xuống đường với nhân dân Việt Nam, để đòi công lý, đòi sự thật, đòi sự sống cho toàn dân, thì sẽ có hằng triệu người cùng xuống đường với các ngài.
Người viết nghĩ rằng, tà quyền Cộng sản sẽ không dám đụng đến các ngài, bởi chúng đụng đến các ngài là đụng đến 90 triệu nhân dân Việtnam và nhân loại trên thế giới, bởi các quốc gia đều có tôn giáo”.
(Fwd: Nhan Ing. QUYEN <quyennhan2015@gmail.com>, 1/11/2017, 10.08AM)


Theo thiển nghĩ, đúng lúc chín mùi của cuộc tranh đấu, mà có một sự vận động xuất thần đưa đến sự tập hợp xuống đường gồm các chức sắc cao cấp tôn giáo như tác giả Phaolô Thái nói ở trên; thì kết quả tối hậu chắc chắn là có. Nhưng trong hiện tình VN, với tu sĩ Quốc Doanh tràn ngập, nhất là bên phiá Phật Giáo; thì một sự tập hợp xuống đường kiếm cho được một số chức sắc gồm các Giám Mục, các Hòa Thượng, và các chức sắc cao cấp của các tôn giáo khác như Phật Giáo Hòa Hảo, Cao Đài, Tin Lành là một sự khó khăn, trừ khi xảy ra một biến cố quyết định làm thay đổi tình thế, khiến các lãnh đạo tôn giáo chuyển hướng. Như thế lại sa vào vòng lẫn quẩn là mình đang trông vào sự đứng lên của các lãnh đạo tôn giáo để làm thay đổi tình thế; chứ còn tình thế đã thay đổi rồi thì sự đứng lên của qúy vị đó cũng chỉ như là chạy theo thời thế. Vấn đề là làm sao khởi động lại cuộc tranh đấu của Giáo Phận Vinh trong điều kiện thực tại hiện nay. Cái đó cần nhập lượng của mọi người, nhất là những người trong cuộc.
Trước nhất, cần nghĩ tới một vài Đại Lễ của phiá Công Giáo hoặc Lễ Tết truyền thống của VN mà Nhà Thờ làm lễ lớn, ví dụ Giao Thừa hoặc Tết Nguyên Đán, kéo dần đến Lễ Phục Sinh vào tháng 4, 2017. Cần khởi động một tập hợp lớn vào một trong những ngày Lễ Trọng hoặc Lễ Truyền Thống để đồng bào Công Giáo (và cả bên Lương) kéo nhau đến dự Lễ (có văn nghệ để hoằng dương ý nghiã của Lễ, như trong cuộc Diễn Nguyện mừng kính ngày kỷ niệm Đại Lễ Thánh An-tôn tại Linh Địa Trại Gáo, 12-
13/6/2016, với khoảng 50,000 người tham dự. Có rất nhiều bà con bên Lương). Các nhà tổ chức cần móc nối ngay từ bây giờ với Trung Tâm/Nhà Thờ THÁI HÀ (Hà Nội) để đồng loạt tổ chức sự kiện trong cùng một ngày, với sự tập trung vài chục ngàn người về trung tâm Lễ Đài, tại Giáo Phận Vinh cũng như Thái Hà, và tại hai nơi đó, ngoài Đại Lễ sẽ có bài giảng của Đức Giám Mục và các Cha về vấn đề MÔI TRƯỜNG (và các vấn đề khác) và mời gọi các Giáo Xứ quan tâm để làm sống lại cuộc vận động cứu MÔI TRƯỜNG VIỆT NAM mà Giáo Phận Vinh đang tiến hành. Cha Nguyễn Ngọc Nam Phong vừa rồi đã có một bài giảng gây chấn động rất lớn từ Nhà Thờ Thái Hà; nhưng bây giờ nên kết hợp cả Giáo Phận Vinh và Trung Tâm Thái Hà để làm cùng một lúc, vào một trọng Lễ Công Giáo hoặc Lễ Truyền Thống nào đó, chẳng hạn Giao Thừa và Tết Nguyên Đán, Lễ Phục Sinh v.v. Cần phải liên kết cuộc tranh đấu của Giáo Phận Vinh với Thái Hà để nó thành một biến động toàn vùng Miền Bắc và Miền Trung, từ đó sẽ lôi kéo Trung Tâm Sài Gòn với Dòng Chúa Cứu Thế và các tôn giáo khác như Tin Lành, Phật Giáo vào cuộc. Cần phải có kế hoạch liên hợp và mời gọi các nhà hoạt động tại cả 3 trung tâm: Giáo Phận Vinh, Thái Hà, và Sài Gòn họp chung với nhau, nay tại trung tâm này, mai tại trung tâm khác, để thống nhất kế hoạch hành động. Dĩ nhiên là VC tìm cách phá; nhưng với kinh nghiệm đấu tranh qua cuộc tranh đấu của Giáo Phận Vinh và các cuộc biểu tình ở Hà Nội, Sài Gòn trong nhiều tháng qua, kể từ tháng 5-2016; hy vọng rằng các nhà hoạt động tại ba trung tâm trên sẽ tìm được cách tiến hành kế hoạch phối hợp các hoạt động của mình. Hơn nữa, hiện giờ có nhiều kỹ thuật họp on-line qua Skype, Paltalk v.v.; thì các nhà hoạt động sẽ tùy cơ ứng biến tìm phương cách thích hợp để phối hợp hoạt động. Bên ngoài nước, có nhiều tổ chức, lực lượng cách mạng sẽ tìm cách tiếp trợ và vận động quốc tế cho các hoạt động tranh đấu bên trong VN.
    2 & 3. THANH NIÊN, SINH VIÊN, HỌC SINH & DÂN OAN (NÔNG NGƯ DÂN)

Thanh Niên, Sinh Viên, Học Sinh và Dân Oan có thể kết hợp với Tôn Giáo để khai triển thành một lực lượng mạnh với rất đông quần chúng, là tiềm năng mà LIÊN TRUNG TÂM GIÁO PHẬN VINH - THÁI HÀ - HÀ NỘI có thể làm được. Đây là kế hoạch khả thi khi sinh viên Công Giáo tại các địa bàn Miền Trung và Hà Nội đã góp phần vào các cuộc tranh đấu, như của Nhà Thờ Thái Hà và Giáo Xứ Cồn Dầu trước đây.
Tại sao Thanh Niên, Sinh Viên, Học Sinh sẽ là rường cột của các cuộc tranh đấu của LIÊN TRUNG TÂM GIÁO PHẬN VINH - THÁI HÀ - HÀ NỘI; vì họ thủ đắc khả năng sử dụng TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN trong đấu tranh (như You Tube, Facebook, Twitter, Điện thoại di động v.v.) và là thành phần cung ứng LÃNH ĐẠO ĐẤU TRANH cho các Giáo Xứ, Giáo Phận và Trung Tâm Tranh Đấu trong đường dài. Muốn cuộc tranh đấu đường dài thành công, từ MÔI TRƯỜNG chuyển sang XÃ HỘI, CHÍNH TRỊ, thì cần sự góp sức của tầng lớp THANH NIÊN, SINH VIÊN. Ở Hồng Kông sinh viên là nồng cốt tranh đấu; nhưng ở VN vai trò của THANH NIÊN, SINH VIÊN cũng sẽ quan trọng không kém, khi bước vào giai đoạn TRANH ĐẤU QUYẾT ĐỊNH và ĐẠI TRÀ nhằm thay đổi chế độ. Việc kéo THANH NIÊN, SINH VIÊN, HỌC SINH vào cuộc còn có tác dụng huấn luyện và trang bị cho họ kiến thức và kinh nghiệm đấu tranh thực tế, bên ngoài học đường, và để VC khó lôi kéo họ vào các hoạt động phục vụ cho chế độ.
Dân Oan lâu nay đấu tranh có tiếng vang; nhưng làm việc rới rạc, và nhất là không có liên hệ với các thành phần khác, đặc biệt với Tôn Giáo và Thanh Niên, Sinh Viên, nên không thể tiến đến làm cuộc CÁCH MẠNG thay đổi đất nước; từ đó vấn đề ĐẤT ĐAI và QUYỀN SỠ HỮU cá nhân sẽ được giải quyết. Nếu chỉ tập trung vào việc khiếu kiện đất đai cho chính mình và gia đình, thì việc này năm này sang năm khác sẽ không được giải quyết, vì các luật lệ và định chế về đất đai dưới chế độ CS sẽ không bao giờ thay đổi (khi nào VC chưa sụp đổ; tức là VC sẽ giữ sỡ hữu toàn dân và cưỡng chế đất đai -- chúng gọi là THU HỒI -- hoài hoài, ngày nào chúng còn tồn tại ). Vậy nguyên lý để giải quyết vấn đề là phải làm CS sụp đổ, chứ không phải là KHIẾU KIỆN, sẽ không đi tới đâu, vì “sỡ hữu toàn dân” vẫn còn ghi trong Hiến Pháp VC. Các lực lượng tranh đấu trong nước hiện thiếu sự chú ý và thiếu bộ phận để liên hệ 4 thành phần tranh đấu đã nêu ở trên, vào việc phối hợp hoạt động cùng nhau.
Cuộc tranh đấu của Giáo Phận Vinh cho đến nay là thành công nhất, nhưng để tiến xa hơn và để cứu nước, thì vấn đề lập LIÊN TRUNG TÂM TRANH ĐẤU (như Liên Trung Tâm Giáo Phận Vinh - Thái Hà - Hà Nội) là bước thiết yếu phải tiến hành, và việc kết nối 4 thành phần/lực lư
ợng tranh đấu đã nêu ở phần trước, là điều phải làm.

    4. NGƯỜI CS THỨC TỈNH

Việc bỏ ra ngoài khối người CS Thức Tỉnh và những người đứng sau lưng họ là một điều sai, vì kinh nghiệm của Liên Xô và Đông Âu đã cho thấy rằng chính những người CS Thức Tỉnh là những người cầm đầu cuộc tranh đấu và làm xoay chuyển chế độ.VN cũng có thể như thế, nhưng điều quan trọng là làm thế nào để những người CS Thức Tỉnh (thực tình chứ không phải là cuội) có thể đóng góp vào cuộc Cách Mạng thay đổi chế độ.
Điều quan trọng nhất là làm thế nào để nhận định cho đúng một người CS Thức Tỉnh thực (vì những người CS Thức Tỉnh cuội hay do VC gài vào hàng ngũ tranh đấu chắc chắn là có). Điểm thứ hai là sau khi nhận định đúng người rồi (Thức Tỉnh thật), thì phải làm sao kết nối và vận động họ vào cuộc đấu tranh. Điều này khó hơn vì vẫn có một sự nghi kỵ nào đó giữa hai bên mà bước đầu không thể nào vượt qua dễ dàng được. Nhưng thiết nghĩ, một khi đã nhận định đúng người rồi (Thức Tỉnh thật), thì cần tiến hành các bước vững chắc và thật tâm để đưa họ vào Đại Gia Đình Dân Tộc, chứ đừng làm cho họ chán nãn. Một thành công đã nhìn thấy với trường hợp anh Đặng Xương Hùng, được đánh giá là Thức Tỉnh thật, bên Âu Châu; mà hiện nay đóng góp của anh là đáng kể cho hoạt động tranh đấu cho nhân quyền tại Âu Châu, đặc biệt là Thụy Sĩ. Bởi vậy, đừng quá nghi ngờ bỏ qua cơ hội hội nhập một chiến sĩ tranh đấu qủa cảm từ hàng ngũ CS đã thức tỉnh, là vốn rất qúy cho cuộc tranh đấu hôm nay của toàn dân; nhưng cũng đừng quá ngây thơ và dễ dãi sẽ sụp bẫy CS như chơi; vì Đảng VC là những kẻ chuyên môn gài, chưa nói tình báo CS gài người của họ vào lòng địch thường xuyên, mà dưới thời VNCH chính phủ Miền Nam bị rất nhiều, ngay cả tại phủ Tổng Thô'ng. Bởi vậy cần nhiều trắc nghiệm (trial & test) trước khi giao phó những cái gì quan trọng nhất cho người gọi là CS Thức Tỉnh mà mình chưa quyết đoán được là thật hay không.
Phong Trào Hiến Chương 2000 có nhiều kinh nghiệm trong việc cộng tác với người CS Thức Tỉnh, và sẽ viết 1 bài dài hay quyển sách để nói về vấn đề này.

Sau đây chúng tôi trích dẫn một số tài liệu tham khảo để soi sáng thêm cho đề tài mà người viết đã trình bày ở trên.

Hải Ngoại ngày 16 tháng 1 năm 2017

TS Nguyễn Bá Long
Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách MạngTổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000
Chủ Nhiệm Diễn Đàn Quốc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ VN
BA TA`I LIE^.U THAM KHA?O XIN XEM EMAIL KE^' TIE^'P

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen