Mittwoch, 7. Februar 2018

Việt cộng vinh danh trung đoàn 38 Pháo binh Bông Lau của Quân đội Bắc Việt năm xưa

 Nguyễn Hiếu.
Nguyễn Hiếu đã thêm một ảnh và một video — với Nguyễn Hiếu.
Việt cộng vinh danh trung đoàn 38 Pháo binh Bông Lau của Quân đội Bắc Việt năm xưa. Những "Người Hùng" này đã pháo kích vào nguời dân di tản trên Đại Lộ Kinh Hoàng- Easter Offensive 1972.
Thiếu tá cố vấn Robert Sheridan kể:

Đoàn người chạy giặc kéo dài hàng giờ và tôi nghĩ không đời nào còn có thể chứng kiến một hình ảnh tệ hại hơn khi mà vào sau giờ Ngọ, các pháo thủ của miền Bắc, vì lý do gì thì tôi sẽ không bao giờ hiểu thấu, đã khai hỏa các họng đại pháo trút đạn xuống đầu đoàn người. Hàng trăm người bị giết và bị thương, nhưng cái khối lúc nhúc người ấy tiếp tục ùn về phía Nam.
Chúng tôi không thể bắn trả vì tầm bắn của pháo binh địch xa hơn pháo của chúng tôi. Tất cả sự kính trọng tôi vẫn dành cho bộ đội Bắc Việt đã đánh mất từ hôm ấy. Các tiền sát viên của họ, những người chấm tọa độ và chỉnh bắn trận mưa pháo đã đến đủ gần để khẳng định rằng đa phần là dân thường và không thể là một lực lượng quân sự.”
Theo trích từ cuốn Without Honor- Defeat in Vietnam and Cambodia
"Condition Of Slavery"

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen