Donnerstag, 26. Januar 2017

Kuwait treo cổ hoàng tử bị kết tội giết người


Bản đồ Kuwait.
Kuwait hôm thứ Tư 25/1 đã treo cổ một hoàng tử trong hoàng tộc Al-Sabah đang cầm quyền về tội giết người, hãng thông tấn nhà nước Kuna cho biết. Đây có lẽ là lần đầu tiên một thành viên trong gia đình hoàng gia của quốc gia vùng Vịnh này bị hành quyết.
Sheikh Faisal Abdullah Al-Jaber Al-Sabah đã bị treo cổ tại nhà tù trung tâm Kuwait cùng với sáu tù nhân khác, trong đó có một phụ nữ bị kết tội đã sát hại hàng chục người tại đám cưới của chồng bà với người vợ thứ hai.
Theo hãng Kuna, tội danh của hoàng tử Al-Sabah là “giết người và sở hữu một khẩu súng và đạn dược mà không có giấy phép”.
Theo báo chí Kuwait, ông hoàng tử này bị kết án tử hình vào năm 2010 về tội giết cháu trai của ông, cũng là một hoàng tử.
Ba người đàn ông và hai phụ nữ bị treo cổ khác đến từ Bangladesh, Ai Cập, Ethiopia và Philippines. Họ đã bị kết án về các tội giết người, âm mưu giết người, bắt cóc và hãm hiếp.
Đây cũng là những vụ hành quyết đầu tiên ở Kuwait kể từ năm 2013. Nhóm bênh vực nhân quyền Reprieve nói các vụ hành quyết vừa kể được thi hành trong bối cảnh có hiện tượng tăng sử dụng hình phạt tử hình ở vùng Vịnh.
Vài ngày trước, Bahrain, một vương quốc khác ở vùng Vịnh, cũng đã thực hiện vụ hành quyết đầu tiên kể từ năm 2010.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen