Mittwoch, 12. April 2017

UNITED AIRLINES HÔM NAY LỖ USD 1 TỶ VÌ VỤ BẠO HÀN ...



UNITED AIRLINES HÔM NAY LỖ USD 1 TỶ VÌ VỤ BẠO HÀNH KÉO KHÁCH HÀNG LÀ BÁC SĨ GỐC VIỆT XUỐNG KHỎI MÁY BAY TỐI CHỦ NHẬT 09/4
Tuesday, April 11, 2017:

Hình nạn nhân Dr. David Đào khi chạy trở lại máy bay và nói như mê sảng 
nhưng đã bị đẩy xuống lại khỏi phi cơ

VietPress USA (11/4/2017): Hôm Chủ Nhật 09/4, cung cách phục vụ hành khach bạo ngược của hãng Hàng không dân sự United Arlines của Hoa Kỳ đã làm cá thế giới phản ứng phẩn nộ, Trong chuyến bay tối Chủ Nhật từ phi trường Chicago về Louisville thuộc bang Kentucky, máy bay United Airlines thông báo rằng vì có 4 nhân viên phi hành đoàn cần bay theo chuyến bay nầy gấp nên đề nghị 4 hành khách tự nguyện xuống máy bay để bay theo chuyến khác vào hôm sau. Ai tự nguyện sẽ được tặng USD800.00 cho mỗi người.

Đã có 3 người tự nguyện bước ra khỏi máy bay; nhưng còn một người chưa có ai tình nguyện. Thế nên phi hành đoàn thông báo rằng nếu không ai tình nguyện thì họ sẽ chọn một tên hành khách bất kỳ theo số ghế. Người hành khách thứ tư được chọn là một người Á Châu, cao hơi gầy, đeo cặp kiếng trắng. Phi hành đoàn không đọc tên; nhưng chọn theo số ghế và yêu cầu người hành khách Á Châu bước xuống khỏi máy bay United Airlines.

Người hành khách cự tuyệt không xuống nên Phi hành đoàn cho gọi Cảnh sát lên cưỡng bức buộc người khách nầy phải tuân hành. Hai người Cảnh sát mặc áo đen nhưng lại bận quần Jeans xanh, mang theo còng tiến lên dùng bạo lực kéo người khách ra khỏi ghế.. Ngườo hành khách gào thét và chẳng hiểu các Cảnh sát có đánh người hành khách hay không mà khi kéo ông ta như một con vật trên sàn máy bay dọc theo giữa hai hàng ghế hành khách thì nhiều người khác la lên phản đối.. "Ôi Chúa ơi, không được làm như thế..!" Những câu la lớn của một nữ hành khách rất phẩn nộ và nhiều người khách càng la lên.. Nhưng người hành khách bị trục xuất mặt đầu máu lúc bị kéo đã không nói được tiếng nào.

VIDEO: CHỦ TỊCH TGĐ UNITED AIRLINES XIN LỖI LẦN THỨ 3:

Có 3 hành khách dùng Smart Phones qay 3 Clips khác nhau. Trong đó Clip thứ 3 cho thấy người hành khách vừa bị kéo ra khỏi máy bay đã xuất hiện trở lại đứng ở phía cuối gần cửa phòng vệ sinh và miệng lắp bắp như một kẻ mất trí nói bằng tiếng Anh có nghĩa là "Tôi phải về nhà.. Toi phải về nhà..!" Nhưng ngay sau đó người hành khách nầy bị bắt phải rời khỏi máy bay lần thứ nhì.

Các Video Clips được các hành khách tung lên mạng xã hội đã dấy lên sự phản ứng khắp nơi trên thế giới. Riêng Trung Quốc có khoảng trên 100 triểu người dân kêu gọi tẩy chay United Airlines. Những người dân Trung Quốc nói rằng người đàn ông bị đối xử tệ là "Người Tàu" và đó là hành động "Kỳ thị". Nhiều người nói rằng nếu là người da trắng thì chắc chắn sẽ không bị đối xử như vậy.

Nhiều hành khách nói rằng họ nghe rõ tiếng người đàn ông Á Châu nói với Cảnh sát và phi hành đoàn rằng ông ta là Bác sĩ Y khoa và ông ta cần trở về Louisville tối nay để sáng mai ông khám bệnh gấp cho bệnh nhân gặp bệnh hiểm nghèo.

Người hành khách bị kéo đọc trên thảm sàn máy bay giữa hai hàng ghế cách nhau làm lối đi. Ông ta bị kéo đưa bụng ra và không chống cự gì cả; nhưng mặt ông ta đầy máu chứng tỏ đã bị đánh mạnh vào mặt hay mặt bị kéo va đập vào những chỗ cứng.

United Airlines là công ty Hàng không trực thuộc Tổng công ty UAL Corporation, là một hãng Hàng không lớn của Hoa Kỳ, có trụ sở ở Chicago, Illinois. Trung tâm hoạt động ở Elk Grove, gần Sân bay quốc tế Chicago O'Hare, là hub lớn nhất của hãng với 650 chuyến bay đi mỗi ngày trên khắp Hoa Kỳ.

Kể từ 31/7/2006, United Airlines là hãng hàng không lớn thứ 2 thế giới về mặt doanh thu tính lượng Hành khách/Km (sau American Airlines), xếp thứ ba về tổng doanh số (sau Air France, KLM và American Airlines), và lớn thứ tư về lượng hành khách vận chuyển (sau American Airlines, Delta Air Lines và Southwest Airlines). United thuê 56.000 nhân viên và có 460 Máy bay thương mại đang khai thác. Ngày 1/2/2006, United đã thoát khỏi biện pháp bảo vệ phá sản theo Chương 11 của luật Hoa Kỳ bankruptcy mà theo đó hãng đã chịu điều luật chi phố kể từ ngày 9/12/2002. Đây là vụ phá sản hãng hàng không kéo dài nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Vụ kéo lê người đàn ông Á Châu đã làm cho thị trường chứng khoán của United Airlines mất 2.6% trong những giờ đầu tiên khi mở cửa. Thay vì không trở thành tồi tệ; nhưng ông Chủ Tịch Tổng Giám Đốc Oscar Munoz của United Aielines đã ra một thông cáo bênh vực việc làm sai trái của nhân viên trong Phi hành đoàn và kể tội người hành khác Á Châu là "phá hoại và hiếu chiến"  Vì lời tuyên bố chạy tội và khen nhân viên phi hành đoàn là đã làm tốt trách nhiệm nên sự phẩn nộ khắp thế giới lại càng dâng cao. Ông nói vì 4 nhân viên phi hành đoàn cần phải bay về Louisville cho kịp phục vụ chuyến bay sáng ngày hôm sau. Nhiều người hỏi rằng tại sao ông cho rằng nhân viên của ông đi làm việc là quan trọng, trong khi người hành khách bị kéo đuổi ra khỏi máy bay cũng cần đi làm việc y tế cấp cứu bệnh nhân thì lại bị phân biệt đối xử? Có khoảng trên 500 Triệu người bình phẩm và phê phán United Airlines về vụ nầy!

Không ai biết người đàn ông Á Châu là ai, cho đến chiều Thứ Hai 10/4/2017 báo Daily Mail tiết lộ đó là một Bác sĩ Y khoa người Mỹ gốc Việt tên là David Đào. Bác sĩ David Đào năm nay 69 tuổi và như vậy ông được bảo vệ của Luật pháp Hoa Kỳ về người cao niên. Việc United Airlines đối xử bạo ngược với một Bác sĩ 69 tuổi lại càng lớn chuyện hơn. Hằng nghìn hành khách đã hủy bỏ vé vào ngày hôm sau. Cuối phiên giao dịch ngày Thứ Hai báo chí tài chánh Hoa Kỳ công bố United Airlines bị lỗ USD 800 Triệu sau vụ đối xử tàn tệ với khách hàng như thế. Xin xem biểu đồ tuột dốc Chứng khoán của United Airlines dưới đây.

Hôm nay Thứ Ba 11/4/2017, báo chí Hoa Kỳ công bố United Airlines đã bị lỗ USD 1 Tỷ vì vụ bạo hành với hành khách Dr. David Dao (http://www.motherjones.com/kevin-drum/2017/04/united-airlines-lost-billion-dollars-morning). Viên Cảnh sát thuộc Sở Cảnh sát Chicago đã đối xử hung bạo và  lê Dr. David Đào đã bị cho ngưng việc và đang chờ ra Tòa.kéo

Chủ tịch Tổng Giám Đốc Oscar Munoz sau khi đưa ra 2 lần tuyên bố gây bất bình trên toàn thế giới, hôm nay Thứ Ba 11/4 đã phát hành một đoạn Video trên YouTube và tuyên bố với báo chí truyền thông những lời xin lỗi mới của ông đại diện United Airlines. Ông gọi vụ đối xử hung bạo với hành khách vừa qua là "truly horrific" (thực sự kinh khủng) và cho hay vào ngày 30/4/2017 sắp tới hãng United Airlines sẽ công bố sửa đỗi làm mới và đúng hơn. Ông hứa "Tôi xin hứa với quý vị là chúng tôi sẽ làm tốt hơn". Thế nhưng trong Email ông gởi nội bộ cho nhân viên thì ông lại ca ngợi việc làm của Phi hành đoàn và khuyến khích nên làm "cao hơn và xa hơn nữa".

Video 1/3:

Trong khi đó Luật sự của gia đình Bác sĩ David Đào ra thông cáo cho hay hiện nay Dr. David Đào đang điều trị vết thương tại bệnh viện và gia đình xin cám ơn mọi người trên khắp thế giới đã quan tân, cầu nguyện, bênh vực. Gia đình xin giữ yên lặng lúc nầy và mọi vấn đề đang được Luật sư của Dr David Đào và Luật sư đại diện United Airlines thương thuyết giải quyết.Trong khi có tin Bộ Giao Thông Vận tải và Cục Hàng Không Dân sự Hoa Kỳ cũng đang vào cuôc để điều tra.
Báo Daily Mail cho hay Bs David Đào 69 tuổi, có vợ là bà Teresa cùng 69 tuổi, là nữ Bác sĩ Nhi khoa tốt nghiệp ở Saigon và làm việc tại Elizabethtown, Kentucky cách Louisville lối 40 dặm về hướng nam. Hai vợ chống đã có 5 người con mà 4 người con đếu là Bác sĩ Y Khoa tốt nghiệp tại Hoa Kỳ. Các con nay đều có gia đình và hai ông bà rất yêu thương các cháu.

Báo New York Post cho biết Bs David Đào đã từng bị kết án vào năm 2003 vì đánh đổi thuốc kê theo đơn để quan hệ tình dục với một bệnh nhân. Còn theo tờ Louisvill Courier, đến năm 2004, ông David Dao còn bị kết án vì nhiều lần nhận thuốc lậu. Ông bị treo bằng bác sĩ từ năm 2005 và được phục hồi lại vào năm 2015.

Video  2/3:

Nhiều phản ứng của độc giả bảo vệ ông David Dao và cho rằng không nên dùng quá khứ để ứng xử với ông như vậy. Nhất là nhiều đọc giả nói hiện nay có người làm Tổng thống mà quá khứ vẫn có những lem nhem về tình dục mà vẫn làm Tổng thống.
  
Một số truyền thông cũng đưa tin về lý lịch của vị hành khách này, cho rằng ông là một người chơi poker chuyên nghiệp đã từng thắng USD234,664.


Dr David Dao tức Nhạc sĩ Đào Duy Anh đang song ca với
nam Ca sĩ Nguyên Khang (ảnh FB Nguyên Khang)
Đài Truyền hình SBTNđăng tin và hình ảnh donam Ca sĩ Nguyễn Khángcho hay Dr. David Đào tức Nhạc sĩ Đào Duy Anh là tác giả các nhạc phẩm theo điệu dân ca như "Tát Nước Đầu Đình" hay bản"Cầu Tre Quê Hương".Trong Facebook của mình, nam Ca sĩ Nguyên Khang đăng hình đang hát chung với tác giả là Nhạc sĩ Đào Duy Anh và ghi rằng: "Tôi được may mắn hợp tác với ông trong một chương trình nhạc Quê Hương Nhìn Lại vào ngày 27-07-2015 tại Little Saigon và một show sau đó một ngày tại San José! Và tấm hình này là tôi cùng song ca với chính tác giả ca khúc ‘Sài Gòn Mưa Cuối Mùa’.
Mấy hôm trước khi xem đoạn video về việc một người đàn ông Á Châu bị đối xử như ‘tội phạm nguy hiểm’ trên máy bay của hãng United tôi cứ ngờ ngợ vì khuôn mặt, vóc dáng và nhất là giọng nói của người này tôi đã từng nghe qua rồi. Cộng thêm những thông tin người này là bác sĩ, có 5 người con thì có đến 4 người cũng theo nghành y, rồi là cư dân Louisville, Kentucky… lúc đầu tôi hơi nghi ngờ nhưng có quá nhiều bằng chứng thuyết phục, tôi lại càng cho rằng phán đoán của mình đúng hơn!!! Hôm nay mới hơi chắc chắn để đăng tin này. Hy vọng anh bình tâm lại sau cú sốc này. Chúc anh mọi điều may mắn nhất!
Có tin cho hay rằng United Airlines bị kiện rất nhiều tội,

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:



__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency <vietpressusa@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen