Sonntag, 29. Januar 2017

Tổng thống Trump điện đàm với Tổng thống Nga Putin.


29.01.2017

Tổng thống Donald Trump điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel trong Phòng Bầu dục tại Tòa Bạch Ốc ở Washington, ngày 28 tháng 1, 2017.
 
Một quan chức cao cấp của Tòa Bạch Ốc cho biết:  Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Bảy đã có một cuộc điện đàm như đã định.
Quan chức này không cung cấp chi tiết về những gì được thảo luận, nhưng hai nhà Lãnh đạo được cho là đã bàn bạc về tương lai của những chế tài của Mỹ áp đặt lên Nga, sau khi nước này sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào năm 2014.
Ông Trump hôm thứ Sáu không hứa hẹn liệu ông có cứu xét việc dỡ bỏ những chế tài này hay không. "Chúng tôi sẽ xem chuyện gì xảy ra," ông Trump nói với báo giới sau cuộc hội kiến Thủ tướng Anh Theresa May ở Washington.
Phụ tá cao cấp của ông Trump Kellyanne Conway cho biết: trong những cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm thứ Sáu rằng: ông Trump và ông Putin có thể thảo luận về những chế tài này trong một cuộc điện đàm vào ngày thứ Bảy, cuộc điện đàm thứ ba trong số năm cuộc điện đàm của ông Trump dự kiến diễn ra trong ngày thứ Bảy với các nhà Lãnh đạo thế giới. Đó là cuộc thảo luận đầu tiên giữa hai nhà Lãnh đạo Mỹ và Nga kể từ khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống vào ngày 20 tháng 1.
Hai nhà Lãnh đạo nói rằng: họ muốn "bình thường hóa" quan hệ giữa hai nước.
Bất kỳ thỏa thuận nào của Mỹ với Nga có phần chắc sẽ bị săm soi kỹ, vì các cơ quan tình báo của Mỹ đã kết luận rằng: Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 theo hướng có lợi cho ông Trump. Ông Trump đã nhiều lần bác bỏ quan điểm cho rằng ông thắng cử nhờ sự giúp đỡ của Nga.
Ông Trump trước đó trong ngày thứ Bảy đã nói chuyện với Thủ tướng Đức Angela Merkel, một ngày sau khi ông quyết định hạn chế nhập cư, và người tị nạn đến từ Syria, và một số quốc gia Hồi giáo lớn khác.
Tổng thống Trump kết thúc những cuộc điện đàm hôm thứ Bảy với Tổng thống Pháp François Hollande, theo sau là Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen