Samstag, 8. April 2017

LÝ DO ĐƠN GIẢN MỸ MẠNH- ĐÁNH CÓ THÔNG BÁO

 Lý do hệ thống phòng không Nga

"bất lực" trước hỏa tiển  Mỹ

tkaq23 post
Khoảng 59 quả hỏa tiẻn  được phóng từ tàu chiến của hải quân Mỹ. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

Theo hãng tin Sputnik, ngày 7/4, Mỹ đã bắn 59 quả  Tomahawk, với tổng trị giá khoảng 90 triệu USD, vào căn cứ không quân Shayrat tại Syria. Trả lời Sputnik, chuyên viên  quân sự Nga

 Vasily Kashin giải thích lý do các hệ thống phòng không đã thất bại trong việc đánh chặn hỏa tiẻn  Mỹ.

Theo ông Kashin, với số lượng hỏa tiển  hành trình lớn như vậy, những phương tiện phòng không mà Nga và Syria  tại khu vực không thể bảo vệ căn cứ Shayrat.

Khoảng cách từ nơi đặt các tổ hợp hỏa tiển  phòng không S-300VM và S-400 của Nga tại hai căn cứ Tartus và Hmeymim đến căn cứ Shayrat là khá lớn, gần 100km. Trong khi đó, tầm bắn tới các hỏa tiển  hành trình bay thấp bị hạn chế ở mức vài chục km. 

Ngoài ra, khả năng của các máy bay chiến đấu Nga tại Syria không đủ để đánh chặn cuộc tấn công quy mô  như vậy, trong khi lực lượng hỏa tiển  phòng không Syria lại yếu.

Chuyên viên  Kashin cho rằng người Mỹ biết họ có thể dùng hỏa tiển  hành trình tấn công căn cứ Shayrat vào bất cứ lúc nào mà không gì có thể ngăn cản.

Theo chuyên viên  Nga, đây là một cách để Tổng thống Mỹ Donald Trump chứng minh sự cứng rắn và cương quyết của ông trước giới lãnh đạo Trung cộng ./.

__._,_.___

Posted by: anh truong <anhdalat23@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen