Samstag, 8. April 2017

Bắt giữ thủ phạm gây ra thảm sát khủng bố ở Thụy Điển

By admin April 8, 2017 12:39

Story Highlights

  • Cảnh sát Thụy Điển hôm thứ bảy 8/4 cho hay họ tin là đã bắt giữ được nghi can lái xe tải đánh cắp từ một hãng bia làm vũ khí gây chết người hôm qua khi lủi xe vào đám đông làm 4 người thiệt mạng.
Cali Today news – Cảnh sát Thụy Điển hôm thứ bảy 8/4 cho hay họ tin là đã bắt giữ được nghi can lái xe tải đánh cắp từ một hãng bia làm vũ khí gây chết người hôm qua khi lủi xe vào đám đông làm 4 người thiệt mạng.

Tuy không cho biết tên của nghi can, nhưng cảnh sát điều tra cho hay kẻ này 39 tuổi đến từ Uzbekistan. Trong cuộc thầm vấn đầu tiên, cảnh sát chưa tìm thấy mối liên hệ của hắn với khủng bố nhưng cũng không cho biết hắn đến cư trú ở Thụy Điển từ khi nào.

Chiếc xe tải đâm vào một cửa hàng và giết chết 4 người. Photo Courtesy: WP
Cuộc bắt giữ diễn ra vào tối qua khi cảnh sát lục soát một khu phố ở phía bắc của thủ đô Stockholm và bắt một người ăn khớp với ảnh ghi nhận được từ camera an ninh tại hiện trường.
Thoạt đầu cảnh sát bảo họ không chắc có phải đây là nghi can hay không, nhưng trong cuộc họp báo vào chiều thứ bảy, các viên chức cho hay họ tin chắc tên này là thủ phạm. Báo chí Thụy Điển còn cho hay người ta tìm thấy một quả bom tự chế trên chiếc xe.
Cờ rũ đã được treo khắp nơi ở Thụy Điển trong ngày thứ bảy và nhiều người dân mang hoa đến địa điểm xảy ra vụ thảm sát nhằm tưởng nhớ các nạn nhân, trong số này có cả nhiều chính khách.
Công Nương Victoria của Hoàng gia thụy Điển cùng chồng là Quận Công Daniel cũng đến đặt hoa. Mắt ngấn lệ, Công Nương Victoria nói: “Tôi hết sức đau buồn và cảm thấy trống rổng trong tâm hồn”. Ngoài 4 người chết còn có 15 người khác bị thương trong vụ thảm sát bằng xe tải mới nhất này.
Đào Nguyên (WP)

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen