Dienstag, 23. Februar 2016

THỰC PHẨM QUÁ HẠN ĐÔNG LẠNH TRUNG CỘNG ĐI VỀ ĐÂU


tka23 post

Hải quan Trung cộng  hôm 23-6 cho biết số thịt gà, bò và lợn đông lạnh trị giá khoảng 3 tỉ nhân dân tệ (483 triệu USD) đã bị đưa  lậu vào quốc gia này qua trung gian Hồng Kông.

Trong các hoạt động gần đây nhất, nhân viên hải quan TP Trường Sa, tỉnh Hồ Nam – Trung cộng  phát giác  và tịch thu 800 tấn thịt đông lạnh nhập lậu trị giá 10 triệu nhân dân tệ - bao gồm thịt bò, chân gà và cổ vịt - tại một khu chợ địa phương vào ngày 1-6 vừa qua.
Theo hãng tin Tân Hoa Xã, số thịt này đầu tiên được đóng gói trong các container gửi tới Hồng Kông rồi chuyển vào Trung cộng . Sau khi đến TP Trường Sa, các đầu nậu sẽ phân phối thịt đến Quảng Đông, Tứ Xuyên và Trùng Khánh để tuồn vào các nhà hàng, siêu thị hoặc bán online.
Số thịt đông lạnh mới bị hải quan Trung cộng bắt giữ. 
Tổng cộng 20 nghi phạm liên quan đến các vụ buôn lậu thịt ở Trường Sa đã bị hải quan Trung cộng  bắt giữ. Số thịt đông lạnh trên không rõ nguồn gốc nhưng một số trong đó có ngày đóng gói từ những năm 1970! Một nhân viên hải quan làm nhiệm vụ kiểm tra các xe tải chở thịt đã phải thốt lên: “Chúng quá nặng mùi. Tôi suýt nữa bị nôn khi vừa mở cửa xe”.
Khi đến Trường Sa sau 12 tiếng vận chuyển, nhiều container thịt bắt đầu tan băng và thối rữa. Chúng được trữ vào kho lạnh khi tới Trường Sa trước khi được cung cấp cho các đầu mối. Trung tâm An toàn Thực phẩm Hồng Kông (CFS) cho biết chính quyền đặc khu ít khi kiểm tra các lô hàng thực phẩm xuất cảng  hoặc tái xuất.
“Vì Hồng Kông là cảng trung chuyển lớn nên chúng tôi không thể kiểm tra tất cả thực phẩm qua đây. Hơn nữa, thật không công bằng phải huy động nguồn lực địa phương để kiểm tra thực phẩm cho các quốc gia khác” – một quan chức hải quan Hồng Kông nói với Tân Hoa Xã. Người này cũng cho biết Cục Hải quan và Thuế Hồng Kông sẽ kiểm tra nguồn hàng tại các điểm xuất – nhập cảng nếu phát giác  trường hợp sai phạm.
 
Số chân gà thu giữ ở Trường Sa. Ảnh: CCTV
 
Ảnh: CCTV
 
Tổng cộng trong tháng này, hải quan Trung cộng  truy quét trên địa bàn 14 tỉnh, thu giữ hơn 100.000 tấn thịt gà, bò, lợn… đông lạnh nhập lậu trị giáhơn 3 tỉ nhân dân tệ (483 triệu USD). 21 nhóm buôn lậu đã bị bắt giữ.
Hồi năm ngoái, 295.000 tấn thịt bò, 562.000 tấn thịt lợn và 440.000 tấn thịt gà đông lạnh được nhập  vào Trungcộng .
Gia Hân

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen