Montag, 30. Januar 2017

Trump cam kết gắn bó với NATO

Chủ nhật, 29/1/2017 | 20:18 GMT+7                                                            

Tân tổng thống Donald Trump tái khẳng định Mỹ sẽ gắn bó với NATO, bất chấp các tuyên bố giảm sự hỗ trợ cho tổ chức này khi ông còn đang tranh cử.

 
Tổng thống Trump tái khẳng định cam kết của Mỹ với khối NATO cũng như mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác an ninh với Paris khi có cuộc điện đàm với người đồng cấp của Pháp Francois Hollande, Sputnik hôm nay đưa tin.
"Các nhà lãnh đạo đã bàn luận về lĩnh vực hợp tác quân sự quốc phòng, cả trên bình diện song phương và thông qua NATO. Tổng thống Trump khẳng định cam kết của Mỹ với NATO, đồng thời nhắc tới sự quan trọng của việc chia sẻ gánh nặng chi tiêu quốc phòng giữa các đồng minh NATO", thông báo từ Nhà Trắng cho biết.
Hai nhà lãnh đạo Pháp và Mỹ đã đề cập tới việc tăng cường hợp tác quân sự. Ảnh: RFE
Trong cuộc điện đàm này, ông Trump cũng thể hiện mong muốn tăng cường hợp tác quân sự với Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố. Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao các nỗ lực chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do Washington và Paris tiến hành.
Khi tranh cử tổng thống, ông Trump liên tục khẳng định Mỹ sẽ giảm sự hỗ trợ với các nước trong NATO, đồng thời chỉ bảo vệ các thành viên "thực hiện đầy đủ nghĩa vụ" với nước Mỹ.
Tử Quỳnh

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen