Mittwoch, 30. Juli 2014

50 TỈ USD! CHÂU ÂU VÀ MỸ CẤM VẬN KINH DOANH NGA BẮT ĐẦU THỨ SÁU NẦY.




Lệnh cấm Nga kinh doanh tại Châu Âu và Mỹ đã được thông qua và có hiệu lực vào thứ Sáu nầy. Cấm vận vốn chủ sở hữu của ngân hàng nhà nước Nga sẽ có hiệu lực  vào ngày thứ Sáu 1/8/2014. 

Điều khoản cấm vận đã cắt ngành kinh doanh của Nga truy cập sang các thị trường tài chính ở châu Âu, các giao dịch được gần như hoàn toàn thực hiện trong các thành  phố. 

London là tuyến đầu cho sự cấm vận nầy. Tất cả giao dịch, chứng khoán từ các Ngân Hàng của Nga hoàn toàn bị cô lập. Theo điều khoản thì những ngân hàng nào  (kể cả ngân hàng nước ngoài) đang có trụ sở tại London hay các nước Âu Châu mà giao dịch với Nga sau ngày thứ Sáu sẽ bị phạt nặng, tài khoản giao dịch sẽ bị tịch thu
 
nếu bị phát hiện.Cả EU và Hoa Kỳ đang đẩy mạnh các biện pháp trừng phạt sau khi Nga thất bại trong việc ngăn chặn "dòng chảy của vũ khí, trang và thiết bị cũng như đưa các chiến  binh" vào Ukraina. 

Sau sự cố máy bay Malaysia Airlines MH17 bị rơi, Mỹ đã công bố hình ảnh từ vệ tinh cho thấy quân đội Nga đã bắn đạn pháo xuyên biên giới vào Ukraine trong nhiều  ngày qua.
nước khác - Ukraine - là không thể chấp nhận, do đó EU, với Mỹ, sẽ được áp đặt thêm lệnh trừng phạt trừ khi Nga thay đổi hành vi." Thủ tướng Anh Quốc David

"Các biện pháp trừng phạt thực sự liên quan đến cá nhân Vladimir Putin và hành vi của Nga, và chúng tôi muốn làm rõ ràng rằng hành vi của Nga đang gây bất ổn cho các nước khác

 
Cameron cho biết như trên, trước khi gặp các gia đình nạn nhân người Anh của các chuyến bay MH17 vào hôm thứ ba. 


Các biện pháp đánh dấu sự bắt đầu của cuộc đối đầu lớn nhất giữa Nga và phương Tây kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.


Một tuyên bố của EU đổ lỗi cho ông Putin cho việc tạo ra các tình huống dẫn đến vụ nổ súng, bắn rơi máy bay MH17. Âu Châu đã sử dụng ngôn ngữ ngoại giao mạnh mẽ để phản đối việc Nga cản trở điều tra về sự cố máy bay MH17 của Malaysia.

 
Ngày hôm qua, tòa án tại Hague đã bắt Nga phải bồi thường 50 tỉ USD cho cựu tỉ phú Khodorkovsky và tập đoàn dầy khí Yukos. Trong cáo trạng cho rằng Putin đã vi
phạm luật kinh doanh Quốc Tế khi sử dụng an ninh để đàn áp kinh doanh của tập đoàn dầu khí Yukos và vô cớ bắt giam cũng như tịch thu tài sản của nhà đối lập tỉ phú Khodorkovsky.

 
 
Sau khi giam giữ Khodorkovsky 10 năm trong tù, vào tháng 12 vừa qua, Khodorkovsky đã được Putin "khoan hồng". 


Vào tuần sau, cũng tại tòa án Hague, các luật sư đại diện cho nạn nhân chuyến bay MH17 có thể sẽ kiện Putin để bắt bồi thường 50 tỉ đô cho các nạn nhân. 


Kể từ khi tai nạn máy bay MH17, chứng khoán Moscow đã xuống dốc thê thảm, đã mất (cũng con số 50 tỉ đô) trong vòng chưa tới một tháng. Hiện nay Ận Độ và nhiều nước khác đã chấm dứt máy bay MiG-29k của Nga và cho vào nghĩa địa.

 
Nguyễn Thùy Trang —

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen