Freitag, 27. Januar 2017

Nhật phóng vệ tinh viễn thông quân sự đầu tiên



 
Dưới chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe, quân đội Nhật Bản vươn ra hoạt động xa hơn các đảo nhà.
Nhật Bản ngày 24/1 phóng vệ tinh viễn thông quân sự đầu tiên của mình để tăng cường dung năng băng thông rộng của Lực lượng Tự vệ quốc gia trong khi củng cố một chuỗi đảo men theo rìa phía nam của Biển Hoa Đông.
Dưới chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe, quân đội Nhật Bản vươn ra hoạt động xa hơn các đảo nhà trong khi Tokyo đóng vai trò lớn hơn nhằm đối phó với hoạt động quân sự đang gia tăng của Trung Quốc trong khu vực.
Vệ tinh vừa phóng là một trong ba vệ tinh được gọi là băng X được hoạch định tăng gấp bốn lần dung năng băng thông rộng, hợp nhất một mạng lưới viễn thông rời rạc, quá tải và mở rộng thông tin liên lạc ra thêm nhiều khu vực.
Nhật Bản và Trung Quốc đang vướng vào tranh chấp lãnh thổ ở Biển Hoa Đông về một nhóm đảo không người ở mà Nhật Bản gọi là Senkaku và Trung Quốc gọi là Điếu Ngư. Hai nước cũng có mâu thuẫn về việc khai thác những mỏ khí đốt nằm chồng chéo giữa những vùng đặc quyền kinh tế mà cả hai bên cùng tuyên bố chủ quyền.
Nhật Bản, đồng minh chính của Mỹ ở Châu Á, lo ngại rằng sự gia tăng hoạt động quân sự gần đây của Trung Quốc trong khu vực này là dấu hiệu cho thấy họ đang tìm cách mở rộng ảnh hưởng quân sự từ Biển Đông kế cận như một thách thức đối với sự thống trị hàng hải của Mỹ.
Vụ phóng vệ tinh hôm 24/1 đánh dấu sự tái tục thành công một chương trình đã bị đình chỉ hồi năm ngoái vì gặp sự cố.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen