Montag, 30. Januar 2017

Tâm sự đầu năm Đinh Dậu 2017

https://youtu.be/BrkS1HIeOF8
          Kính thưa toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước
          Theo luật tuần hoàn của trời đất, Tết dân tộc lại trở về với người Việt chúng ta, dù ở bất cứ phương trời nào. Đây là dịp để chúng ta nhớ tới cội nguồn Dân tộc, ông bà tổ tiên, gia đình họ hàng, và với Đồng bào hải ngoại còn là nhớ tới quê hương yêu dấu. Chúng ta nhớ tới tất cả với bao nỗi ước mơ, bao lời cầu chúc, bao niềm hy vọng. Và những ước mơ, cầu chúc, hy vọng này càng thêm tha thiết vì hoàn cảnh đặc biệt hiện thời của Giang sơn Tổ quốc Việt Nam.
          Ấy là vì quê cha đất mẹ của chúng ta, ròng rã hơn 71 năm qua, đã lâm vào một hoàn cảnh bi đát, gánh chịu một số phận bất hạnh so với đa phần các quốc gia trên thế giới và so với các thời kỳ quá khứ của lịch sử. Nguyên nhân và thủ phạm gây nên nỗi đoạn trường này chính là chủ nghĩa, chế độ và đảng Cộng sản.
          Thật vậy thưa toàn thể Đồng bào. Kể từ ngày bóng ma Cộng sản phủ trùm đất nước, thì vượt xa đô hộ Tàu và thực dân Pháp, đồng bào bị đàn áp hơn, đất nước bị phá hoại hơn, văn hóa bị tiêu diệt hơn, đạo đức bị tàn hại hơn, quá khứ bị xóa bỏ hơn và tương lai bị nhấn chìm hơn.
          Mang trong trí một nỗi ám ảnh phải giữ quyền lực độc tài bằng mọi cách thức, mang trong lòng một thói ham muốn phải đoạt quyền lợi vật chất bằng mọi phương tiện, đảng cộng sản Việt Nam đang ngày càng chăm giành giật nhau ghế ngồi và giành giật nhau túi bạc, chẳng lo gì đến đồng bào và Tổ quốc. Thành thử đất nước Việt Nam mỗi lúc mỗi thêm lụn bại về kinh tế, hao hụt về tài chánh, chồng chất về nợ công, mất giá về đồng bạc, ô nhiễm về môi trường, băng hoại về giáo dục, hỗn loạn về xã hội, bất an về cuộc sống và nhất là bấp bênh về quốc phòng. Tất cả đã khiến dân sinh thêm điêu đứng, dân tâm thêm phẫn uất và dân ý thêm nổi loan.
          Giờ đây, mùa xuân đang về, hoa cỏ đang bừng dậy sức sống, nhưng đất nước Việt Nam chúng ta đang dẫy chết. Kể từ tháng 4 năm ngoái, một thảm họa môi trường chưa từng thấy trong lịch sử dân tộc đã xảy ra, giết chết lâu dài nguồn thực phẩm biển miền Trung, giết chết lâu dài sinh kế của hàng triệu đồng bào làm kinh tế biển, mở đường cho độc chất đi vào thân thể của giống nòi Việt tộc và cũng mở đường cho Tàu cộng mặc sức tung hoành rồi thôn tính trọn vẹn Biển Đông. Đang khi đó thì nhà cầm quyền Việt cộng tỏ ra hết sức vô trách nhiệm, thậm chí bao che cho tên thủ phạm gây ra tai ương lớn lao này.
          Và thảm họa Formosa lại càng gia tăng nguy cơ thôn tính đất Việt của Đại hán. Khởi sự từ Hồ Chí Minh, kẻ cõng rắn cắn nhà gà, Tàu cộng đã phá vỡ ải Nam quan lẫn cửa Bạch Đằng để tiến vào đất Việt, xâm nhập từ từ các lãnh vực chính trị, văn hóa, kinh tế, kỹ nghệ, thương mại, chiếm cứ dần dần từ các hải đảo Hoàng Trường Sa đến những yếu huyệt trên đất nước như Cao nguyên, Bình Dương, Vũng Áng, Đà Nẵng… Chúng tung hoành trên Tổ quốc như chỗ không người, nhờ thái độ đê hèn, quỵ lụy, thậm chí đồng lõa của đám lãnh đạo đảng Việt cộng, những kẻ chưa bao giờ có ý thức chủ quyền quốc gia và sinh tồn dân tộc, chưa bao giờ học thuộc bài học lịch sử chống ngoại xâm và xây dựng tinh thần bảo vệ độc lập đất nước. Nguy cơ Bắc thuộc quả là đang đến gần.
          Thế nhưng, hồn thiêng sông núi, chí khí Lạc Việt vẫn luôn sống động trong chúng ta. Đồng bào trong nước đủ mọi tầng lớp từ hơn 10 năm nay đã đồng loạt đứng dậy: các nông dân đòi lại đất, các công nhân đòi đủ lương, các ngư dân đòi biển sạch, các tín đồ đòi tự do hành đạo, các trí thức nhân sĩ đòi quyền phát biểu… Tất cả đều được sự hỗ trợ nhiệt tình của đồng bào hải ngoại. Và hiện thời, thảm họa từ Vũng Áng Hà Tĩnh chính là sợi dây nối kết chúng ta, là ngòi nổ kích hoạt tranh đấu. Mọi người đều thấy mối nguy môi trường, mối nguy sức khỏe, mối nguy lệ thuộc, mối nguy mất nước đang đi liền với nhau. Nhiều cuộc biểu tình đông đảo đã đang và sẽ còn diễn ra, nhiều cuộc khởi kiện đã và đang được tiến hành, nhiều cuộc vận động quốc tế đã và đang được thực hiện, không những nhằm khôi phục một môi trường tự nhiên trong sạch mà còn khôi phục một môi trường chính trị trong sáng, trong đó ý thức độc tài độc đảng sẽ bị đập tan.
          Ước mong trong năm mới này, người Việt chúng ta trong và ngoài nước đều nhất tề ý thức, nhất tề lên tiếng, nhất tề cầu nguyện và nhất tề hành động, để tiêu diệt một chủ nghĩa đang đầu độc tâm trí, để giải thể một chế độ đang phá hủy đất nước, để tống khứ một chính đảng đang tàn hại dân tộc. Rồi tất cả chung tay xây dựng lại Quê hương trong chân lý, công bình, tình thương và tự do. Ngõ hầu mùa xuân đích thực có thể về lại trên quê cha đất tổ và mọi con dân Việt có những cái tết đầm ấm.
          Phát biểu từ Huế ngày 22 tháng chạp năm Bính Thân.
          Linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen