Freitag, 7. April 2017

Bulgari bị Tòa án Âu châu xét xử về ô nhiễm không khí


 Trên lĩnh vực môi trường, Bulgari là nước thành viên đầu tiên của Liên Hiệp Âu Châu bị tòa án châu Âu kết tội không tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng không khí. Theo Le Monde, chính phủ Bulgari thanh minh là điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn khiến các giải pháp giảm khí thải gây ô nhiễm không khí không đạt kết quả như mong muốn.

Hai nguồn gây ô nhiễm không khí lớn nhất tại Bulgari là từ hệ thống sưởi và giao thông đường bộ. Chẳng hạn, do đời sống khó khăn, vào mùa đông, than và củi là hai nhiên liệu chủ yếu được người dân Bulgari dùng để sưởi ấm, nhưng lại phát thải nhiều khí độc hại. Tuy nhiên, các lý lẽ này không thuyết phục được các thẩm phán của Liên Hiệp. Tòa án Âu châu  đã yêu cầu Bulgari khẩn cấp đưa ra các giải pháp để cải thiện chất lượng không khí, nếu không Bulgari sẽ phải chịu các án phạt nghiêm khắc về tài chính.
Năm 2015, Ý đã bị Liên Hiệp Âu Châu phạt 20 triệu euro liên quan đến xử lý rác thải và nếu chậm áp dụng luật xử lý rác thải sẽ bị phạt thêm 120.000 euro/ngày. Cũng vào năm 2015, Hy Lạp đã phải nộp phạt 10 triệu euro cho Âu châu  và nộp thêm 3,64 triệu euro/quý vì áp dụng chậm quy định của Âu Châu về xử lý nước thải sinh hoạt ở đô thị.
Phát ngôn viên phụ trách về môi trường của Ủy Ban Âu Châu  cho Le Monde biết là khoản tiền phạt được tính căn cứ vào ba yếu tố : mức độ vi phạm quy định, khoảng thời gian vi phạm và điều kiện kinh tế của quốc gia đó tính dựa theo tổng thu nhập quốc nội.
Bà Louise Duprez, phụ trách về mảng ô nhiễm không khí của Cơ Quan Môi Trường Âu Châu cho biết hàng năm ô nhiễm không khí đã khiến 400.000 người dân của Liên Hiệp Âu Châu  chết sớm. Vì thế, việc Bulgari bị Tòa án  Âu  châu xét xử đã làm các tổ chức bảo vệ môi trường rất hài lòng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen