Freitag, 26. Februar 2016

2 NAM VÀ 1 NỮ DU KHÁCH NGƯỜI ANH CHẾT VÌ RƠI THÁC DATANLA Ở LÂM ĐỒNG, VIỆT NAM

Friday, February 26, 2016

3 Du khách người Anh gồn 1 nữ, 2 nam đã rơi xuống thác Dantala ở Đà Lạt, Lâm Đồng và chết thảm
Đã tìm thấy cả 3 tử thi nạn nhân từ 1:00PM đến 4:30PM Thứ Sáu 26-2-2016
VietPress USA (26-2-2016): Vào trưa Thứ Sáu 26-2-2016 giờ Việt Nam, 3 du khách mang quốc tịch Anh gồm 2 nam và 1 nữ đã tử nạn khi leo thác Datanla ở khu du lịch thiên nhiên của Đà-Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cho hay "3 du khách Anh quốc đã mua vé vào cỗng khu du lịch Datanla". Sau khi xem khu du lịch, 3 du khách nầy và một hướng dẫn viên du lịch hành nghề không giấy phép đã chở nhau đi một đoạn và băng qua khu rừng để vào khu du lịch mạo hiểm.

Khu du lịch mạo diểm nầy có các trò chơi như đu dây qua các vách núi, trượt thác nước chảy xiết cuồn cuộn, chèo thuyền qua những gành thác hiểm nghèo.

Theo báo cáo của người hướng dẫn du lịch là cả 3 du khách đã mất tích nên cuộc tìm kiếm kéo dài từ 1:00PM đến 4:30PM mới phát hiện được đầy đủ cả 3 thi thể rơi xuống thác nước. Các nạn nhân đều có đội nón bảo hiểm nhưng không mang dây an toàn.

Già thuyết cho rằng có lẽ một trong 3 du khách nầy khi lội băng qua suối chảy xiết đã trượt chân trôi nên hai người kia kéo lại và cả 3 du khách bị cuốn trôi rơi xuống thác cao trên 20 mét làm dập người lên các tảng đá.

Hãng Thông tấn UPI cho hay đã tìm thấy thi thể của anh Beth Giseme 25 tuổi và thi thể của cô Isoben Mackensie 19 tuổi. Người đàn ông thứ 3 cũng đã được tìm thấy thi thể nhưng chưa có tin xác định danh tánh. Nguyên nhân gây tử nạn cả 3 du khách Anh quốc nầy vẫn chưa được rõ. Hiện Công an Lâm Đồng đang mở cuộc điều tra và có chất vấn người hướng dẫn du lịch không giấy phép nhưng không bắt giữ.

Người lái xe tên là Đỗ Ngọc Long cho hay anh đã lái xe đưa 3 du khách đến khu du lịch Datanla lúc 11:30AM và đã nghe tin cả 3 người nầy thiệt mạng lúc 1:00PM cùng ngày Thứ Sáu 26-2-2016.

Thác Datanla cao trên 20 mét
Ông Võ Anh Tân, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Lâm Đồng là đơn vị điều hành thác Datanla nói rằng người tổ chức du lịch tư nhân không giấy phép đã thu xếp tổ chức chuyến du lịch cho 3 du khách nầy và họ đã không mua vé vào cữa và không dùng các dụng cụ an toàn của Công ty. 

Lời tuyên bố nầy trái ngược với lời tuyên bố của ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết ba du khách người Anh đã mua vé vào cổng ở Datanla. Hơn thế nữa khu Du lịch Datanla có cỗng kiểm soát vé tại sao có người hướng dẫn du lịch không phép đưa du khách đi vào cỗng Datanla được? Sự chạy tội và khước từ trách nhiệm một cách vụng về nầy đã cho thấy tình trạng khai thác khu du lịch Datanla có việc tham nhũng nhận tiền cho người qua cỗng mà không cần vé.

Chính quyền địa phương đã thông báo cho lãnh sự quán Anh tại Saigon.
Tối 26-2-2016, thi thể 3 du khách người Anh được chở về Saigon để đưa vào phòng ướp lạnh trung tâm pháp y TP .HCM để chờ gia đình của các nạn nhân đến nhận lãnh đưa về nước.

Ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết nhà chức trách đã kiểm soát các tài sản của ba du khách “chặt chẽ để bàn giao sau đó”.

Theo trang tin Daily Mail của Anh thì vào năm 2013, khoa học gia người Anh là Jamie Taggartđã bị mất tích ở vùng rừng núi Sa Pa ở Bắc Việt mà đến nay vẫn chưa được tìm thấy. 

Đại sứ quán Anh ra thông báo nói họ đang liên lạc với giới chức ở TP Saigon về vụ tai nạn ở Đà Lạt. Các Đài Truyền hình, Thông tấn và báo chí Anh trong ngày Thứ Sáu 26-2-2016 đã đồng loạt loan tin về tai nạn đáng tiếc nầy.

Mời đọc tiếp tại Link:
__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency <vietpressusa@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen