Sonntag, 21. Februar 2016

Sinh vật lạ giống đỉa trong bánh đậu xanh chữ Trung Quốc

(Bảo vệ người tiêu dùng) - Khi bóc bánh đậu xanh ra cho cháu ăn, một người dân tóa hỏa phát hiện một sinh vật lạ cựa quậy trong bánh.
Kể lại với phóng viên, bà Trần Thị Phương (ở tổ 1, thôn Tân Phú, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết: Khi mở hộp bánh đậu xanh ra cho các cháu ăn, bà phát hiện một sinh vật lạ giống như con đỉa nhúc nhích bò.
Bà sợ quá kêu mọi người đến chứng kiến nhìn sinh vật lạ giống như con đĩa thì ai cũng sợ.
Sinh vat la giong dia trong banh dau xanh chu Trung Quoc
Người dân kéo đến nhà bà Trần Thị Phương xem hộp bánh đậu xanh Tiên Dung có ghi chữ Trung Quốc xuất hiện sinh vật lạ giống đỉa.
Bà Phương kể, vào ngày 29 Tết (7/2), con gái bà mua 2 hộp bánh đậu xanh nhãn hiệu Tiên Dung về cúng ông bà. Đến trưa mùng 8 Tết (15/2), bà mang một trong hai hộp bánh ra mở cho các cháu ăn. Hộp bánh vẫn còn bao bì, nhãn mác, khi vừa mở hộp bánh thì phát hiện một con vật to bằng đầu ngón tay, dài gần 3cm, màu vàng đen nhúc nhích bò phía trong hộp bánh. Bà nhìn kỹ thì phát hiện sinh vật lạ này giống con đỉa vì có da đen bóng, bò theo cách trườn dài.
"Hoảng quá tôi ré lên, nhiều người hàng xóm chạy đến la lên đó là đỉa, sau đó mấy người dân gắp sinh vật lạ này trong hộp bánh ra và dùng muối ngâm cho nó chết… Hoảng sợ, tôi vứt luôn hộp bánh vào thùng rác, không dám cho các cháu ăn", bà Phương thuật lại.
Sinh vat la giong dia trong banh dau xanh chu Trung Quoc
Sinh vật lạ giống con đỉa trong họp bánh đậu xanh được bà Trần Thị Phương phát hiện.
Theo quan sát của phóng viên Báo Đất Việt, hộp bánh có tên đầy đủ là bánh đậu xanh nhãn hiệu Tiên Dung kèm chữ Trung Quốc. Còn sinh vật lạ giống con đỉa đã được người dân phát hiện và giết chết, nhưng xác vẫn được bà Phương lưu giữ để làm bằng chứng.
Bà Đủ là em dâu của bà Phương cho biết, sinh vật lạ giống con đỉa dẹp dẹp nằm trong hộp bánh giống như con đỉa trâu, vì dài và da đen bóng, nhưng con đỉa trâu. Tôi cũng chứng kiến bà Phương gắp con đỉa từ hộp bánh đậu xanh ra ngoài.
Ông Nguyễn Hồng Lai, Chánh Văn phòng UBND TP Tam Kỳ cho biết, ngay sáng ngày 16/2 đã cử đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố xuống nhà bà Trần Thị Phương để kiểm tra sự việc.
Sinh vat la giong dia trong banh dau xanh chu Trung Quoc
Bà Trần Thị Phương kể lại sự việc với phóng viên.
Theo ghi nhận, tại nhà bà Phương, ông Ngô Đà, trưởng đoàn kiểm tra liên ngành TP Tam Kỳ đã ghi nhận còn hai vỏ hộp bánh đậu xanh của hãng sản xuất Tiên Dung và một xác một con trùng, số bánh còn lại do bà Phương lo sợ con cháu ăn nên đã mang đi vứt.
Sau khi kiểm tra, ông Ngô Đà đã liên lạc theo số điện thoại ghi trên hộp bánh, nhưng không liên lạc được, số không đúng.
Sinh vat la giong dia trong banh dau xanh chu Trung Quoc
Hộp bánh đậu xanh Tiên Dung có ghi chữ Trung Quốc xuất hiện sinh vật lạ giống đỉa.
Ông Ngô Đà cho biết, để làm rõ, đoàn sẽ lập biên bản thu giữ hai vỏ hộp bánh và làm việc với con gái bà Phương là người mua hai hộp bánh này biết được mua ở đâu mới biết chính xác nơi sản xuất.... Còn xác con trùng sẽ giao cho các ngành khác kiểm tra có phải là con đỉa hay không...
Sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen