Sonntag, 18. Februar 2018

1.300 tỉ đồng đưa cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp đi xuất khẩu lao động

Không chỉ tốn tiền đảo tạo liên tiếp trong 3, 4 năm ĐH... mà gia đình cũng tốn kém khi đầu tư cho con em Ăn-Học trong suốt một thời gian dài, để rồira trường lại không tìm được việc làm, tại sao???!!!


Đáng lẽ nếu không tìm được việc làm trong nước, thì khi xuất khẩu họ sẽ thu về một nguồn lợi thất lớn vì cái quốc gia nhận lạo động có "tay nghề" này sẽ hưởng lợi rất nhiều vì không phải đầu tư đào tạo.... và có thể xử dụng ngay để làm ra sản phẩm mang lại lợi tức cho họ.
Tại sao chế độ lại phải bỏ ra hơn gần 60 triệu đô để lo lót cho quốc gia nhận người lao động? Hay tiền này sẽ vào túi quan chức lập ra đề án? Hoặc số 57.000 cử nhân này là đồ phế thải, vứt đi không đáng gía, chỉ xứng làm nô lệ lao công xứ người?!!!
*****************
1.300 tỉ đồng đưa cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp đi xuất khẩu lao động
Bộ Lao động thương binh và xã hội (LĐTB-XH) đang xây dựng đề án hơn 1.300 tỉ để đưa khoảng 57.000 cử nhân thất nghiệp đi lao động ở nước ngoài từ nay tới năm 2025.
Thông tin từ Bộ LĐTB-XH cho hay, Đề án đưa lao động trình độ chuyên môn kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài giai đoạn năm 2018 - 2020 và định hướng đến năm 2025 đã hoàn tất việc lấy ý kiến dự thảo.

1 Kommentar:

  1. Lao độgn trong nước không còn nhu cầu thì đưa đi xuất khẩu lao động là đúng rồi, đêm vè cho gia đình và bản thân họ một khoản thu nhập lớn để trang trải cuộc sống có gì sai không

    AntwortenLöschen