Samstag, 16. April 2016

Một người Việt được vinh danh Người Hùng Thầm Lặng

                                                                                      RFA - 14.4. 2016
 
Một người Việt được vinh danh Người Hùng Thầm Lặng
Cựu trung tá Trần Ngọc Huế và 2 nữ sinh Mỹ thắng giải phim tài lieu “Người Hùng Thầm Lặng”
nói về ông, do Lowell Milken Center trao tặng.
 
                                                                                            AUDIO
Lowell Milken Center là một trung tâm giáo dục đào tạo tầm vóc quốc tế, hoạt động trong tư cách một tổ chức vô vị lợi với mục đích tìm tòi, khám phá và phổ biến những câu chuyện lịch sử về những cá nhân mà việc làm và cuộc đời của họ đã tạo ảnh hưởng sâu rộng, tích cực đến người khác.
Tại Hoa Kỳ, Lowell Milken Center tọa lạc tại Fort Scott mạn Nam thành phố Kansas City, tiểu bang Kansas vùng Trung Tây Hoa Kỳ.
 
Vào ngày 24 tháng Tư tới đây, trung tâm Lowell Milken ở Fort Scott sẽ khánh thành LMC Hall Of Unsung Heroes, phòng triển lãm những người hùng thầm lặng, trong đó một góc được dành ra để trưng bày hình ảnh về một chiến binh Việt Nam, cựu trung tá Trần Ngọc Huế, mà những người Mỹ quen biết gọi ông là Harry Huế.
 
Cùng ngày, cuốn phim tài liệu về cuộc đời binh nghiệp, những chiến công cùng những năm tháng tù đày của tù binh chiến tranh Trần Ngọc Huế cũng được trình chiếu tại LMC Hall Of Unsung Heroes.
Nhờ cuốn phim này mà hai nữ sinh trung học Seaman ở thành phố Topica, Andie Sovergren và Hailey Reed đoạt giải thưởng 10.000 đô la của LMC For Unsung Heroes.
 
Chuyện bắt đầu từ tháng Tám 2014, cô giáo Susan Sitternauer, được chọn làm thành viên của Phòng Triển Lãm Những Người Hùng Thầm Lặng 2 năm trước, đã  hướng dẫn Andie Sovergren cũng như Hailey Reed thu thập  mọi thông tin để dựng một cuốn phim tài liệu ngắn về cựu trung tá Trần Ngọc Huế, Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Khóa 18 Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam... (tiếp theo)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: "Nhat Lung" <tranvanlong_k19@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen