Montag, 28. Juli 2014

50 học giả quốc tế tham dự Hội thảo Biển Đông tại TPHCM


RFA 26.07.2014
 
images1019745_hoi_thao_bien_dong-305.jpg
Buổi họp báo trước Hội thảo quốc tế tại TPHCM kêu gọi ASEAN hợp sức và vận động quốc tế để ngăn chặn tham vọng của Trung Quốc trên Biển Đông.
Courtesy GTVT
Các học giả quốc tế tham dự Hội thảo tổ chức ngày hôm nay (26/7) tại Sài Gòn đã kêu gọi ASEAN hợp sức và vận động quốc tế để ngăn chặn tham vọng của Trung Quốc trên Biển Đông.
Các học giả cho rằng sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc thúc đẩy các bên liên quan hợp tác với nhau trên cơ sở pháp luật quốc tế, trong đó có công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982 để giải quyết tranh chấp một cách hòa bình.
Báo chí Việt Nam đưa tin, các học giả thống nhất nhận định, các biện pháp chính trị ngoại giao là giải pháp đặc biệt quan trọng được qui định trong luật quốc tế. Vì vậy vấn đề tranh chấp ở Biển Đông Việt Nam cần sử dụng biện pháp chính trị ngoại giao để giải quyết.
Cuộc Hội thảo ở Sài Gòn qui tụ 50 học giả quốc tế đến từ 12 quốc gia trên thế giới. Chủ đề thảo luận đặt trọng tâm ‘Những khía cạnh pháp lý liên quan đến sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam.’

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen